LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
8
6
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Chín 2010 3:40:00 CH

SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI NGÀNH

Ngày 22/9/2010 tại trường THCS Thị Trấn 2, Đoàn công tác Sở giáo dục – đào tạo Thành phố do đồng chí Huỳnh Công Minh - Giám đốc Sở giáo dục – đào tạo Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với phòng giáo dục và đào tạo huyện Củ Chi.

Tiếp đoàn về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Bu Bí thư Huyện uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo 

 
Đảng và Chính quyền huyện, hiệu trưởng các trường từ bậc Mầm non đến THPT trên địa bàn huyện, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chống mù chữ và phổ cập giáo dục huyện.

Nội dung buổi làm việc là tập trung góp ý cho phương hướng nhiệm vụ năm học 2010 -2011 của huyện Củ Chi.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Hùng Sen – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện thông qua phương hướng năm học 2010 -2011, nghe đại diện các cấp học trình bày những khó khăn trong năm học này, nghe lãnh đạo huyện nói về phát huy nội lực chăm lo cho ngành giáo dục huyện như chăm lo phát triển về cơ sở vật chất, nâng cao ý thức của người dân về việc cho con em đến trường, về những nỗ lực khắc phục khó khăn của Củ Chi trong việc nâng cao tỷ lệ hiệu suất đào tạo cho từng năm học... Qua đó, các đồng chí phụ trách các phòng của Sở giáo dục đào tạo đã có nhiều ý kiến đóng góp vào phương hướng của từng cấp học. Đa số các đồng chí đều thống nhất phương hướng mà ngành giáo dục và đào tạo huyện đề ra đồng thời góp ý một số vấn đề mà Củ Chi chưa nêu ra được trong phương hướng.

Cấp học Mầm non: Củ Chi cần đưa ra số liệu cụ thể về việc phát triển trường lớp để có biện pháp phấn đấu thực hiện, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn việc mua sắm thiết bị đồ dùng dạy học, nên có quy định mức đóng góp của phụ huynh trong việc chăm lo bữa ăn cho các cháu đề ra mức sàn tối thiểu để các trường ứng dụng, 100% các trường nên có phương án phòng cháy, chữa cháy. Cấp học Tiểu học: lãnh đạo huyện và xã nên có quan tâm hơn đến trường Tiểu học An Phú 1, trường đạt chuẩn mức độ 2 để trường có thể tiến lên đạt danh hiệu anh hùng trong thời kỳ đổi mới.Cấp Trung học cơ sở: cần tăng cường kiểm tra việc dạy và học ở các trường, những môn học sinh yếu nên tăng cường dự giờ để rút kinh nghiệm đề ra biện pháp khắc phục giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn. Bậc trung học phổ thông: đầu năm học nên dành thời gian ôn lại kiến thức củ  cho học sinh.

Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến đóng góp công tác quản lý, việc phân luồng học sinh…nhất là quan tâm hơn đến 2 xã Tân Thông Hội và Thái Mỹ là hai đơn vị đang xây dựng nông thôn mới, đồng thời quan tâm khắc phục tình trạng học sinh lưu ban bỏ học, quan tâm đến các em học sinh yếu, trung bình nhiều hơn, cần  làm tốt công tác tạo nguồn có chính sách khuyến khích để thu hút nguồn nhân lực.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Huỳnh Công Minh – Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Thành phố rất tâm đắc với ý kiến của lãnh đạo huyện Củ Chi trong công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đồng chí bày tỏ sự vui mừng vì ý thức của người dân trong việc chăm lo việc học hành của con em mình ngày càng có nhiều chuyển biến tốt. Qua đó đồng chí đề nghị Củ Chi cần bổ sung vào kế hoạch phát triển giáo dục ở 2 xã nông thôn mới Tân Thông Hội và Thái Mỹ. Về  đội ngũ thầy cô giáo thì phải có chiến lược lâu dài, cần phải có mối liên thông chặt chẽ giữa cấp THCS và THPT, phối hợp chặt chẽ với địa phương và gia đình. Giải quyết triệt để tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học. Đồng chí cho rằng ý kiến của lãnh đạo huyện, của đại diện hiệu trưởng các cấp học, ý kiến của các phòng thuộc sở Giáo dục đào tạo thành phố như truyền thêm sức mạnh, tạo được khí thế, tấm lòng nhiệt tình để huyện Củ Chi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới.

(PA, 22/09/2010)


Số lượt người xem: 3816    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm