LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
7
2
6
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Tư 2016 1:50:00 CH

Ngày hội toàn dân.

Trong những ngày tháng 4 lịch sử, hòa cùng không chí chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Củ Chi phấn khởi chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể Củ Chi cùng hướng về sự kiện chính trị trọng đại: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 – Ngày hội toàn dân.

 

Ý NGHĨA QUAN TRỌNG NGÀY HỘI CỦA TOÀN DÂN
Cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND Thành phố khóa IX, đại biểu hội đồng nhân dân huyện, đại biểu HĐND xã – Thị trấn nhiệm kì 2016-2021 diễn ra trong cùng một ngày (22/5/2016), vì vậy đây thực sự chính là ngày hội của toàn dân. Cuộc bầu cử nhằm để cử tri lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước; đại diện cho nhân dân tại Quốc hội - cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất; bầu ra các đại diện cho nhân dân địa phương tại hội đồng nhân dân cấp Thành phố, cấp huyện, cấp xã, thị trấn – là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa quan trọng, vì diễn ra trong thời điểm cả nước chuẩn bị chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016), 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc thắng lợi; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân các địa phương đang ra sức phấn đấu thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng Thành phố, huyện, địa phương, đơn vị . Công cuộc đổi mới toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã và đang thu được những thành tựu quan trọng, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Vì vậy, việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong năm 2016 này.
BÀI HỌC TỪ SỨC MẠNH LÒNG DÂN:
Diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt, cuộc bầu cử sắp tới (22/5/2016) là đợt sinh hoạt chính trị, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là cơ hội để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân từng khẳng định: "Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh biết bao nhiêu xương máu trong cuộc cách mạng đánh thực dân và phong kiến mới giành được nó. Nó chứng tỏ chế độ dân chủ và tự do của Nhà nước ta và quyền làm chủ thật sự của mỗi công dân. Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu. Phải đi bỏ phiếu để tự mình lựa chọn những người xứng đáng thay mặt cho mình trong Quốc hội."
Phát huy sức mạnh từ lòng dân, chia sẻ suy nghĩ, nguyện vọng của mình về cuộc bầu cử sắp tới, ông Khâu Sĩ Nam một người dân ở Khu phố 2 Thị Trấn Củ Chi cho biết: “Cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 22/5/2016 sắp tới là sự kiện chính trị quan trọng, phát huy sức mạnh tập thể, sức mạnh từ lòng dân, nếu cử tri ai cũng nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình trong bầu cử sẽ góp phần vào việc quyết định chất lượng của cuộc bầu cử; là cử tri tôi cũng mong các đại biểu được Nhân dân tính nhiệm bầu ra phải tích cực chăm lo xây dựng địa phương đồng thời cũng phải bản lĩnh bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân; gần gũi, lắng nghe ý kiến người dân, là cầu nối giữa cử tri với Đảng và Nhà nước”.
CƠ HỘI THỰC HIỆN QUYỀN  LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN
Pháp luật Việt Nam quy định cử tri là người có quyền bầu cử. Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tính đến ngày bầu cử, đủ mười tám tuổi trở lên và có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về bầu cử đều có quyền bầu cử.
Để cuộc bầu cử thành công, thực hiện quyền làm chủ của Nhân dân, khi tham gia bầu cử, các cử tri không chỉ đơn thuần cầm và bỏ lá phiếu đủ về cơ cấu, số lượng đại biểu cần bầu; mà mỗi cử tri phải ý thức trách nhiệm của mình, thông qua việc tìm hiểu quy trình bầu cử, công tâm trong đánh giá nhân sự, sàng lọc danh sách ứng cử viên; sáng suốt sử dụng lá phiếu của mình bầu ra những người có đủ phẩm chất, năng lực vào Quốc hội và HĐND các cấp.
Trong không khí cả nước chào mừng 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016), cùng với Nhân dân cả nước, cử tri huyện nhà phấn khởi tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 – Ngày hội của toàn dân – bầu cử những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, đủ sức gánh vác công việc của địa phương, đất nước.
NGỌC NỮ

Số lượt người xem: 1843    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm