LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
9
0
2
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Mười Hai 2011 11:10:00 SA

PHÒNG CHỐNG CƯỚP GIẬT ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM

Tháng cuối năm là thời điểm bọn tội phạm ra tay trộm cắp cướp giật. Tình hình trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn huyện diễn ra hết sức phức tạp. Theo phản ánh của người dân trên địa bàn càng về cuối năm nạn trộm cắp cướp giật xảy ra ngày càng nhiều từ những thứ bình thường như chậu hoa, chim cảnh, thú nuôi ở hộ gia đình, cho đến những thứ tài sản có giá trị khác như xe máy. Bọn đạo chích không buông bỏ vật gì miễn là có giá trị tiêu thụ thì bọn chúng trộm. Thậm chí hàng rào kẽm lưới, cọc mốc ranh giới đất, cổng sắt của hộ nhân dân nếu không người trông giữ bọn trộm cũng không tha. Ngoài nạn trộm thì nạn dùng hung khí, đánh và cướp tài sản người đi đường đã làm dư luận hết sức hoang mang lo ngại.

 

Với thủ đoạn tinh vi táo bạo, bọn chúng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp, cướp giật trót lọt, lúc 23 giờ  ngày 10/12, chị Nguyễn Thị Trúc Mai (30 tuổi, ngụ ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung) điều khiển xe hon da trên đường số 90 thuộc ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung thì bị 2 tên cướp chặn đầu xe, dùng cây gỗ đánh vào đầu và đạp chị té ngã để cướp xe trị giá 41 triệu đồng. Tương tự, vào lúc 23 giờ 40 phút ngày 12/12, anh Nguyễn Ngọc Bình (31 tuổi, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông) điều khiển xe Honda hiệu Novo trị giá 39 triệu đồng, đến Tỉnh lộ 2, thuộc ấp 3, xã Phước Vĩnh An thì bị 4 thanh niên đi trên 2 xe máy dùng mã tấu chém trọng thương ở tay và cướp xe tẩu thoát. 

Thời điểm năm hết Tết đến, để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, bọn trộm cắp, cướp giật tài sản ráo riết hoạt động. Ngoài thiệt hại về sức khỏe, tài sản của cá nhân và tổ chức, nạn trộm cắp còn tác động xấu đến tình hình an ninh trật tư,ï an toàn xã hội, tạo tâm lý bất an trong nhân dân. Trước tình hình trên để góp phần ngăn chặn loại tội phạm này, bảo đảm ANTT an toàn xã hội, ngày 21 tháng 12 năm 2011 ủy ban nhân huyện Củ Chi đã có công văn số 6069/UBND  về việc tăng cường công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trước trong và sau tết Nhâm Thìn. UBND huyện chỉ đạo ngành công an từ huyện đến xã thị trấn đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới, có kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các khu vực, địa bàn trọng điểm, các khu vui chơi giải trí của nhân dân; tăng cường tấn công trấn áp các loại tội phạm; tăng cường kiểm tra, quản lý các nhà trọ, khách sạn, cơ sở lưu trú, quán cà phê để hạn chế thấp nhất việc phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; nhân rộng và nâng cao chất lượng những mô hình hay trong giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống ma túy ở các ấp, khu phố. Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể, UBND các xã – thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao tinh thần cảnh giác và phòng ngừa các loại tội phạm; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, toàn dân tham gia tố giác tội phạm, củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình tự quản về an ninh trật tự, có biện pháp phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong các trường học, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội địa phương trong thời gian tiếp theo nhất là thời điểm năm hết Tết đến.

                  Thiết nghĩ, ngoài công tác tuyên truyền vận động, công tác tuần tra phát hiện ngăn chặn các vụ việc xảy ra, để công tác phòng chống trộm cướp đạt kết quả cao rất cần sự phối hợp của toàn xã hội trong công tác phòng chống tội phạm. Về phía người dân, khi lưu thông trên đường cần giữ gìn cẩn thận túi xách, tư trang; tài sản, đồ trang sức. Bà con hãy phát huy vai trò tai mắt của mình tại cơ sở trong phát hiện tố giác các đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Mỗi một người dân phải phát huy quyền làm chủ của mình trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.  đề cao tinh thần cảnh giác mọi lúc mọi nơi, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình; ban ngày nên có người trông coi nhà, ban đêm nhớ đóng cửa, khóa cửa cẩn thận để bọn tội phạm không có cơ hội ra tay.  

                   Đấu tranh phòng chống tội phạm giờ đây trở thành nhiệm vụ chung của toàn xã hội và chỉ khi người dân cùng chung tay vào cuộc tạo nên thế trận vững chắc đấu tranh với các loại tội phạm ngay khi vừa mới nhen nhóm là biện pháp tốt nhất trong công tác phòng chống tội phạm hiện nay bảo đảm tết an toàn với mọi người

BÍCH NGÂN


Số lượt người xem: 5082    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm