LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
5
0
9
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười Hai 2011 9:55:00 SA

CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG.

Bên cạnh việc tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, LĐLĐ luôn quan tâm công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, trong đó có việc tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong đông đảo CNVC LĐ trên địa bàn.

 

Hàng năm đơn vị đều có chỉ đạo CĐCS và lên kế họach tuyên truyền luật giao thông đường bộ đến các CĐCS. Để người lao động dễ hiểu, dễ nhớ các qui định của luật giao thông đường bộ, các cấp công đòan đã có nhiều hình thức tuyên truyền, như nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, tổ chức các hội thi, phát hành tài liệu, bướm, đĩa CD, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh….đưa nhiều thông tin về an toàn giao thông đến với CNVC LĐ trên địa bàn. Như khi chính phủ có nghị định 34 qui định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, để những qui định mới này đến với công nhân lao động thì ngoài việc phát tài liệu, phát bướm, LĐLĐ phối hợp với công an huyện tổ chức tuyên truyền nghị định này đến đông đảo CNVC LĐ trên địa bàn. Đến với lớp tuyên truyền này người lao động được cán bộ công an huyện thông tin về tình hình an tòan giao thông trên địa bàn và một số nội dung cơ bản của nghị định 34 Chính phủ về qui định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Hàng năm, khi LĐLĐ TP, UBND huyện triển khai thực hiện tháng an tòan giao thông, đơn vị đều có đã chỉ đạo các CĐCS tăng cường công tác tuyên truyền vận động CNVC LĐ và người thân nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ. Về phía LĐLĐ tổ chức hội thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ cho đông đảo công đoàn viên các đơn vị cùng tham gia, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho CNVC LĐ trên địa bàn.

Tuy nhiên bên cạnh sự quan tâm của các cấp công đòan, sự ủng hộ của nhiều CNVC LĐ và đoàn viên công đoàn các đơn vị thì vẫn còn một số công nhân lao động kém ý thức, không chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ. Tình trạng công nhân chở ba trên xe gắn máy, hoặc không đội nón bảo hiểm, chạy hàng hai hàng ba vẫn còn. Nhiều công nhân dựa vào số đông ngang nhiên băng qua đường đi không đúng vạch dành cho ngừơi đi bộ. Ơû trước các công ty giờ vào ca hoặc tan ca, công nhân thường đi bộ hoặc đi xe gắn máy lấn cả lề trái. Việc mua bán, kinh doanh chiếm dụng lòng lề đường ở trước các công ty vẫn còn phổ biến gây cản trở giao thông, làm mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị. Như ở trước công ty Quảng Việt, công ty Samho, mặc dù các ngành chức năng phối hợp thực hiện nhiều biện pháp, như tuyên truyền vận động; xây hàng rào chắn; lực lượng quản lí đô thị thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, xử phạt, tuy nhiên, phía trước 2 công ty này dù có hàng rào chắn nhưng tình trạng mua bán lấn chiếm lề đường vẫn còn, mà trong số đó không ít người là công nhân lao động.

Hiểm họa từ tai nạn giao thông là khôn lường, ai cũng có thể là nạn nhân từ tai nạn giao thông. Chính vì vậy mà không chỉ chấp hành pháp luật luật giao thông đường bộ mà bản thân chúng ta khi tham gia giao thông phải hết sức cẩn trọng, chú ý để kịp thời xử lí khi có sự cố xảy ra, tránh không gây tai nạn cho người khác và bản thân mình cũng không phải là nạn nhân của những vụ TNGT. Hiện chúng ta đang thực hiện “Năm an toàn giao thông năm 2012” khi tham gia giao thông trên đường chúng ta không chỉ vì sự an tòan của bản thân mình mà còn bảo đảm an toàn cho những người khác, ứng xử văn minh lịch sự khi tham gia giao thông, ưu tiên cho người già, trẻ nhỏ, biết xin lỗi khi xảy ra va quẹt, kịp thời giúp đỡ người bị tai nạn… đó chính là những biểu hiện đơn giản nhất của việc thể hiện văn hóa giao thông ở mỗi ngừơi chúng ta.  

Về phía CNLĐ chúng ta nên tự giác ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; không mua bán lấn chiếm lề đường ảnh hưởng đến trật tự đô thị; vận động người thân trong gia đình hưởng ứng tháng an toàn giao thông; ứng xử văn  minh thể hiện mình là người có văn hóa khi tham gia giao thông.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 4381    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm