LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
6
9
8
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Giêng 2014 5:25:00 CH

Năm 2013, Ban dân vận Củ Chi đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc dẫn đầu các

Ngày 22/1/2014, Ban dân vận huyện Củ Chi tổ chức hội tổng kết công tác dân vận, dân chủ cơ sở năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.
Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Bảo, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng; đại diện lãnh đạo Ủy ban mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội huyện Củ chi

Năm 2013 Ban Dân vận Củ Chi kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, lãnh đạo các phong trào cách mạng quần chúng kịp thời thiết thực, hiệu quả. Với phương châm hướng về cơ sở, gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, hệ thống dân vận tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. Giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân qua việc tổ chức đối thoại, hòa giải đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, địa phương.
Qua công tác tuyên truyền vận động đã kịp thời ghi nhận phản ánh nhiều vấn đề tồn tại phát sinh từ cơ sở, tạo được sự tin tưởng ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân về những việc mà chính quyền đang làm. Điểm nổi bật là hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới; vận động chủ nhà trọ không tăng giá phòng trọ, không tăng giá điện, vận động nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng phụ cấp hỗ trợ khó khăn cho công nhân. Kết quả là năm 20131.941/2.005chủ phòng trọ đăng ký tự nguyện không tăng giá cho thuê phòng cho công nhân, thu tiền điện, tiền nước đúng quy định, đạt tỉ lệ 97%; 100% điểm giữ trẻ trên địa bàn không tăng phí giữ trẻ … góp phần chăm lo chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ngày càng tốt hơn.
Việc phát huy dân chủ cơ sở ngày càng được thể chế hóa qua mục tiêu, nội dung làm việc cụ thể của các cơ quan, đơn vị cũng như các phong trào cách mạng ở địa phương để người dân tham gia giám sát tất các vấn đề có liên quan thiết thực đến đời sống người dân, đúng với phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.
Với nhiều cố gắng trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác tuyên truyền vận động nhân dân, năm 2013 huyện Củ Chi có 34 tập thể và 600 cá nhân được tuyên dương gương “Dân vận khéo” các cấp. Riêng Ban Dân vận Củ Chi đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc dẫn đầu các huyện ngoại thành
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương kết quả hệ thống dân Củ Chi đạt được trong năm qua đã góp phần tích cực vào việc vận động các tầng lớp nhân dan tham gia xây dựng phát triển quê hương Củ Chi trong giai đoạn mới. Hướng tới hệ thống dân vận Củ Chi tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong tình hình mới; nắm bắt tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của nhân dân, tham mưu để các cấp ủy giải quyết kịp thời. Pháy huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” qua đó biểu dương các gương dân vận khéo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân thi đua làm tốt công tác dân vận, đặc biệt từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Ngọ làm tốt công tác chăm lo tết, đảm bảo tết đến với mọi người mọi nhà.
Dịp này Ban dân vận Củ Chi tặng giấy khen cho 10 tập thể làm tốt công tác dân vận năm 2013; Ban thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen cho 7 tập thể làm tốt công tác quy chế dân chủ cơ sở năm 2013
Ngọc Nữ

Số lượt người xem: 3254    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm