LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
7
1
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Chín 2010 4:30:00 CH

CÁC PHONG TRÀO SINH HOẠT HÈ ĐÃ TẠO SÂN CHƠI THIẾT THỰC CHO THIẾU NHI.

Ngày 10/9/2010 Ban chỉ đạo sinh hoạt hè huyện đã tổng kết hoạt động hè năm 2010 với chủ đề :”Thành phố màu xanh của em”. Đến dự có bà Cao Thị Gái, Phó chủ tịch, Trưởng Ban chỉ đạo sinh hoạt hè huyện cùng Ban chỉ đạo và bí thư các xã thị trấn và các ban ngành có liên quan.

 

            Qua hai tháng triển khai thực hiện sinh hoạt hè năm 2010 với chủ đề “Thành phố màu xanh của em” cho thấy các phong trào sinh hoạt hè đã tạo sân chơi thiết thực cho thiếu nhi, đã gắn liền với tình hình thực tế của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị, góp phần tạo môi trường sanh - xạch – đẹp thu hút 34.453 em tham gia tại 163 tụ điểm trên 172 ấp – khu phố và khu vực trường học. Ban chỉ đạo sinh hoạt hè các xã - thị trấn đã hoàn thành tốt công tác tổ chức lực lượng sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn huyện với hơn 2.000 người gồm đoàn viên, tổng phụ trách đội, phụ trách tình nguyện và học sinh THPT. Công tác tuyên truyền, giáo dục thiếu niên, nhi đồng về truyền thống lịch sử, đạo đức pháp luật và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí được thực hiện xuyên suốt với nhiều hình thức phong phú, đa dạng lồng ghép các chương trình tham quan thực tế để chuyển tải với các em một cách sinh động. Ban chỉ đạo sinh hoạt hè cơ sở đã phát động thực hiện các phong trào thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, “Mỗi ngày một việc hay” bằng những việc làm thiết thực giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, người già với hơn 7.000 em đăng ký tham gia, phát huy có hiệu quả hoạt động ông bà cháu góp phần giáo dục đạo đức lối sống biết giúp đỡ cha mẹ, lễ phép với ông bà. Tiếp tục phối hợp cùng các ban ngành tổ chức đợt thăm khám sức khoẻ, trao 485 suất học bổng với giá trị trên 73 triệu đồng, tặng 02 căn nhà tình bạn, 7.581 sách giáo khoa, tập trắng và dụng cụ học tập.

            Phát biểu tại lễ tổng kết, bà Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đánh giá cao những thành tích đã đạt được mặc dù còn hạn chế về cơ sở vật chất, tụ điểm sinh hoạt còn hạn chế. Đồng thời, đồng chí nhắc nhở các cán bộ chuyên trách hè cần nâng cao kỹ năng, xây dựng nội dung sinh hoạt phong phú hơn, huy động lực lượng thanh niên địa phương tham gia các công trình như: trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh phát hoang đường giao thông nông thôn, nạo vét khai thông dòng chảy kênh mương, thu gom rác… trong những năm kế tiếp

            Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 37 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2010.

(DIỄM TRANG, 10/09/2010)

 

 


Số lượt người xem: 3615    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm