LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
2
7
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Tư 2016 2:25:00 CH

Hội thi “Chọn người tiêu biểu đức tài của Nhân dân”

Ngày 19/4/2016, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức Hội thi “Chọn người tiêu biểu đức tài của Nhân dân” cấp huyện cho 21 đội tham dự từ Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 21 xã – thị trấn. Đến dự có ông Phan Xuân Lạt – Phó Ban Tuyên giáo Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh; bà Phạm Thị Thanh Hiền – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và hơn 300 thí sinh, cổ động viên cùng tham dự hội thi.

 

Hội thi nhằm giúp đoàn viên, hội viên, cán bộ Mặt trận các cấp và cử tri nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nắm tiêu chuẩn chung của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp cũng như quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử. Qua đó cử tri ý thức trách nhiệm của mình, thông qua việc tìm hiểu quy trình bầu cử, công tâm trong đánh giá nhân sự, sàng lọc danh sách ứng cử viên; sáng suốt sử dụng lá phiếu của mình bầu ra những người có đủ phẩm chất, năng lực vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
Có 84 thí sinh đến từ 21 đội thi các xã – thị trấn tham gia hội thi. Mỗi đội gồm 4 thí sinh, tham gia 2 phần thi trắc nghiệm và tiểu phẩm. Trong phần thi trắc nghiệm mỗi đội tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh nội dung về Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân. Trong phần thi tiểu phẩm, mỗi đội dự thi diễn tiểu phẩm mà đội mình xây dựng kịch bản sinh động, phong phú, nội dung tuyên truyềnđúng chủ đề “Chọn người tiêu biểu đức tài của Nhân dân”, cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Nhìn chung phần lớn các đội dự thi đã có sự chuẩn bị tìm hiểu những dung Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân nên đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm; hơn thưa nhau là ở phần xây dựng và diễn tiểu phẩm có nội dung về tuyên truyền bầu cử. Đã có nhiều tiểu phẩm được cổ động viên đồng tình tán thưởng cao, như tiểu phẩm của đội xã Phước Vĩnh An, Phú Mỹ Hưng,  Thị Trấn, Tân Phú Trung, Trung Lập Hạ …
 Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Phú Mỹ Hưng, giải nhì cho đội Thị Trấn Củ Chi; đồng giải ba là xã Phước Vĩnh An và xã Tân Phú Trung; ngoài ra ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho các xã: Thái Mỹ, An Nhơn Tây, Phước Hiệp, Tân An Hội và Trung Lập Hạ; giải phong trào được trao cho xã Trung An.
Được biết sau hội thi, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc huyện Củ Chi sẽ chọn những cá nhân xuất sắc thành lập một đội dự thi “Chọn người tiêu biểu đức tài của Nhân dân” cấp thành phố được tổ chức vào đầu tháng 5 năm 2016.

Ngọc Nữ


Số lượt người xem: 2710    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm