LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
6
0
2
2
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Chín 2010 8:20:00 SA

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NÔNG DÂN

v    Tiến tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội nông dân  Việt Nam14/10/ 1930- 14/10/2010 Hội Nông dân huyện có kế hoạch tổ chức “Phiên chợ nông sản” và ngày hội “Văn hóa thể thao” lần III/2010. Theo kế hoạch ngày hội này sẽ được tổ chức từ ngày 1/10 đến 5/10/2010 tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện với các hoạt động trưng bày, mua bán

các sản phẩm nông nghiệp như hoa lan, cây kiểng, bon sai, các loại giống cây ăn trái, các loại nấm, phân bón,…Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi, sinh hoạt văn hóa văn nghệ - thể thao của hội viên nông dân huyện như hội thi tiếng hát nông dân Củ Chi, ẩm thực, chim hót, hoa lan đẹp, nông sản kỳ lạ, bắt cá, leo cây hái trái và thi tìm hiểu về 80 năm thành lập tổ chức Hội nông dân Việt Nam 14/10.

v    Trong tháng 8/2010  Trạm Bảo vệ thực vật huyện đã tổ chức lớp tập huấn các văn bản pháp luật, qui định của Nhà nước về quản lý buôn bán, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Đến dự tập huấn có gần 100 người là Phó chủ tịch phụ trách kinh tế, Uûy viên nông nghiệp, Chủ tịch Hội nông dân, Hội phụ nữ 21 xã – thị trấn cùng các đơn vị chức năng như Phòng Nông nghiệp – phát triển nông thôn, Phòng Công thương và Đội quản lý thị trường huyện. Nội dung tập huấn gồm việc quản lý buôn bán, bảo quản, vận chuyển thuốc BVTV, quản lý quảng cáo, sử dụng và tiêu hủy thuốc BVTV, đồng thời về thẩm quyền của UBND các cấp trong lĩnh vực quản lý, buôn bán, sử dụng thuốc BVTV.

v    Nhằm trang bị kiến thức tin học cho hội viên nông dân, Trung tâm nghiên cứu khoa học nông vận Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã mở lớp soạn thảo văn bản trên máy tính cho 60 hội viên nông dân của các xã – thị trấn. Nội dung học gồm cách thức truy cập internet và soạn thảo văn bản, báo cáo cũng như trao đổi thông tin trong nội bộ các cấp hội với nhau.

v     Trong tháng có 126 hộ chăn nuôi bò ở 4 xã Trung An, Trung Lập Thượng, Tân Thông Hội và An Phú đã nhận vốn vay từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân trị giá hơn 1 tỳ 800 triệu đồng, mỗi hộ vay từ 10 đến 15 triệu đồng trong thời hạn 3 năm, lãi suất 0,65%. 

v    Tại xã Tân Thông Hội:  Trong tháng 8, Chi cục phát triển nông thôn thành phố đã đến tổ chức lớp tập huấn về công tác bảo hộ lao động sản xuất phát triển trong ngành nghề nông thôn. Có 100 nông dân ở các ấp đến dự. Nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề về tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như nhiệt độ, tiếng ồn, thời tiết, hóa chất, khói bụi… Qua đó hướng dẫn nông dân cách thức phòng ngừa và phương pháp sơ cấp cứu ban đầu khi có tai nạn lao động xảy ra nhằm bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân và của cả cộng đồng. Cùng trong thời gian này, Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn thành phố đã tổ chức nói chuyện về vệ sinh môi trường. Hơn 100 bà con đến dự, đã được Cán bộ của Trung tâm giới thiệu về lợi ích của việc sử dụng khí sinh học từ chất thải của động vật, tác hại của chất thải động vật nếu không được xử lý tốt sẽ ngấm vào đất, nguồn nước, không khí, mang mầm bệnh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Đồng thời bà con còn được giới thiệu về qui trình làm hầm biogas, góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ chăn nuôi mà ra, vừa có khí đốt để dùng cho sinh hoạt và giảm được chi phí mua gas của gia đình.

v    Riêng các xã như: Phước Thạnh, Tân Thông Hội xã đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; Trung Lập Thượng tổ chức hội thi tìm hiểu về kế hoạch hóa gia đình. Có 40 hội viên nông dân ở 8 ấp đã tham gia hội thi với hình thức thi trắc nghiệm và hái hoa dân chủ. Kết quả giải nhất: ấp Vân Hàn, giải nhì ấp Trung Hiệp Thạnh, giải ba ấp Trung Bình, giải khuyến khích ấp Sa Nhỏ. Xã An Phú,  Trạm khuyến nông huyện đã đến tặng cho 12 hộ nghèo trong xã  21 con heo giống trị giá 20 triệu đồng.

 

(THU CHUNG, 07/09/2010)


Số lượt người xem: 3696    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm