LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
1
6
0
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Giêng 2014 4:35:00 CH

Đừng chủ quan trước hỏa hoạn

Trong các loại tai họa, cháy được xem là một trong những tai họa nguy hiểm cùng những hậu quả không thể lường trước.

 

Thời điểm năm hết tết đến lại rơi vào mùa khô, mặt khác thời điểm cuối năm, các hoạt động sản xuất thường tăng gấp đôi, gấp ba rất dễ chạm chập điện do quá tải. Tại mỗi gia đình nhu cầu sử dụng điện, gas, củi trong đun nấu cũng tăng cao cộng với nhang đèn trong thờ cúng v…v… Tại các chợ, lượng hàng hóa tết phục vụ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng trong dịp tết rất lớn. Hầu hết các quầy sạp quần áo, bánh mứt tết, hàng tạp hóa tại các chợ đều chứa rất nhiều hàng, có sạp để hàng hóa lấn chiếm cả lối đi. Tất cả những vấn đề đề cập trên đây nếu chúng ta lơ là bất cẩn thì cháy sẽ rất dễ xảy ra, dễ lây lan trên diện rộng.   
Hậu quả do cháy, nổ gây ra không thể lường hết được. Nó không chỉ làm thiệt hại về tài sản Nhà nước, tài sản của công dân và tính mạng của con người mà còn ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước. Để hạn chế tối đa các nguyên nhân gây ra cháy, nổ cần phải tăng cường và thực hiện tốt các biện pháp phòng cháy chữa cháy và chỉ có tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về an toàn phòng cháy chữa cháy mới bảo vệ lợi ích của bản thân, gia đình và xã hội, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.
Với các công ty xí nghiệp trú đóng trên địa bàn ngoài kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, tập huấn phòng cháy chữa cháy tại chỗ phải gắn liền với công tác tuyên truyền vận động nâng cao ý thức của người lao động trong quá trình sản xuất tại doanh nghiệp. Các cơ quan ban ngành đoàn thể, các xã - thị trấn tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về nguy cơ cháy, hậu quả do cháy gây ra và các biện pháp phòng cháy chữa cháy, thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng cháy và chữa cháy.
Về phía người dân, để giảm tối thiểu các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra tại các khu dân cư, bà con cần chủ động đề phòng cháy nổ mọi lúc mọi nơi nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân cũng như của mọi người. Bà con thường xuyên kiểm tra chặt chẽ các nguồn dễ gây cháy nổ trong gia đình, thận trọng trong việc sử dụng xăng, dầu, điện, lửa, khí đốt; không để xăng, dầu và các chất dễ cháy gần bếp, đèn dầu, đường dây điện. Khi đun nấu, thắp nhang đèn thờ cúng phải có người trông coi; khi ra khỏi nhà phải kiểm tra lại bếp, phải tắt điện và lửa; không buôn bán, tàng trữ chất dễ cháy, chất nổ, xăng, dầu… Không câu móc điện tùy tiện, khi sử dụng điện phải có đầy đủ thiết bị an toàn đúng quy cách. Nếu có trẻ nhỏ, bà con hãy luôn quan tâm, cấm các em tuyệt đối không được chơi với điện, nghịch với lửa…
Luật phòng cháy chữa cháy đã quy định "Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ". Do vậy, để ngăn ngừa hỏa hoạn, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ dân cần phải có sự quan tâm đúng mức, toàn diện về phòng cháy chữa cháy, để không lúng túng mỗi khi có cháy xảy ra. Hãy vận động mọi người cùng thực hiện, nêu cao khẩu hiệu “phòng cháy hơn chữa cháy”. Tất cả vì an toàn tính mạng sức khỏe, đảm bảo tài sản của người dân, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, trước mắt là thời điểm trước, trong và sau tết để tết thật sự vui tươi, an toàn, lành mạnh.
Bích Ngân

Số lượt người xem: 4093    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm