LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
2
4
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Hai 2014 8:55:00 SA

Mùa xuân đi tới tương lai

Theo dòng thời gian, tờ lịch cuối cùng của năm Quý Tỵ lại đi qua. Năm mới Giáp Ngọ lại đến - Mùa xuân mới đã về. Năm nay chúng ta đón mừng xuân mới trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm lần thứ 84 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và càng có ý nghĩa hơn vì đây là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục chặn đường năm năm thực hiện các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra. Đứng trước thềm xuân mới, nhìn lại một năm đã qua, chúng ta mới thấy hết sự nỗ lực của mỗi người trên quê hương Củ Chi chúng ta đang vượt lên bằng chính nội lực của mình để có một Củ Chi đổi mới hôm nay.

 Năm 2013, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của huyện đã có những nét khởi sắc tạo ra những nét chấm phá đặt biệt làm cho bức tranh nông thôn mới Củ Chi  ngày càng thêm rực rỡ sắc màu. Để có được điều đó chính là nhờ Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã triển khai  thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4  khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Từng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên đã thẳng thắng nhìn thẳng vào sự thật, chỉ ra được những hạn chế khuyết điềm để nỗ lực sửa sai, kịp thời có những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, xây dựng hệ thống chính trị của huyện phát triển vững mạnh để lãnh đạo nhân dân thực hiện hoàn thành các chương trình mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng đưa nền kinh tế của huyện phát triển với mức tăng trưởng khá, đời sống của đại bộ phận người dân nhất là hộ gia đình chính sách, công nhân lao động và hộ nghèo không ngừng được cải thiện và nâng cao, tình hình an ninh an ninh trật tự an toàn xã hội đựơc giữ vững. tạo được niềm tin trong nhân dân. Nhiều cán bộ đảng viên và nhân dân nhìn nhận: Sự chuyển động của Nghị quyết Trung ương 4  khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được nhận rõ từ trong các cuộc hội họp, các diễn đàn ở hội nghị hình thức được tổ chức đơn giản hơn không phô trương lãng phí nhưng tiện ích hơn, thiết thực hơn, các báo cáo tham luận tại cuộc họp dần được thay thế bằng những hình ảnh minh hoạ sinh động, bài báo cáo được cô đọng lại gọn hơn không dài dòng, không nặng về phô trương thành tích, thực hiện nói ít làm nhiều nhưng thiết thực và hiệu quả. Phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện phát động trong năm qua tuy kết quả đạt được chưa nhiều, song nó như là luồng gió mới, động lực mới khuyến khích động viên mọi người, mọi ngành hướng về với nông dân nông thôn, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới giàu đẹp phát triển. Kết quả này một lần nữa khẳng định tinh thần tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Củ Chi được hun đúc, trui rèn từ trong kháng chiến nay được phát huy trong xây dựng. Đó là sức mạnh, là niềm tin để Củ Chi phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Bên những thành tựu đạt được là cơ bản trong năm qua, bước sang năm mới 2014 này huyện Củ Chi còn phải đối mặt với những khó khăn phía trước; do vậy nhất thiết vấn đề xây dựng nông thôn mới phải thực sự được chú ý hơn bằng những con số đầu tư thiết thực hiệu quả hơn, công tác quản lý gìn giữ tài nguyên đất đai chặt chẽ hơn, không để đất bỏ hoang hóa, đặc biệt là đất trồng lúa phải được gìn giữ, coi trọng, bảo vệ sử dụng đúng mục đích, hiệu quả cao. Vẫn còn những ý kiến trăn trở: kinh tế của huyện hiện nay phát triển còn chậm, trật tự an ninh xã hội cần phải được tăng cường vững mạnh và quản lý dân cư chặt chẽ hơn, tích cực phòng ngừa và chủ động ngăn chặn trấn áp các loại tội phạm xã hội. Cải cách hành chính từ huyện đến cơ sở tiếp tục được duy trì thực hiện ngày một hiệu quả hơn đem lại những tiện ích đích thực cho nhân dân.

Năm 2014 này còn là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, Năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân cả nước thực hiện Hiến pháp sửa đổi năm 1992, là năm tạo tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2010-2015. Trong Nghị quyết kỳ họp thứ 16 Ban chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã xác định mục tiêu tổng quát cho năm 2014 là: tập trung đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn, phát triển nền nông nghiệp đô thị bền vững. Đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới và chuyển đổi cơ cấu kinh tế  theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đã đề ra.

Xuân Giáp Ngọ - Mùa xuân mới đang về. Tự tin vào những kết quả đạt được trong năm qua và những mục tiêu cho năm 2014, cả hệ thống chính trị huyện Củ Chi vững bước vượt lên, biến khó khăn thách thức thành cơ hội, biến niềm tin thành sức mạnh để đi tới tương lai. Bước vào mùa xuân mới đem đến cho ta niềm tin mới, sức sống mới, trên dưới một lòng đoàn kết chung tay, góp sức xây dựng huyện ngày càng phát triển giàu mạnh.  Để mỗi một mùa xuân về trên đất thép Củ Chi sẽ có thêm chiến công mới thắng lợi mới.

“Mã đáo thành công” Mừng xuân, mừng Đảng 

Mừng đất nước đổi mới xuân mới thắng lợi mới

Văn Tài

 


Số lượt người xem: 3802    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm