LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
5
2
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Hai 2014 9:15:00 SA

khen thưởng 62 đơn vị tổ chức phục vụ tết nguyên đán giáp ngọ 2014

Ngày 7/2/2014 tại Hội trường UBND huyện, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác tổ chức phục vụ tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

 

Đến dự có đồng chí Tô Từ Nguyên,  Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí thường trực UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, các Ban xây dựng đảng và Chủ tịch UBND các xã – thị trấn.

Theo đánh giá của TT.UBND huyện, công tác chăm lo tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 được các ban ngành đoàn thể từ huyện đến xã triển khai thực hiện tốt, đảm bảo theo đúng phương chăm “đoàn kết, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, đảm bảo tết đến với mọi nhà, mọi người”. Giá cả các mặt hàng phục vu tết ổn định, công tác đảm bảo an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện được tăng cường

Từ nguồn ngân sách Trung ương và hành phố, huyện đã thực hiện công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo với kinh phí gần 52 tỷ đồng. Trong đó chi trợ cấp thường xuyên tháng 01 và 02/2014 cho các gia đình chính sách với số tiền 21 tỷ đồng; chi trợ cấp, quà tết cho đối tượng chính sách và xã hội nghèo với 52.404 suất với tổng số tiền trên 31 tỷ đồng.

Góp phần mang tết đến với mọi người mọi nhà, bằng nguồn ngân sách huyện và vận động các đơn vị , mạnh thường quân, UBND, UBMTTQ – các đoàn thể huyện và các xã – thị trấn vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ thêm 31.748 phần quà và gần 4 tấn gạo, 50 thùng mì, 50 kg đường, 50 kg bột ngọt và 36 vé tàu để chăm lo cho công nhân, bà con nghèo, gia đình chính sách có thêm điều kiện vui đón tết, tăng 2 tỷ đồng so với năm 2013. Bên cạnh chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công tác chăm lo tết cho công nhân cũng được các ngành, các cấp quan tâm và thực hiện tốt, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chế độ lương tháng 13, thưởng tết cho công nhân với mức cao nhất là 10 triệu đồng, có16 doanh nghiệp tổ chức xe đưa đón và tặng vé cho công nhân lao động về quê ăn tết cho hơn 3.000 công nhân lao động với số tiến trên 1 tỷ đồng. Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trong dịp tết nguyên đán cũng được quan tâm và thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống nhập lậu, gian lận thương mại, thanh tra các đơn vị kinh doanh chế biến thực phẩm, thực hiện bán hàng đúng giá – thực góp phần ổn định giá cả thị trường.

Thực hiện các hoạt động phục vụ tết và nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân, HU – UBND – UB.MTTQ huyện cùng các xã – thị trấn tổ chức các đoàn Dân quân chính đảng và thân nhân các gia đình liệt sĩ đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ cùng nhiều hoạt động vui xuân như: hội thi vẽ tranh, gói bánh tét, khúc hát mừng xuân, hội thi hoa lan, chim chích chòe lửa hót, ngày hội hương sắc mùa xuân, hội thu heo đất, viết câu đối thư pháp, trang trí thiệp xuân, sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế, các chương trình văn nghệ đón tết xa quê cho công nhân, triển lãm ảnh và tổ chức hội hoa xuân, hội thao tại Trung tâm văn hóa huyện và Nhà văn hóa xã An Nhơn Tây.vv

Về tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội trong dịp tết Giáp ngọ 2014 ổn định, huyện tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống tội phạm như thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn ấp tội phạm, tập trung kiểm tra các tuyến đường, các địa bàn phức tạp có nhiều nhà trọ, nhà cho thê. Trong dịp tết 2014 trên địa bàn huyện xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, 01 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, 05 vụ tai nạn và 03 vụ va chạm giao thông làm 2 người chết và xảy ra 01 vụ cháy tại Hợp tác xã Một thoáng Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn biểu dương sự nỗ lực của các ngành, các xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho người dân; đồng thời, đồng chí chỉ đạo một số việc cần phải tập trung thực hiện trong thời gian tới như: các đơn vị cần bắt tay thực hiện ngay các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2014, đặc biệt là chỉ tiêu giao quân nghĩa vụ quân sự năm 2014, phải tổ chức chu đáo công tác giao quân vào ngày 18 và 19/2 sắp tới; tổ chức tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội sau tết, nhất là nạn cờ bạc, đồng bóng, bói toán; tăng cường tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ; tập trung xây dựng nông thôn mới; giải ngân các nguồn vốn; ngăn chăn các trường hợp xây dựng trái phép; các xã – thị trấn, các phòng ban đơn vị chọn 1 đến 2 công trình để chào mừng kỷ niệm 40 giải phóng Củ Chi, giải phóng miền Nam thống nhậ đất nước.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 62 đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức, chăm lo, phục vụ tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, trong đó Hội liên hiệp phụ nữ huyện tiếp tục là một trong những đơn vị được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chăm lo, phục vụ tết 2014.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2944    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm