LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
6
5
4
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Mười Hai 2011 2:20:00 CH

NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ CUỘC SỐNG

Tết đến! Hơi thở mùa xuân lan dần khắp các ngõ phố, các con đường trong xóm ấp. Sắc vàng tươi của hoa mai, màu xanh bất tận của những vườn rau cải, màu sắc rự rỡ của những vườn lan đã tạo nên bức tranh sống động ở vùng Đất Thép. Xuân này thật ý nghĩa khi huyện chúng ta đã vượt qua biết bao khó khăn và thách thức trước ảnh hưởng chung của nền kinh tế toàn cầu. Phấn khởi hơn khi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà gặt hái những thành tựu quan trọng qua 10 tháng thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần xây dựng Củ Chi phát triển bền vững.

QUYẾT TÂM VÌ MỤC TIÊU CHUNG:

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, Huyện ủy Củ Chi tổ chức triển khai Nghị quyết 11/NQ – CP của Chính phủ, Chương trình hành động số 06/CTr HĐ/TU của Thành ủy, Kế hoạch số 17 – KH/HU của Huyện ủy và Kế hoạch số 937/KH- UBND huyện Củ Chi về công tác này. Củ Chi đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng sau 10 tháng thực hiện. Huyện đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội, ngân sách trong năm 2011, tạo tiền đề phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo, góp phần cùng Thành phố kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị.

Từ huyện đến xã - thị trấn đã tăng cường công tác quản lý ngân sách, tiết kiệm chi tiêu thường xuyên. Các cơ quan, đơn vị thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi phí thường xuyên của 9 tháng (từ tháng 3 đến tháng 12) trong dự toán năm 2011 đối với các đơn vị sử dụng ngân sách; giảm tối đa chi phí hội nghị, hội thảo, tổng kết, sơ kết, tiếp khách, đi công tác trong và ngoài nước. Nâng cao hiệu quả vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, đẩy mạnh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, những dự án đã được cân đối, bố trí vốn tập trung dứt điểm không để kéo dài gây lãng phí, rà soát các dự án đầu tư để tập trung cho các công trình cấp thiết. Tiết kiệm chi phí đầu tư dự án, khắc phục tình trạng trì trệ trong thi công, đầu tư đồng bộ, nhanh chóng đưa các công trình vào sử dụng. Mặt khác thực hiện chính sách tiết kiệm đồng bộ, chặt chẽ, nghiêm ngặt cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương tiết kiệm năng lượng nhất là tiết kiệm điện trong từng cơ quan đơn vị và các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, huyện tập trung thực hiện chương trình hỗ trợ người nghèo, huy động các nguồn lực xã hội giúp người nghèo nhất là diện chính sách, người nghỉ hưu, hộ nghèo, người khuyết tật, neo đơn, công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang gặp khó khăn do tăng giá điện, nước, xăng dầu. Quan tâm việc miễn giảm học phí và hỗ trợ các trường hợp học sinh khó khăn, không để học sinh nghỉ bỏ học bởi tác động của nền kinh tế. Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, vận động các chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê nhà trọ, thu tiền điện, nước đúng giá Nhà nước quy định. Song song đó, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về mua bán ngoại tệ, đầu cơ, trục lợi, tăng giá, gây biến động giá cả trên địa bàn. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, nhà đất. Tăng cường tiếp xúc đối thoại với các doanh nghiệp, kịp thời phát hiện, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

TỪNG BƯỚC ỔN ĐỊNH KINH TẾ VĨ MÔ, BẢO ĐẢM AN SINH XÃ HỘI:

Các ngành chức năng của huyện đã thành lập 21 đoàn phối hợp với các xã – thị trấn tuyên truyền vận động 1.845 chủ hộ kinh doanh nhà cho công nhân, người lao động thuê để ở đăng ký không tăng giá cho thuê phòng trọ trong năm (đạt 100%). Phát 1.980 tờ bướm hướng dẫn về sử dụng an toàn điện và 108.189 cẩm nang tiết kiệm điện đến Trưởng ấp, khu phố và tổ trưởng tổ nhân dân, tổ dân phố để phổ biến cho nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời tách điện kế riêng được 1.804 hộ kinh doanh nhà trọ cho công nhân, người lao động thuê để ở; vận động 49 điểm giữ trẻ không tăng giá giữ trẻ trong năm 2011 (đạt tỷ lệ 100%). Chia sẻ khó khăn với công nhân, người lao động nghèo và nhân dân, huyện cũng đã phối hợp các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn của Thành phố tổ chức 397 đợt bán hàng lưu động góp phần tiết kiệm trong nhân dân và thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, huyện đã giải quyết việc làm cho 10.718/8.000 người (đạt 134% chỉ tiêu), đào tạo nghề 14.373/12.800 người (đạt 112%), xây dựng 44 căn nhà tình nghĩa, 713 căn nhà tình thương, cấp 36.101 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, hỗ trợ vốn vay giải quyết việc làm 395 hộ với số tiền 4,2 tỷ đồng, miễn giảm học phí cho 4.197 học sinh và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng trợ cấp theo quy định. Có 252 doanh nghiệp thực hiện chính sách hỗ trợ phụ cấp hàng tháng cho 27.251 lao động bao gồm các khoản phụ cấp tiền cơm trưa, chuyên cần, tiền xăng, tiền nhà trọ, phụ cấp sinh hoạt, thâm niên, phụ cấp nuôi con nhỏ, phụ cấp độc hại,... với tổng số tiền trên 49 tỷ đồng/tháng tạo thêm sự gắn kết giữa công nhân với người sử dụng lao động, giúp công nhân yên tâm làm việc, ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với công ty, doanh nghiệp, tránh tình trạng đình lãng công.

Việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn huyện trong năm ước 14 triệu kwh, đạt 133,71% so với kế hoạch được giao. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể các cấp cũng đã hoàn thành mục tiêu tiết kiệm 10% dự toán chi thường xuyên, tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm, xăng dầu, xe công. Trong năm thực hiện tiết kiệm 7,775 tỷ đồng, cắt giảm đầu tư công trên 13 tỷ đồng; điều chỉnh vốn đầu tư xây dựng đối với 6 công trình với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng từ nguồn vốn tập trung của Thành phố. Trên lĩnh vực kiểm tra về giá và kiểm soát thị trường, qua kiểm tra, đa số các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giá, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Thị trường luôn được kiểm soát chặt chẽ, không có hiện tượng găm hàng, gây sốt ảo, đầu cơ làm biến động giá, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Những kết quả đạt được qua 10 tháng thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt của chính quyền, vai trò tuyên truyền vận động của Mặt trận, đoàn thể đã huy động được sự tham gia hưởng ứng của mọi giới, mọi ngành, mọi tầng lớp nhân dân. Nhân dân huyện Củ Chi đã ra sức thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi tiêu và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đảng Bộ và nhân dân Củ Chi đã quyết liệt trong điều hành và đồng bộ trong thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Để trong khó khăn, mỗi cá nhân, mỗi đơn vị, mỗi tổ chức là một tấm gương vượt khó trên mặt trận xây dựng và phát triển đất nước. Phát huy những kết quả đó, huyện tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, triển khai thực hiện kịp thời các chương trình, chính sách đầu tư, hỗ trợ nhằm giúp người dân phát triển sản xuất có hiệu quả. Qua đó góp phần ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, để xuân này mọi nhà mọi người đón xuân trong niềm vui hạnh phúc.

BÍCH NGÂN


Số lượt người xem: 3805    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm