LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
0
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Tư 2016 10:45:00 SA

Củ Chi: 83 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016), ngày 26/4/2016, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TPHCM đã long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đợt 26 cho 92 mẹ trên địa bàn quận 12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi. Đến dự có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM. Về phía huyện Củ Chi có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi.

Đợt này Củ Chi có 83 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong đó phong tặng cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Mượt (ngụ ấp Bàu Tre 1, xã Tân An Hội) và mẹ Trần Thị Rộng (ngụ ấp1 xã Tân Thạnh Tây) và 81 Mẹ được truy tặng danh hiệu.
          Thay mặt cho tất cả những gia đình có bà, có mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng hôm nay, ông Trương Hữu Nghĩa, người thân của Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Thố (ấp Lô 6, xã An Nhơn Tây) bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền đã quan tâm, chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các Mẹ trong suốt thời gian qua, đồng thời nguyện phấn đấu lao động, sáng tạo để không phụ lòng các thế hệ đi trước, sống thật xứng đáng là gia đình cách mạng.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng khẳng định việc trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện sự tri ân, tôn vinh đối với các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước, đồng thời cũng là dịp để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cho thế hệ trẻ. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể hãy tận dụng mọi cơ hội để phụng dưỡng các Mẹ vô điều kiện, không có lý do gì chúng ta không dành cho các Mẹ sự chăm sóc, phụng dưỡng ở mức tốt nhất đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là mệnh lệnh của lương tâm chúng ta.
Qua các lần phong tặng và truy tặng, hiện toàn huyện Củ Chi có 1.917 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 106 Mẹ còn sống.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 2250    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm