LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
3
4
0
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Hai 2014 8:40:00 SA

Phỏng vấn đồng chí Nguyễn Văn Bu - Bí thư Huyện ủy về kết quả thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện năm 2013

 

Hỏi: Năm 2013 là năm thứ ba huyện thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí có thể nêu những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện?

Trả lời: Kết thúc năm 2013, tính đến nay huyện chúng ta đã đi được hơn nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2010 - 2015, có thể khẳng định rằng Nghị quyết đã đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với xu thế phát triển chung của huyện.

Trong năm qua, mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, suy giảm kinh tế trong nước, giá cả tăng cao và không ổn định đã tác động không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Quá trình đô thị hóa nhanh, tình hình dân nhập cư tăng cao đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện, tuy nhiên cũng đã gây ra nhiều khó khăn cho công tác phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện. Nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm của Huyện ủy, sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cùng với sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, trong năm 2013 huyện đã vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện đạt 14/15 chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết năm 2013 đã đề ra.

 Hỏi: Qua những thuận lợi và khó khăn nêu trên có thể thấy là năm 2013 Đảng bộ huyện Củ Chi có nhiều nỗ lực vượt qua mọi thách thức cùng với toàn Thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chỉ tiêu đề ra trong năm. Đồng chí có thể cho biết những thành tựu nổi bật mà Huyện đã đạt được trong năm 2013. Và theo đồng chí những thành tựu ấy có thật sự bền vững để làm tiền đề cho những năm tiếp theo?

Trả lời: Có thể nói, những thành tựu nổi bật trong năm 2013 đó là kinh tế của Huyện tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, giá trị sản xuất toàn ngành đạt 19.319,941 tỷ đồng (tăng 16,31% so với năm 2012). Trong đó:

+ Đối với lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ: Trong năm vừa qua, tuy tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, sức mua của thị trường hàng hóa có phần suy giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên địa bàn huyện, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy thông qua việc thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó đã chỉ đạo các ngành chức năng có các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời, giúp các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất. Kết quả, trong năm 2013, tổng giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện  đạt 100,77% kế hoạch năm, tăng 16,40% so với cùng kỳ; thương mại – dịch vụ đạt 101,51% kế hoạch năm, tăng 19,27% so cùng kỳ; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 100,70% kế hoạch năm, tăng 8,16% so cùng kỳ.

+ Trên lĩnh vực nông nghiệp: Trong năm qua, kinh tế nông nghiệp của huyện đã có nhiều chuyển biến đáng kể, các mô hình kinh tế có giá trị kinh tế cao như: mô hình trồng hoa lan, cây kiểng, rau sạch, nuôi cá cảnh, chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi heo theo hướng qui mô trang trại xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện tại, mức doanh thu bình quân trên 1ha đất nông nghiệp của huyện đạt 159 triệu đồng/năm; một số mô hình gieo trồng rau an toàn đạt doanh thu bình quân 400 triệu đồng/ha/năm và hoa lan, cây kiểng đạt doanh thu bình quân 700 triệu đồng/ha/năm. Kết quả trong năm qua, tổng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 100,40% kế hoạch năm, tăng 8,43% so cùng kỳ.

- Bên cạnh những thành tựu nổi bật về tốc độ tăng trưởng kinh tế, những kết quả tích cực đạt được trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện cũng là điểm nhấn khá quan trọng. Về cơ bản, huyện Củ Chi chúng ta đã xây dựng thành công 02 xã nông thôn mới Tân Thông Hội và Thái Mỹ đạt 19/19 tiêu chí, đã tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng tại 18 xã còn lại. Trong năm 2013, Đề án xây dựng nông thôn mới của 18 xã nhân rộng đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt và đang được các xã tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện. So với 02 xã thực hiện thí điểm Tân Thông Hội và Thái Mỹ, tuy các nguồn lực xây dựng nông thôn mới của 18 xã nhân rộng có phần hạn chế hơn, nhưng các cấp ủy, chính quyền các xã đã có sự chủ động, phát huy tính năng động, sáng tạo trong việc lãnh đạo, điều hành, biết tận dụng và phát huy những ưu thế, tiềm năng của địa phương mình và sự đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng, chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân để xây dựng nông thôn mới. Kết quả đến nay, Huyện đã xây dựng được 13 xã đạt 15 - 17 tiêu chí và 05 xã đạt 13 - 14 tiêu chí; đồng thời tiếp tục nâng chất đối với 02 xã Tân Thông Hội và Thái Mỹ. Bộ mặt nông thôn của huyện đang từng ngày đổi mới, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ đáp ứng được nhu cầu sản xuất và dân sinh, sản xuất phát triển góp phần ổn định cuộc sống cho nhân dân. Mức thu nhập bình quân đầu người tại các xã xây dựng nông thôn mới ngày càng được cải thiện và tăng cao.

- Các nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được quan tâm thực hiện tốt, đặc biệt là tập trung thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giai đoạn 3. Kết quả tổng kết trong năm 2013, huyện đã phấn đấu kéo giảm và đưa ra khỏi chương trình được 5.921 hộ nghèo (đạt 151,9%, vượt 51,9% so với chỉ tiêu Nghị quyết năm 2013 đề ra, hoàn thành trước 02 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X). Hiện trên địa bàn Huyện còn 1.572 hộ nghèo (theo tiêu chí 12 triệu đồng/người/năm), chiếm 1,66% tổng số hộ dân. Công tác Giáo dục – Đào tạo cũng đạt được nhiều kết quả đáng mừng, chất lượng Giáo dục – Đào tạo tiếp tục được nâng lên, hiệu suất đào tạo ở các bậc học được duy trì ở mức cao (Tiểu học đạt 98,90%, Trung học cơ sở đạt 88,34% và Trung học phổ thông đạt 70,91%); số lượng học sinh thi trúng tuyển vào các trường đại học công lập đạt 543 em (tăng 98 em so với năm 2012).

- Tình hình an ninh trật tự tiếp tục được giữ vững ổn định; tai nạn giao thông trên cả 03 mặt và số vụ phạm pháp hình sự được kéo giảm so với năm 2012.

- Trong công tác xây dựng Đảng: Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từng bước đi vào chiều sâu; việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau khi kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng được thực hiện nghiêm túc và bước đầu tạo được nhiều sự chuyển biến tích cực. Các vấn đề bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được tập trung giải quyết, từng bước củng cố được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Những kết quả đạt được nêu trên đã khẳng định được sự quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị Huyện để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2013 đã đề ra. Đây thật sự là nền tảng khá vững chắc để huyện Củ Chi chúng ta tiếp tục phấn đấu, dồn hết tâm huyết và sức lực để thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra trong 02 năm còn lại của nhiệm kỳ, nhất là trong năm 2014 này. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, trong năm qua, việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế, nhất là chúng ta vẫn chưa tận dụng và khai thác đúng mức những tiềm năng, thế mạnh của huyện như: đất đai, vốn và lực lượng lao động để thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế của huyện; việc xây dựng và điều hành hoạt động của các ấp, khu phố văn hóa chưa đảm bảo đúng thực chất, có nơi còn hình thức; số vụ phạm pháp hình sự tuy được kéo giảm nhưng tính chất phức tạp ngày càng gia tăng. Công tác cải cách hành chính từng lúc, từng nơi cũng còn gây phiền hà cho nhân dân. Công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội có lúc, có việc chưa sát, chưa kịp thời. Công tác phát triển đảng viên ở khu vực địa bàn dân cư còn hạn chế,... Đây là những vấn đề mà Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể Huyện cần tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong năm 2014.

Hỏi: Theo dự báo, năm 2014 là năm nền kinh tế thế giới và trong nước có khả năng phục hồi. Như vậy huyện Củ Chi cũng sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong tiến trình triển khai thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra. Theo đồng chí trước đặc điểm tình hình như trên và dựa vào thế mạnh, khả năng hiện có, Đảng bộ huyện sẽ có giải pháp nào để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ huyện trong 02 năm còn lại của nhiệm kỳ 2010 - 2015?

Trả lời: Để tiếp tục phát huy những mặt mạnh, tận dụng và khai thác triệt để những ưu thế tiềm năng của Huyện, đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tập trung dồn sức để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 16 khóa X đã đề ra trong năm 2014 này, huyện cần tập trung thực hiện quyết liệt một số giải pháp cơ bản sau:

1/- Về kinh tế:

Tập trung đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn, phát triển nền nông nghiệp đô thị bền vững. Cụ thể:

(1.1) Đối với công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại- dịch vụ: Huyện cần tiếp tục quan tâm, thường xuyên tổ chức gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp để nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp, trên cơ sở đó chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết, hỗ trợ và tháo gỡ kịp thời. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển sản xuất giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

(1.2) Đối với ngành nông nghiệp:

- Tập trung đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của các chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp đã được triển khai trên địa bàn huyện theo hướng quy hoạch phát triển nông nghiệp, xác định trọng tâm là nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái làng nghề, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên.

+ Trước hết là, Chương trình phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến năm 2025; trong đó chủ yếu là chăn nuôi bò sữa, bò thịt, chăn nuôi heo, gia cầm lấy trứng và lấy thịt,... theo hướng trang trại tập trung gắn với việc xây dựng hệ thống xử lý chất thải trong chăn nuôi để đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường.

+ Thứ hai là, Chương trình phát triển rau an toàn và hoa, cây kiểng trên địa bàn huyện giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020. Trong đó, tập trung chuyên canh những loại rau an toàn, hoa và cây kiểng có năng suất và chất lượng cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương như: rau muống, sen, rau nhút, rau ăn lá, rau ăn quả, trồng lan (chủ yếu là Dendrobium và Mokara); trồng kiểng, Bonsai như mai chiếu thủy, xanh, si,... phải đảm bảo đạt chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP; gắn sản xuất với chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đầu ra.

- Tạo mọi điều kiện thuận lợi để người nông dân tiếp cận được nguồn vốn vay hỗ trợ lãi suất theo Quyết định số 13/2013/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố để xúc tiến nhanh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp.

- Tập trung khai thác triệt để tiềm năng đất đai trên địa bàn Huyện để đưa vào sử dụng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nhất là đất trống xen cài trong khu dân cư, đất hoang hóa.

(1.3) Đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới: Cần tập trung các nhóm giải pháp, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện các tiêu chí còn lại ở 18 xã nhân rộng, phấn đấu đến cuối năm 2014 phải xây dựng được thêm: 04 xã đạt 19 tiêu chí, 12 xã đạt 18 tiêu chí và 02 xã đạt 17 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2015 cơ bản hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Muốn vậy, một trong những việc cần thiết mà chúng ta phải làm đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và nhân dân về các chủ trương của Đảng và Nhà nước về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong chung sức xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, phải tiếp tục nâng chất 19 tiêu chí đã đạt được ở 02 xã Tân Thông Hội và Thái Mỹ, đảm bảo các tiêu chí đạt được phải mang tính bền vững.

2/- Về văn hóa - xã hội:

(2.1) Trong năm 2014, chúng ta cần tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo các đối tượng chính sách và hộ nghèo; trong đó, đặc biệt tập trung quyết liệt cho công tác giảm hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí mới của Thành phố. Hiện tại, trên địa bàn huyện, số hộ nghèo theo tiêu chí mới của Thành phố (thu nhập 16 triệu đồng/người/năm) còn 22.299 hộ, chiếm 23,56% tổng số hộ dân toàn huyện; hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của thành phố (thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm) còn 30.000 hộ, chiếm 31,7% tổng số hộ dân toàn Huyện. Để giảm số hộ nghèo đạt theo tỷ lệ Thành phố giao, từ nay đến cuối năm 2015, mỗi năm giảm 8% hộ nghèo theo tiêu chí mới so với tỷ lệ hộ nghèo năm 2013; phấn đấu đến cuối năm 2015 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,56% so với tổng số hộ dân. Đồng thời, mỗi năm giảm 9% hộ cận nghèo theo tiêu chí mới so với tỷ lệ hộ cận nghèo năm 2013; phấn đấu đến cuối năm 2015 tỷ lệ hộ cận nghèo giảm còn 13,7% so với tổng số hộ dân.

Giải pháp để giảm hộ nghèo, cận nghèo đạt theo chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, đòi hỏi phải: Tiếp tục rà soát phân loại để có giải pháp cụ thể trong việc trợ vốn, dạy nghề, giới thiệu tạo việc làm phù hợp với điều kiện từng hộ dân và gắn liền với yêu cầu phát triển kinh tế của địa phương. Tăng cường củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo giảm nghèo huyện và các xã, thị trấn, các tổ tự quản giảm nghèo.

(2.2) Xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là nâng cao tỷ lệ học sinh khá giỏi, chú trọng giáo dục lý tưởng, nhân cách, đạo đức, lối sống, lịch sử truyền thống cho học sinh.

(2.3) Tiếp tục xây dựng và củng cố các ấp - khu phố văn hóa gắn với không có tội phạm ẩn náu, nếu phát hiện phải xử lý kịp thời. Phấn đấu duy trì 85% ấp - khu phố đạt chuẩn ấp - khu phố văn hóa, đảm bảo cho các ấp – khu phố văn hóa hoạt động đúng thực chất. Quản lý, có định hướng để phát huy các loại hình văn hóa, văn nghệ dân tộc, đa dạng hóa các hoạt động nghệ thuật góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

3/- Về quốc phòng - an ninh:

(3.1) Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự; phát động sâu rộng và có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự, xây dựng địa bàn không có tội phạm ẩn náu hoạt động, nếu phát hiện phải xử lý kịp thời. Tăng cường tuần tra, chốt chặn kết hợp với các biện pháp quản lý, răn đe giáo dục đối tượng để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. 

(3.2) Tập trung các giải pháp kéo giảm phạm pháp hình sự, nhất là trộm cướp, cướp giật, băng ổ nhóm bảo kê và tai nạn giao thông.

4/- Về xây dựng Đảng:

- Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ, nhất là tổ chức quán triệt và triển khai học tập chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Đảng và ngoài xã hội.

- Chăm lo công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nhất là đội ngũ kế thừa; thực hiện tốt việc luân chuyển cán bộ ở các ngành, các cấp một cách hợp lý để nâng cao trình độ lý luận và năng lực hoạt động thực tiễn.

- Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, đoàn kết nội bộ, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong Đảng.

5/- Về xây dựng chính quyền: Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính “một cửa” và “một cửa liên thông” từ huyện đến xã, thị trấn; triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức làm việc trong bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở nhằm chấn chỉnh thái độ tiếp công dân của cán bộ, công chức, khắc phục tình trạng thờ ơ, vô trách nhiệm đối với nhân dân, nhất là cán bộ, công chức công tác trên lĩnh vực thuế, đất đai, xây dựng...

6/- Công tác vận động nhân dân: Triển khai thực hiện chương trình hành động của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới công tác vận động trong tình hình mới”; thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, chính trị - xã hội; quy chế “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát cán bộ, công chức, đảng viên ở khu dân cư”; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đổi mới phương thức vận động, tập hợp nhân dân, triển khai có hiệu quả các hình thức dân vận, hướng về cơ sở, bám sát địa bàn, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Nhân dịp trước thềm năm mới, thay mặt Huyện ủy, tôi xin gởi lời chúc đến toàn thể, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đoàn kết một lòng, chung tay, góp sức xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Ngọc Thủy (thực hiện)


Số lượt người xem: 4124    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm