LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
9
0
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Chín 2010 3:55:00 CH

CẦN TẬP TRUNG NHIỀU BIỆN PHÁP QUẢN LÝ, GIÚP ĐỠ NGƯỜI TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

 Ngày 17/9/2010 huyện Củ Chi tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện công tác quản lý, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng và hoạt động tổ cán sự tình nguyện trên địa bàn huyện từ năm 2007 - 2010.

Đến dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo, cán bộ tổ cán sự tình nguyện xã hội

các xã – thị trấn.

Trong những năm qua huyện triển khai thực hiện chương trình mục tiêu 3 giảm đặc biệt là công tác quản lý giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng đã được sự quan tâm của các ngành, đoàn thể các cấp, các tổ chức xã hội và sự đồng thuận của nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng địa bàn dân cư trong sạch lành mạnh được thực hiện thường xuyên và tạo thành những đợt hoạt động lớn trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Công tác tiếp nhận, quản lý người sau  cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định của thành phố. Hiện toàn huyện có 340 người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng và người sau cai về nơi cư trú, trong đó huyện trực tiếp quản lý 206 người. Công tác giúp đỡ người sau cai nghiện cũng được các cấp các ngành quan tâm. Huyện đã tạo điều kiện nhập lại hộ khẩu; đồng thời giải quyết việc làm tương đối ổn định cho 161 người đang quản lý với mức thu nhập từ 800.000đ – 2.000.000đ/người/tháng. Thông qua các nguồn vốn của các tổ chức đoàn thể xã hội đã trợ vốn cho 20 người với số tiền 135.000.000đ để chăn nuôi.

Bên cạnh đó, để giúp đỡ người sau cai 21 xã – thị trấn đã thành lập Tổ cán sự tình nguyện xã hội với 53 thành viên. Trong thời gian qua hoạt động của tổ đã mang lại hiệu quả rõ nét trong công tác quản lý người tái hòa nhập cộng đồng qua việc tiếp xúc, thăm hỏi động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giới thiệu việc làm… Qua đó đã góp phần cảm hóa đối tượng và làm hạn chế nguy cơ tái nghiện. Làm tốt công tác này có các tổ ở các xã Tân Phú Trung, Tân An Hội, Tân Thạnh Đông, Phạm Văn Cội, Phú Hòa Đông, Trung An, Hòa Phú và Thị trấn. Song song đó, Hội liên hiệp phụ nữ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã thành lập 7 câu lạc bộ thu hút 130 người tái hòa nhập cộng đồng tham gia giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau vươn lên trong cuộc sống tránh nguy cơ tái nghiện.

Tuy nhiên cán bộ phụ trách công tác phòng chống tội phạm và tổ cán sự tình nguyện xã hội còn kiêm nhiệm nên chưa tập trung cao đến công tác này. Đa số người sau cai có trình độ văn hóa thấp và không có tay nghề nên công tác giới thiệu việc làm gặp khó khăn. Môi trường xã hội chưa trong sạch, một số gia đình thiếu quan tâm nên dễ làm cho người sau cai tái nghiện.

            Để công tác này trong thời gian tới được thực hiện tốt hơn, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cần tập trung nhiều biện pháp quản lý, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng. Trong đó, tập trung chuyển hóa địa bàn, đấu tranh triệt phá các tụ điểm buôn bán, hút chích ma tuý, xây dựng môi trường xã hội trong sạch; thực hiện có hiệu quả hơn xây dựng xã, ấp – khu phố không có ma túy. Quan tâm hơn nữa công tác quản lý, giúp đỡ đặc biệt là giảm sự kỳ thị với người sau cai; đẩy mạnh công tác phòng chống HIV/AIDS, chăm sóc chữa trị bệnh cho những người nhiễm HIV và đối tượng có nguy cơ nhiễm. Nâng chất hoạt động của tổ cán sự tình nguyện xã hội để tổ là cầu nối giữa người sau cai với cộng đồng.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 21 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng trong 4 năm qua.

(NGỌC THỦY, 17/09/2010)


Số lượt người xem: 3905    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm