LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
5
9
1
5
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Chín 2010 8:05:00 SA

TẬP TRUNG TUYÊN TRUYỀN SÂU RỘNG ĐẾN CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN, HỘI VIÊN VÀ ĐOÀN VIÊN VÀ TẬN NGƯỜI DÂN

Ngày 8/9/2010, huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 65/2002/NĐ - CP của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân giai đoạn 2006 -2010.

Về dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Lê Văn Thắm – Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự thành phố, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư Thường

trực Huyện ủy, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện và các thành viên Ban chỉ đạo phòng không nhân dân huyện và các xã – thị trấn.

Trong thời gian qua, nhận thức công tác phòng không nhân dân là nội dung quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, là một bộ phận của thế trận chiến tranh nhân dân, trên mặt trận đối không, nhằm thực hiện phòng tránh, đánh trả, tiến công đường không của địch, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, tài sản, tính mạng cho nhân dân, Huyện ủy – UBND huyện đã tổ chức quán triệt sâu sắc Nghị quyết TW 8 (khóa IV) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Đặc biệt quán triệt, triển khai sâu rộng Nghị định 65/2002/NĐ - CP của Chính phủ về phòng không nhân dân. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo công tác phòng không nhân dân huyện đã nghiêm túc quán triệt sâu rộng trong lực lượng phòng không huyện các văn bản của nhà nước, Bộ quốc phòng và cơ quan cấp trên về công tác phòng không nhân dân, duy trì nghiêm chế độ trực quan sát, sẵn sàng chiến đấu. Bảo vệ vững chắc vùng trời. Huyện đã cử cán bộ, sĩ quan của cơ quan quân sự huyện và cán bộ cơ sở tham gia nhiều đợt tập huấn công tác phòng không. Chỉ đạo 21 xã - thị trấn tổ chức diễn tập chiến đấu trị an gắn với phòng không nhân dân. Thông qua diễn tập, nâng cao nhận thức và vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, tổ chức quần chúng ở cơ sở về công tác phòng không nhân dân, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực chỉ huy, khả năng hợp đồng tác chiến của lực lượng phòng không địa phương. Các phương tiện vận tải, cầu cống, y tế phục vụ cho công tác phòng tránh, khắc phục hậu quả đảm bảo kịp thời. Nhờ vậy, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp trong việc xây dựng lực lượng phòng không từng bước nâng cao về số lượng gắn liền với nhiệm vụ phòng không nhân dân góp phần giữ vững ổn định về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, việc quán triệt thực hiện công tác phòng không nhân dân chưa thường xuyên. Phương pháp  tuyên truyền chưa phong phú, tài liệu tuyên truyền chưa nhiều, học cụ huấn luyện chưa được đổi mới, chưa có lớp bồi dưỡng riêng về công tác phòng không nhân dân.

Phương hướng giai đoạn 2011 – 2015 huyện sẽ tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo phòng không nhân dân các cấp, phát huy vai trò của từng thành viên. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục các nội dung về công tác phòng không không quân cho các đối tượng, trong đó tập trung vào các trường THCS, THPT, các cơ quan nhà máy, xí nghiệp, tổ dân phố và địa bàn dân cư. Thực hiện công tác huấn luyện, hội thao, hội thi và diễn tập phòng thủ theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn – Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương kết quả mà huyện đã đạt được trong 5 năm qua. Trong phương hướng tới đồng chí yêu cầu tập trung tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ đảng viên, hội viên và đoàn viên và tận người dân… để nâng cao ý thức và trách nhiệm về nhiệm vụ canh phòng. Gắn chặt nhiệm vụ phát triển kinh tế với quốc phòng an ninh. Thường xuyên tổ chức huấn luyện diễn tập, tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu và khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác này.

 Nhân dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể, 8 các nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 65/2002/NĐ – CP của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2006 – 2010.

(Gia Huy, 08/09/2010)


Số lượt người xem: 3585    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm