LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
9
2
9
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Chín 2010 3:40:00 CH

12.788 HỘ THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “GIA ĐÌNH TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG” LẦNI/2010

Ngày 24/9/2010, Đoàn cán bộ Thành phố đã có đợt kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động “Gia đình tiết kiệm năng lượng” lần thứ I năm 2010. Đến dự có bà Đoàn Thị Xuân Phương - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành hội, bà Nguyễn Thị Ngọc Thọ - Cán bộ Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, ông Võ Văn Tận - Phó ban Dân vận Huyện ủy cùng các chị là cán bộ hội và 50 hộ gia đình hội viên tiêu biểu đăng ký thực hiện tiết kiệm năng lượng của các xã Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội, Thị Trấn, Trung Lập Hạ, Phước Vĩnh An.

            Tính từ tháng 3/2010 đến nay, Hội LHPN huyện Củ Chi đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Gia đình tiết kiệm năng lượng”, kết quả toàn huyện có 12.788 hộ đăng ký so với chỉ tiêu Thành phố giao là 5000 hộ. Bên cạnh đó, Huyện hội cũng chủ động soạn thảo, phổ biến tài liệu đến các cơ sở hội và đã có 9 xã tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền kiến thức về tiết kiệm năng lượng, thu hút hơn 900 hội viên tham gia. Đồng thời, 21 xã - thị trấn cũng kết hợp với Điện lực Củ Chi tuyên truyền 42 cuộc cho trên 4000 hộ gia đình. Từ những cố gắng trên, đa phần hội viên đều nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, góp phần hình thành hành vi, thói quen tốt trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng. Qua đó đề cao vai trò người phụ nữ trong gia đình, thường xuyên nhắc nhở các thành viên khác cùng hưởng ứng cuộc vận động “Gia đình tiết kiệm năng lượng” góp phần giảm tải lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt hằng ngày nhất là trong thời điểm hiện nay thời tiết khô nóng kéo dài rất dễ xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn điện.

            Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác Thành phố đã được nghe các chị em hội viên chia sẻ những việc làm thiết thực trong sinh hoạt hằng ngày góp phần tiết kiệm điện và giảm chi phí sinh hoạt trong gia đình như: tắt bớt đèn và giảm thời gian chiếu sáng, tắt và rút các phích cắm điện quạt máy, tivi khi không sử dụng, không ủi đồ khi còn ướt và các thành viên trong gia đình nên tập trung ủi một lần, tận dụng năng lượng mặt trời làm nóng nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, sử dụng hầm biogas để đun nấu tiết kiệm gas.

(DIỄM TRANG, 24/09/2010)

 

 


Số lượt người xem: 3410    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm