LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
6
0
4
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Chín 2010 8:35:00 SA

ĐƯỢC SỐNG VÀ PHỤC VỤ CHO CHÍNH QUÊ HƯƠNG MÌNH LÀ MỘT NIỀM HẠNH PHÚC LỚN.

Một lần được trò truyện và tiếp xúc cùng ông Trần Văn Thuần – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã An Nhơn Tây, chúng tôi nhớ mãi hình ảnh người cách mạng đã ngoài 80 tuổi đời, 49 năm tuổi Đảng nhưng vẫn miệt mài với công việc.

            Tham gia kháng chiến từ những năm 1947 lúc ông chỉ vừa tròn 14 tuổi, dù tuổi còn nhỏ nhưng ông Năm luôn sát cánh cùng đồng đội trong các cuộc chiến tại quê hương Củ Chi. Đến năm 1968 ông được chuyển công tác về làm quận đội phó. Năm 1975 chuẩn bị cho chiến dịch Hồ Chí Minh ông được điều lên làm Quận đội trưởng. Sau khi miền Nam hoàn toàn

giải phóng thống nhất đất nước, ông tiếp tục giữ chức vụ Huyện đội trưởng, phục vụ cho quê hương anh hùng và về hưu năm 1987.          

            Sau khi về hưu, ông vẫn tiếp tục tham gia các công tác tại địa phương và giữ chức vụ Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Tân An Hội. Đến năm 1995 được sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo ông về làm Chủ tịch Hội người cao tuổi xã An Nhơn Tây.

Với ông được sống và phục vụ cho chính quê hương mình là một niềm hạnh phúc lớn trong cuộc đời, nên ở cương vị nào ông cũng làm tốt công tác của mình. Suốt 15 năm gắn bó với Hội người cao tuổi xã An Nhơn Tây, ông đã có biết bao kỷ niệm buồn vui. Thời gian đầu hoạt động Hội chưa được phổ biến rộng rãi, số hội viên tham gia rất ít chỉ 9 người. Một phần do chưa quen và còn lạ lẫm với công việc ông đã gặp không ít khó khăn trong công tác vận động và kêu gọi người cao tuổi trên địa bàn xã tham gia sinh hoạt Hội. Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông tự nhũ với bản thân: “nếu mình còn yếu thì mình học, có khó khăn thì phải lao vào, làm bất cứ việc gì cũng phải có quyết tâm”, có như vậy mới thành công. Chính vì vậy mà ông không ngại tuổi cao, sức yếu đã trực tiếp đi xuống từng tổ, từng ấp các chi hội cơ sở để động viên, giải thích  Điều lệ Hội, vận động mọi người gia nhập Hội. Bằng lòng nhiệt huyết và tinh thần thép đã được rèn luyện trong quân đội cùng với sự lạc quan ông Năm nhanh chóng nhận được tình cảm yêu quí của mọi người. Đến nay tổng số hội viên tham gia vào Hội trên địa bàn xã là 1.546/1.598 người, đạt tỷ lệ 96,74%, ngoài raHội còn kết nạp hơn 200 hội viên dưới 60 tuổi tham gia Hội. Không những thế, ông còn tìm hiểu và nắm bắt rõ hoàn cảnh của từng cá nhân hội viên. Từ đó xây dựng các chương trình hỗ trợ cho hội viên và các sân chơi phục vụ đời sống tinh thần ngày càng thiết thực hơn. Oâng đã đề xuất ý kiến với các cấp lãnh đạo xã, vận động sự đóng góp của các đơn vị, mạnh thường quân để nâng cao hiệu quả chăm lo cải thiện đời sống vật chất cho hội viên khó khăn, hội viên già neo đơn qua các chương trình hỗ trợ vay vốn, xây tặng nhà tình thương, phối hợp với Trạm y tế xã, các Bệnh viện trong Thành phố đến khám và phát thuốc miễn phí cho  ngưởi cao tuổi tại địa phương. Bên cạnh đó, ông còn trực tiếp lãnh đạo các cấp cơ sở thành lập các Câu lạc bộ đờn ca tài tử, thể dục dưỡng sinh tập thể, Câu lạc bộ ông bà cháu phục vụ nhu cầu sinh hoạt giải trí cho hội viên.

 Không những chăm lo cho Hội viên, từng ngày ông vẫn lặng lẽ cùng các tổ chức, đơn vị quan tâm và tiếp sức cho thế hệ trẻ, những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn qua việc cấp học bổng. Tuy số tiền không nhiều nhưng nó đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, một trong những nghĩa cử tốt đẹp của người Việt Nam. Trở về với gia đình ông luôn là người chồng, người cha, người ông mẫu mực cho con cháu noi theo. Ông có hai người con đã trưởng thành và hiện đã có công viên và cuộc sống ổn định, đó là niềm động viên lớn nhất giúp ông an tâm làm tốt công tác xã hội. Ông chính là tấm gương sáng cho con cháu học tập.

             Qua trao đổi với ông, chúng tôi nhận thấy lúc nào cũng đề cao vai trò của tập thể. Ông cho rằng Hội Người cao tuổi xã An Nhơn Tây có được những thành tích như ngày hôm nay chính là nhờ vào sức mạnh của tập thể, sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả hội viên. Song chúng ta không thể phủ nhận sự đóng góp của ông đối với Hội. Nhờ vậy, Hội Người cao tuổi xã An Nhơn Tây luôn vững mạnh, nhận được sự tín nhiệm của hội viên, được huyện đánh giá là một trong những xã mạnh, có phong trào hoạt động tiêu biểu.  Riêng bản thân ông, trong những năm qua ông đã được các cấp Huyện, Trung Ương khen tặng những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển chung của Hội. Vừa qua ông được khen tặng danh hiệu “Tuổi cao gương sáng xuất sắc 5 năm 2005-2010”, đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi nhiều năm liền.

(DIỄM TRANG, 07/09/2010)


Số lượt người xem: 3531    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm