LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
6
7
3
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Chín 2010 3:55:00 CH

TRAO 17 GIẢI CHO HỘI THI “TỰ HÀO THĂNG LONG – HÀ NỘI”

Chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày 16/9/2010 Hội LHPN huyện Củ Chi tổ chức Hội thi thuyết trình “Tự hào Thăng Long – Hà Nội”.

Đến tham dự có bà Đoàn Thị Xuân Phương, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN thành Phố, ông Võ Văn Tân, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, ông

 

Nguyễn Văn Lơ, Phó Ban Dân vận Huyện ủy, đại diện Ban tuyên giáo Huyện uỷ thành viên Hội Phụ nữ và hơn 100 cổ động viên của 21 xã thị trấn.            

           Qua hơn 1 tháng triển khai Ban tổ chức đã nhận được 88 bài viết với nội dung rất phong phú, đa dạng trình bày những suy nghĩ cảm nhận về di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, các danh nhân văn hóa, di tích lịch sử và món ăn truyền thống của Hà Nội xưa và nay... của chị em hội viên phụ nữ các cơ sở, giáo viên, học sinh – sinh viên, anh chị em tiểu thương trên địa bàn huyện. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn ra 17 thí sinh xuất sắc vào vòng thi thuyết trình. Qua các phần thi thuyết trình các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị cả về nội dung lẫn hình thức, thể hiện tình cảm và những hiểu biết của mình về Thăng Long – Hà Nội, ca ngợi những giá trị văn hóa đã được bảo tồn và phát huy từ ngàn năm nay. Hội thi không những khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ có thêm hiểu biết về quê hương đất nước và con người Hà Nội.

           

            Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trần Thị Băng Thanh - xã Phạm Văn Cội, hai giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang - xã Nhuận Đức, Nguyễn Thị Thanh Bình - xã Phú Hòa Đông. Đồng hạng ba Trần Thị Hồng Linh - xã Thái Mỹ, Phan Thị Minh Hà - Thị trấn. Bên cạnh đó Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và biểu dương 7 thí sinh xuất sắc đã tham gia hội thi.

Phát biểu tại hội thi bà Đoàn Thị Xuân Phương, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo  Hội LHPN thành phố đánh giá Hội thi “Tự hào Thăng Long _ Hà Nội” lần này đã mang ý nghĩa tuyên truyền mạnh mẽ trong chị em phụ nữ về các sự kiện quan trọng của đất nước góp phần đẩy mạnh phong trào hoạt động Hội trong thời gian tới. Điều đáng khích lệ là các thí sinh vào vòng thi thuyết trình lần này tuy chưa một lần được đến với Hà Nội nhưng các thí sinh đã cố gắng dành thời gian tìm hiểu và thể hiện được những tình cảm, suy nghĩ của mình về vùng đất ngàn năm văn hiến – trái tim hồng của dân tộc. Các bài thi không những thuyết phục về nội dung mà còn có phần minh họa bằng hình ảnh, các ca khúc hát về Hà Nội rất sinh động. Bên cạnh đó trang phục dự thi cũng rất duyên dáng, thể hiện nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam nói chung và Phụ nữ Củ Chi nói riêng. Bà còn nhấn mạnh các thí sinh cần thông qua phần thi của mình để liên hệ đến tình hình thực tế tại địa phương từ đó chúng ta xây dựng và bảo tồn các di tích lịch sử của Củ Chi, vùng đất thép Thần đồng, góp phần giới thiệu và thúc đẩy phát triển kinh tế cho huyện nhà.

(DIỄM TRANG, 16/09/2010)


Số lượt người xem: 3730    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm