LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
8
8
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Giêng 2014 5:45:00 CH

UBND huyện tặng giấy khen cho 35 tập thể và 38 cá nhân thực hiện tốt công tác chính sách tại địa phương

Ngày 22/01/2014, Ban đại diện chính sách huyện tổ chức tổng kết hoạt động năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Cẩn, Thanh tra Sở Lao động thương và xã hội TPHCM; đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể và ban đại diện chính sách các xã – thị trấn.

Tính đến ngày 31/12/2013, toàn huyện có 19.729 người thuộc diện chính sách, trong đó có 32 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và có 696 người đang công tác trong các ban ngành, đoàn thể, tổ nhân dân, tổ dân phố. Mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Ban đại diện chính sách cũng đã chăm lo tốt về đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với nước. Năm 2013, có 34 căn nhà tình nghĩa được xây tặng, nâng tổng số nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện lên 4.220 căn; tặng 4.087 sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách; vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa chăm lo cho gia đình chính sách với số tiền trên 433 triệu đồng, đạt 206% so với chỉ tiêu đề ra; tổ chức điều dưỡng cho 4.224 người, trong đó điều dưỡng tập trung tại Vũng Tàu, Đà Lạt là 1.102 người, điều dưỡng tại nhà là 3.122 người; ngoài ra, Ban đại diện chính sách huyện cũng rất quan tâm đến việc thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe cho diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn.... Hiện nay, các xã, ấp – khu phố, tổ chính sách đều xây dựng quỹ hoạt động của Ban đại diện chính sách nhằm chăm lo tốt cho gia đình chính sách tại địa phương. Bên cạnh đó, Ban đại diện chính sách huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và ngành lao động thương binh và xã hội quy tụ 14 hài cốt liệt sĩ đưa về nghĩa trang liệt sĩ huyện chôn cất; xây dựng 03 bia tưởng niệm liệt sĩ, nâng số bia tưởng niệm lên 85 bia/ 178 ấp – khu phố.
Trong năm 2013, Ban đại diện chính sách huyện tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động; tập trung quan tâm, giúp đỡ cho diện chính sách già yếu, neo đơn, bệnh tật; đồng thời vận động các gia đình chính sách phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, phát huy tinh thần tự lực, tự cường và làm giàu chính đáng, tích cực tham gia phong trào ở địa phương đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, nòng cốt gương mẫu làm tròn nghĩa vụ công dân.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái, Phó chủ tịch UBND huyện biểu dương sự nỗ lực của Ban đại diện chính sách huyện, các xã-thị trấn trong công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, tất cả những kết quả đó đã thể hiện được truyền thống uống nước nhớ nguồn của chính quyền và nhân dân Củ Chi. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy, UBND các xã - thị trấn cần quan tâm, tạo điều kiện cho Ban đại diện chính sách hoạt động tốt hơn. Bên cạnh công tác chăm lo về đời sống, Ban đại diện chính sách tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình chính sách chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đặc biệt là giữ vững tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, gương mẫu, đoàn kết xứng đáng là lực lượng nòng cốt và là chỗ dựa vững chắc của Đảng và chính quyền các cấp trong xây dựng, phát triển đất nước.
Dịp này, có 35 tập thể và 38 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen đạt thành tích tốt trong việc chấp hành mọi chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước tại địa phương năm 2013.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 3232    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm