LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
6
3
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Mười Hai 2011 8:15:00 SA

CÔNG TRÌNH GÓC HỌC TẬP TẠO ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP TỐT HƠN CHO TRẺ.

Một mùa xuân mới nữa lại về trên quê hương Củ Chi. Nhà nhà người người đều tưng bừng chào đón một mùa xuân mới ấm áp, vui tươi. Niềm vui ấy như được nhân lên trong nhiều gia đình của chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vì giờ đây không chỉ có sắc mai vàng đua nở mà còn có thêm nhiều “bông hoa điểm 10” của con em mình bên “góc học tập” mới do Hội Liên hiệp phụ nữ trao tặng. Đây là một công trình rất thiết thực, không những tạo điều kiện học tập tốt mà còn xây dựng cho các em thói quen đọc sách, bổ sung kiến thức.

 

TIẾP SỨC CHO TRẺ ĐẾN TRƯỜNG.

Năm 2011, có 56 trẻ con em hội viên phụ nữ nghèo được tặng góc học tập, 712 trẻ được nhận học bổng và 290 trẻ được nhận nón bảo hiểm. Đó là kết quả mà Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã thực hiện được qua Hưởng ứng năm hành động vì trẻ em do thành phố phát động. Để có được kết quả này ngay từ đầu năm Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã phát động các cấp Hội hưởng ứng chương trình hành động năm vì trẻ em với phương châm “không để trẻ em bị thiệt thòi, tiếp sức cho trẻ em con hội viên nghèo được đến trường”. Qua phát động có nhiều sáng kiến hay, công trình có ý nghĩa được bàn và đưa ra thực hiện. Trong đó phải kể đến công trình “Góc học tập” đây là một việc làm mới, hết sức có ý nghĩa. Bởi vì trên điạ bàn huyện hiện nay có rất nhiều trẻ em do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có được góc học tập đàng hoàng như các bạn con nhà khá giả. Chổ học của các em không cố định, khi là cái giường ngủ, khi là cái bàn ăn, có khi là một cái góc cây nào đó… Song không vì thế mà các em xao lãng việc học mà nhiều em đã cố gắng khắc phục khó khăn học tập tốt, không bỏ học giữa chừng. Mục đích của Công trình “góc học tập là mang đến tình cảm yêu thương, động viên các em phấn đấu vươn lên để thực hiện ước mơ hoài bảo của mình, không phụ lòng tin vào sự chăm lo của gia đình và xã hội, đồng thời còn rèn cho các em tính ngăn nắp, nề nếp, biết tự sắp xếp đồ dùng học tập, xây dựng thói quen đọc sách nâng cao kiến thức cho bản thân.

Xuất phát từ mục đích, ý nghĩa trên mà khi Hội đi vận động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, sự giúp sức của các ngành, đoàn thể huyện, xã với số tiền gần 60.000.000đ để trang bị góc học tập cho các em. Mỗi góc học tập mà Hội tặng cho các em trị giá 1.000.000đ đảm bảo đầy đủ các tiêu  chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui định  đó là: có bàn ghế phù hợp với lứa tuổi, có 5 Điều Bác Hồ dạy cho thiếu niên, nhi đồng, có đủ ánh sáng để học tập, có thời khóa biểu, có ngăn để tập sách vở, giúp trẻ tránh bị cận thị, bị gù lưng, cong vẹo cột sống do ngồi sai tư thế học. Và việc làm này ngày càng được nhiều người biết đến và mỗi xã có ít nhất 2 em được tặng góc học tập. Trong đó riêng Thị trấn đã tặng 7 góc học tập.

Nói về kết quả của Hội liên hiệp phụ nữ Thị trấn đơn vị điển hình của công trình này, bà Trần Thị Hoa Chủ tịch Hội có nhận xét “ Hội luôn nhạy bén tranh thủ mọi sự giúp sức từ mạnh thường quân và ngay trong chính chị em hội viên. Chị em hội viên, ai nấy cũng đều rất hăng hái tham gia đóng góp vào quỹ xã hội từ thiện của Hội để cùng chung tay chăm lo cho những số phận kém may mắn luôn muốn vươn lên trở thành người sống có ích cho gia đình và xã hội”. Điển hình chị Võ Thị Đang ở Khu phố 8, chị Châu Thị Nhị ở khu phố 2, chị Nguyễn Thị Kết ở Khu phố 1…. là những hội viên mạnh thường quân tích cực nhất. Từ sự giúp sức của cá c mạnh thường quân, sự đồng lòng của chị em hội viên, trong năm 2011 vừa qua Hội Liên hiệp phụ nữ Thị Trấn đã tặng 7 góc học tập cho con em gia đình hội viên khó khăn. Các em nhận được góc học tập đều là những em rất xứng đáng. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các em đều đạt thành tích khá – giỏi trong nhiều năm liền.

PHẤN KHỞI VỚI GÓC HỌC TẬP MỚI

56 em được các cấp Hội trao tặng góc học tập đều có hoàn cảnh đặc biệt. Có em vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không được trang bị điều kiện học hành tử tế, có em gia đình không hoàn hảo, không có cha hoặc có mẹ nhưng vẫn kiên trì học tập. Điển hình như em Lê Hồ Hoài Thương ở khu phố 6 – Thị Trấn. Năm nay em vừa tròn 8 tuổi nhưng em đã bị mồ côi cha, mẹ có gia đình mới. Em sống trong sự yêu thương, chăm sóc của ông bà ngoại. Ông ngoại đã ngoài 50 tuổi nhưng vẫn phải đi làm hồ kiếm tiền lo cho cháu ăn học. Ngày được Hội liên hiệp phụ nữ Thị Trấn thông báo sẽ cấp cho em góc học tập là bộ bàn học thì cả bà và cháu đều rất vui mừng. Bà ngoại em Thương chia sẻ: “Bà chưa bao giờ bà dám nghĩ cháu mình sẽ một cái bàn học tử tế nhưng nhờ có sự giúp sức của Hội liên hiệp phụ nữ Thị Trấn mà giờ đây điều không thể đã trở thành sự thật. Cháu bà đã có được một chỗ học hành tử tế, không phải nằm dài ra đất mà học, mà viết bài. Từ ngày có chiếc bàn học mới, em học hành rất chăm chỉ, kết quả học tập của em tiến bộ rõ rệt. Nếu như năm học 2010-2011 em Thương đạt thành tích học sinh tiên tiến thì trong năm học này em Thương đã có nhiều điểm 10 hơn. Kết quả kỳ thi học kỳ I vừa rồi đã khẳng định điều đó khi trong bốn môn em nhận được ba điểm 10 và một điểm 9. Không những vậy, em cũng rất nâng nêu chiếc bàn học của mình, cứ cách một ngày em lại lau chùi, tự dọn dẹp lại sách vở, dụng cụ học tập của mình rất ngăn nắp.

Không chỉ có em Hoài Thương mà em Võ Minh Thuận ở ấp 7 xã Bình Mỹ cũng rất phấn khởi và tự hào vì mình là một trong hai người được Hội liên hiệp phụ nữ xã Bình Mỹ trao tặng góc học tập. Với gia đình và em Thuận thì một bộ bàn học tử tế là niềm mơ ước nhưng biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba làm thợ hồ, mẹ làm công nhân, lương tháng không bao nhiêu lại phải lo cho ba chị em Thuận đang tuổi ăn tuổi học nên em không bao giờ dám nghĩ tới. Em chỉ biết chăm chỉ học hành để ba mẹ vui lòng. Đáp lại tình thương yêu, sự vất vả của ba mẹ, em đạt thành tích học sinh giỏi suốt năm năm liền và trong năm học 2011-2012 em cũng rất cố gắng. Giờ đây, hàng ngày khi ngồi vào chiếc bàn học mới, em luôn tự nhắc nhở mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng tin, sự giúp đỡ của Hội phụ nữ và tình yêu mà ba mẹ dành cho em.

Tuy mới chỉ dừng lại ở con số 56, nhưng những kết quả trên đã khẳng định sự quan tâm, tình yêu, sự sẻ chia của xã hội, của Hội dành cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi là rất lớn.  Sự tiếp sức kịp thời của các cấp Hội đã mang đến cho các em và gia đình thêm niềm vui mới, tạo cho các em sự phấn khởi an tâm học tập thực hiện ước mơ của mình, riêng các bậc phụ huynh cũng an tâm lao động xản xuất không phải lo lắng về điều kiện học tập của con mình. Bước sang năm mới Nhâm Thìn hy vọng rằng công trình “Góc học tập” của Hội Liên Hiệp Phụ nữ huyện sẽ tiếp tục được phát huy và nhân rộng, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp sức các mạnh thường quân và của toàn xã hội để các trẻ em nghèo có đủ điều kiện học tập, sau này lớn lên giúp ích cho gia đình và xã hội.

 DIỄM TRANG

 

 


Số lượt người xem: 8168    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm