LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
7
0
3
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Mười Hai 2011 10:00:00 SA

TỔNG KẾT PHONG TRÀO CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG VÀ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2011.

Ngày 16/12/2011, Liên đoàn lao động huyện tổ chức tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2011.

 

Trong năm 2011, hiệu quả phong trào công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động công đoàn tiếp tục được nâng cao. CNVC-LĐ ra sức thi đua hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị; các phong trào hội thi, hội thao, được đông đảo CNVC-LĐ tham gia tích cực và tổ chức phong phú tại cơ sở, thực hiện chăm lo tốt cho công đoàn viên, người lao động. Tuy tình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn nhưng phần lớn các chủ doanh nghiệp đều quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và đã tạo điều kiện tốt cho công đoàn cơ sở (CĐCS) hoạt động, chăm lo tốt cho người lao động như: tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, xây phòng sinh hoạt riêng cho CĐCS; xây nhà giữ trẻ cho con công nhân, xây nhà lưu trú cho người lao động. Trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn, Liên đoàn đã thành lập mới 100/40 CĐCS đạt tỷ lệ 250% so với chỉ tiêu năm, kết nạp mới 7.569/3.500 ĐVCĐ đạt tỷ lệ 216% so với kế hoạch năm.

Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính Phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, Liên đoàn lao động huyện Củ Chi vận động người sử dụng lao động quan tâm chăm lo cho người lao động tại đơn vị trước tình hình kinh giá cả tăng nhanh. Chủ động, tích cực trong việc phối hợp cùng với các ngành chức năng vận động chủ nhà trọ không tăng giá tiền thuê phòng trong năm 2011, đồng thời chỉ đạo CĐCS 20 xã - thị trấn phối hợp với các đoàn thể xã tham gia vận động, kết quả có 1.811/1811 nhà trọ đăng ký không tăng giá đạt tỷ lệ 100% gồm 18.584 phòng với tổng số người thuê phòng 41.988 người. Ngòai ra phối hợp với điện lực Củ Chi hướng dẫn chủ nhà trọ đăng ký áp giá điện sinh hoạt cho công nhân lao động, hiện tại điện lực Củ Chi đã tách riêng được 1811 điện kế nhà trọ với chủ nhà trọ. Vận động doanh nghiệp điều chỉnh tăng phụ cấp cho người lao dộng kết quả có  18.233 công nhân lao động được điều chỉnh. Thực hiện đề án cải thiện nhà ở cho CNVC-LĐ, có 142 người được vay sửa chữa nhà với tổng số tiền cho vay 4,213 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong công tác phát triển Đảng, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị mở 01 lớp sơ cấp chính trị cho 62 CNVC-LĐ theo học và tổ chức thi, cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình nâng cao hiểu biết về chính trị và pháp luật cho 2.073 công nhân lao động. Năm 2011, trong toàn huyện có 109 người theo học lớp sơ cấp chính trị, 200 người theo học lớp trung cấp chính trị và 19 người  học cao cấp chính trị. Đồng thời, phối hợp với Đảng bộ khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh, Trung tâm bồi dưỡng chính trị mở 02 lớp cảm tình đảng cho 96 đoàn viên ưu tú thuộc các CĐCS khu vực ngoài nhà nước tham dự.  Ngoài ra, các CĐCS khu vực Nhà nước cũng đã tích cực giới thiệu đoàn viên ưu tú sang tổ chức Đảng, năm 2011 giới thiệu 660 và được kết nạp 235 đảng viên và sau đó tạo điều kiện cho đảng viên mới kết nạp tham  gia học lớp đảng viên mới đạt 100%.

Tuy nhiên, một số CĐCS chưa thực sự được phía chủ doanh nghiệp quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công đoàn. Cán bộ công đoàn khu vực ngoài Nhà nước thường xuyên thay đổi và kiêm nhiệm nên ảnh hưởng đến hoạt động công đoàn. Hoạt động phong trào tại CĐCS còn hạn chế trong việc tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào văn thể mỹ, … đa phần chỉ được thực hiện tại các CĐCS có quy mô lớn, đông công nhân lao động. Công tác chăm lo cho công nhân lao động vẫn còn hạn chế do nguồn kinh phí còn hạn hẹp, số lượng công nhân lao động khó khăn còn nhiều.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Kết – Uûy viên Thường vụ – Chánh văn phòng Liên đoàn động thành phố và đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao hoạt động trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới tổ chức công đoàn huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho CNVC – LĐ; phát triển đoàn viên và xây dựng CĐCS vững mạnh tạo nền tảng ổn định, vững chắc cho sự phát triển tổ chức công đoàn; tăng cường công tác tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVC – LĐ và tổ chức công đoàn.

Dịp này, Liên đoàn lao động Thành phố tặng cờ vững mạnh xuất sắc cho 3 tập thể, tặng bằng khen cho 18 tập thể và 31 cá nhân; Liên đoàn lao động huyện khen thưởng cho 61 cá nhân và 64 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2011.  UBND huyện cũng khen thưởng cho 5 tập thể đã chăm lo tốt cho công nhân lao động trong năm 2011.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 3808    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm