LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
6
5
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Chín 2010 4:00:00 CH

LUÔN LÀ NGƯỜI BẠN GẦN GŨI VỚI MỌI NHÀ LÀ BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI CHI HỘI TRƯỞNG PHỤ NỮ KIÊM PHÓ ẤP

Trong hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của chi bộ ấp Xóm Mới xã Trung Lập Hạ mọi người không quên những câu chuyện và việc làm đầy ý nghĩa của chị Nguyễn Aùnh Hồng – một người luôn chu toàn mọi việc được giao.

Là một cộng tác viên dân số từ năm 2004, với lòng nhiệt tình, tích cực trong các phong trào phụ nữ

 

và tham gia công tác tại địa phương, chị Nguyễn Ánh Hồng được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Xóm Mới và phó ấp. Với từng đó công việc nhưng làm theo lời Bác  dạy chị luôn đề cao tinh thần phục vụ nhân dân và tất cả vì lợi ích chung nên dù khó khăn đến mấy chị cũng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ ý nghĩ này, chị tích cực với công tác vận động nhân dân, hội viên phụ nữ trong ấp chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động cùng đưa ấp liên tục đạt ấp văn hóa nhiều năm liền.

Để làm tốt vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, chị khéo léo lồng ghép, vận dụng hoạt động ấp với sinh hoạt riêng giới, tuyên truyền với chị em đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó có 100% chị em hội viên đăng ký thực hiện, sắp xếp cuộc sống gia đình, giáo dục và bảo vệ con cháu trước tệ nạn xã hội, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu,… Là thành viên CLB phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, chị luôn năng nổ đi đầu trong việc tham gia tổng vệ sinh trên địa bàn, vận động gia đình đăng ký đổ rác, giữ gìn vệ sinh chung quanh nhà, góp phần tạo vẻ mỹ quan cho ấp. Đối với chị em có hoàn cảnh còn khó khăn, cần đồng vốn để chăn nuôi, buôn bán, chị mạnh dạn đề xuất lên trên để các chị em được vay vốn. Một số chị chậm trong việc trả tiền góp, chị thông cảm và không ngần ngại đi đến tận nhà vận động để chị em đóng tiền đúng thời hạn. Còn đối với các hội thi mà Hội phụ nữ xã đưa ra, chi hội phụ nữ ấp Xóm Mới được đánh giá là chi hội tham gia tích cực. Từ những hoạt động trên, chi hội phụ nữ được đánh giá là chi hội mạnh.

Còn các hoạt động ở ấp, chị cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ. Chị sâu sát cuộc sống từng hộ gia đình để nắm bắt từng hoàn cảnh. Khi có hộ gia đình gặp khó khăn cần được giúp đỡ, chị kết hợp với Ban nhân dân ấp, Hội cựu chiến binh, thanh niên, Hội người cao tuổi, phụ nữ,… để phát huy hết sức mạnh tổng hợp của tập thể giải quyết công việc. Lần một không được thì lần hai, rồi tới lần ba, chị không ngại khó. Chị nói: “Mình làm là vì trách nhiệm, mong muốn điều tốt đến với người khác nên chuyện đi nhiều lần hoặc có khi họ không muốn tiếp mình là chuyện thường xảy ra nhưng bù lại mình đạt được lòng tin từ họ”. Kết quả đó chính là số gia đình đăng ký thi đua đạt gia đình văn hóa luôn đạt tỉ lệ cao qua các năm; con cháu thảo hiền, ông bà phấn khởi; rồi tiếp theo giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, bà con trong ấp tự phấn đấu vươn lên; tệ nạn xã hội kiên quyết đẩy lùi; mấy kỳ cựu ‘say, sưa” giờ đây cũng thức tỉnh. Họ cùng vợ con vượt khó đi lên... Còn việc ủng hộ người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, giúp người cơ nhỡ, rồi kế hoạch hóa gia đình cũng được mọi người chấp hành triệt để. Chị nói thêm: “Vì sự nghiệp chung mà trên dưới một lòng. Phải quyết tâm phấn đấu và không ngừng vươn lên”. Ở Xóm Mới hôm nay, điều ai cũng dễ nhận thấy đó là kinh tế phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Đến nay, số hộ giàu và khá của ấp chiếm trên 70%, hộ nghèo giảm còn 165 hộ/636 tổng số hộ dân của ấp, chiếm 24%. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được nhân dân tích cực hưởng ứng và thu được kết quả đáng khích lệ. Hiện ấp có đội văn nghệ cùng các câu lạc bộ, nhóm sở thích thu hút nhiều lứa tuổi tham gia. Đây cũng là một trong những ấp điển hình trong phong trào xây dựng ấp văn hóa, gia đình văn hóa của xã. Xóm Mới là ấp văn hóa nhiều năm liền, trên 90% gia đình văn hóa... Các cuộc họp tổ nhân dân nay do tổ trưởng chủ trì không như trước đây phải do trưởng ấp hoặc phó ấp làm thay. Chất lượng hội họp nâng lên, tỉ lệ hộ gia đình tham gia họp tổ đạt từ 75% trở lên, tăng 13% so với trước đây. Các vụ tranh chấp nội bộ trong nhân dân cũng giảm gần 45%. Từ ban nhân dân ấp đến người dân đều có sự chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của bà con ngày càng nâng cao. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội của ấp chỉ 4 tháng đầu năm cơ bản đã hoàn thành. Từ những kết quả đó, ấp Xóm Mới được đánh giá là một trong những ấp xuất sắc nhiều năm liền của xã Trung Lập Hạ và được huyện công nhận tặng các giấy khen. Còn qua 4 năm học tập và làm theo tấm gương của Bác, ấp Xóm Mới là đơn vị được Đảng ủy xã tặng cờ với thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động.

Khi hỏi chị Hồng là động lực nào giúp chị phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình, chị chân tình bộc bạch: “Chuyện gì cũng có nhân quả của nó. Mình tốt với người khác thì người khác cũng sẽ đem đến niền vui cho mình. Mình cảm thấy giúp được ai thì cứ giúp thôi. Chính vì vậy mà tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện thiệt hơn mà đặt lên trên hết đó là trách nhiệm. Đồng thời tôi còn có sự động viên của anh chị em trong ấp, lãnh đạo xã, tôi thấy vững tâm hơn. Một chuyện riêng tư nữa đó là về phía gia đình. Chính người cha của các con tôi đã hiểu và chia sẻ những khó khăn cùng tôi. Anh còn tạo điều kiện cho tôi làm công tác xã hội. Chính tất cả những điều đó càng làm tôi phải luôn phấn đấu để chu toàn mọi việc”.

Nhận xét về chị, ông Phan Văn Nung – trưởng ấp cho biết: “Chị là một người rất gần gũi với bà con. Chị luôn học ở Bác phẩm chất chan hòa, bình dị dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.”

Chính vì lối sống đầy trách nhiệm với gia đình, tấm lòng với công việc chung, chị trở thành người bạn gần gũi với mọi nhà. Chị được biểu dương gương điển hình trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 – 2010) của ấp và của xã.

(KIỀU NGÂN, 15/09/2010)


Số lượt người xem: 3732    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm