LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
8
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Mười Hai 2011 2:35:00 CH

TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP.

Ngày 15/12/2011 Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm (2008 – 2011) thực hiện Chỉ thị 11 – CT/TW, Chương trình hành động số 27 – CTr/HU và Chương trình hành động số 18 – CTr/HU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

Tham dự có đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư  Thường trực Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Chí Cường – Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy cùng các đồng chí là: Bí thư chi bộ trực thuộc Huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, phó chủ tịch UBND 21 xã thị trấn, chủ tịch hội khuyến học trường học, xã - thị trấn, các chi hội trưởng các ấp - khu phố trên địa bàn huyện.

Trong 4 năm qua, toàn huyện đã tập trung thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ chính trị và các chương trình hành động của Huyện ủy về công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân được nâng cao, các hoạt động khuyến học khuyến tài ngày càng phong phú với nhiều việc làm thiết thực, các cấp hội được kiện toàn, củng cố vững mạnh. Sau 4 năm, toàn huyện đã xây dựng được 180 chi hội khuyến học với 4.070 hội viên, 14/21 xã có ban chấp hành hội khuyến học. Phong trào xây dựng gia đình hiếu học ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia với 5.204 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình hiếu học. Trong đó có 12 gia đình hiếu học tiêu biểu cấp Thành phố, 63 gia đình hiếu học cấp huyện, 602 gia đình hiếu học cấp cơ sở. Tất cả các xã - thị trấn đều tích cực tham gia chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” với 843 con với 398.307.000 đồng. Bên cạnh đó, các trung tâm học tập cộng đồng ngày càng phát huy hiệu quả với nhiều lớp học như phổ cập giáo dục, kỹ thuật chăn nuôi bò sữa, trồng hoa lan, trồng rau sạch, đào tạo nghề ngắn hạn, ngoại ngữ,  tin học, bảo vệ môi trường… với 89 lớp bổ túc văn hóa, phổ cập tin học với 1.271 học viên, mở 1.245 buổi tập huấn kỹ thuật, tư vấn nghề nghiệp, thể dục, thể thao với 76.823 lượt người tham dự.

Đặc biệt, công tác khuyến học khuyến tài đã phát huy hiệu quả trong việc động viên khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi, cấp học bổng khuyến học khuyến tài với tổng số tiền là 3.970.568.000 đồng. Huyện cũng đã tập trung đầu tư xây dựng mới, mở rộng 26 trường học với 536 phòng với tổng kinh phí trên 662 tỷ đồng. Ngoài ra, các ấp, khu phố đã xây dựng 159 “góc truyền thống” đạt 89,3%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư  Thường trực Huyện ủy cũng đã biểu dương những kết quả về khuyến học, khuyến tài của toàn huyện trong 4 năm qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục quán triệt trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân tinh thần Chỉ thị 11 – CT/TW, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác khuyến học khuyến tài trong thời kỳ mới. Đẩy mạnh phong trào “xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cụm dân cư khuyến học” trong cộng đồng dân cư. Tập trung xây dựng và phát triển quỹ khuyến học ở các cấp hội. Đồng thời củng cố xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, nhất là ở cơ sở, chi hội trường học, các doanh nghiệp… góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học của người dân Củ Chi. Đồng chí cũng nhấn mạnh công tác khuyến học khuyến tài là nhiệm vụ của toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị và toàn dân vì vậy trong thời gian tới toàn huyện phải làm tốt hơn nữa công tác khuyến học khuyến tài đưa chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao, từng bước xây dựng thành công xã hội học tập trên địa bàn huyện.

Dịp này, UBND thành phố khen thưởng 1 tập thể 1 cá nhân, UBND huyện khen thưởng cho 15 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học 4 năm qua.

THU HÀ


Số lượt người xem: 4048    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm