LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
4
4
4
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Chín 2010 4:05:00 CH

THAM VẤN Ý KIẾN NHÂN DÂN QUA KẾT QUẢ THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM KHÔNG TỔ CHỨC HĐND HUYỆN TẠI HUYỆN CỦ CHI

Ngày 15/9/2010, các đồng chí trong Ban pháp chế HĐND thành phố đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện, chủ tịch HĐND và đại diện người dân các xã - thị trấn về việc tham vấn ý kiến nhân dân qua kết quả thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện tại Củ Chi.

Qua hơn 1 năm thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường đối với huyện Củ  

Chi (triển khai từ 25/4/2009) cho thấy đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ việc thực hiện này. Bước đầu cho thấy vẫn bảo đảm quyền đại diện và quyền làm chủ của nhân dân thông qua hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội. Tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn vẫn đảm bảo phát triển ổn định. Bộ máy hành chính tinh gọn, khắc phục được sự trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, giảm bớt qui trình thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất thông suốt trong họat động. Và nhất là vẫn tiếp tục duy trì, mở rộng và phát huy dân chủ trực tiếp ở cơ sở.

Tại cuộc họp có 9 ý kiến đóng góp về việc tổ chức hay không tổ chức HĐND huyện. Nhìn chung phần lớn các ý kiến thống nhất việc duy trì thí điểm không tổ chức HĐND huyện. Về phía lãnh đạo huyện, ông Lê Minh Tấn - Chủ tịch UBND huyện cũng đã kiến nghị với các đồng chí trong Ban pháp chế HĐND thành phố  về việc ban hành qui chế giữa HĐND thành phố  với UBND huyện và HĐND xã – thị trấn trong hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu và Tổ đại biểu HĐND thành phố, để việc thực hiện không tổ chức HĐND huyện phát huy hiệu quả, đảo đảm quyền đại diện và quyền làm chủ của nhân dân

Đồng chí Nguyễn Thanh Chín - Trưởng Ban pháp chế HĐND thành phố đánh giá cao kết quả đạt được trong suốt thời gian huyện thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện. Cụ thể, qua thực hiện bộ máy nhà nước vẫn hoạt động thông suốt; công tác bổ nhiệm, bố trí thực hiện khá tốt; phát triển kinh tế địa phương vẫn đảm bảo; công tác giám sát vẫn được tăng cường, đảm bảo quyền dân chủ của người dân được thực hiện tốt. Đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp sát với thực tiễn của người dân, chủ tịch HĐND các xã - thị trấn, lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện về việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện để trình đến Thường trực HĐND thành phố, nhằm xây dựng và đảm bảo sự vận hành của bộ máy nhà nước ngày càng tốt hơn.

(NGỌC NỮ, 15/09/2010)


Số lượt người xem: 3475    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm