LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
5
0
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Mười Hai 2011 2:30:00 CH

GIAO BAN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2011

Ngày 20/12/2011, đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp giao ban cùng các đồng chí thành viên UBND, các ngành đoàn thể, các xã thị trấn để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – quốc phòng an ninh năm2011 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Đến dự có đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

 

Trong  năm 2011, dù còn nhiều khó khăn do giá cả vật tư, nguyên liệu tăng nhưng kinh tế huyện tiếp tục tăng trưởng khá. Đó là nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội đã có nhiều sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Huyện đã tổ chức thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách và dân nghèo, nhất là trong các dịp lễ, tết Nguyên đán. Thực hiện thắng lợi công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII và Hội đồng nhân dân xã, thị trấn nhiệm kỳ 2011 - 2016. Các nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa xã hội được thực hiện khá tốt như công tác chăm lo Tết cho dân nghèo. Huyện đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất đối với gia đình chính sách và hộ dân nghèo; các chương trình giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn và các biện pháp giảm hộ nghèo theo tiêu chí mới được quan tâm thực hiện. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện, đã phòng ngừa có hiệu quả các loại dịch bệnh, không để xảy ra phát sinh dịch bệnh trên địa bàn huyện. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong đó, tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt 9.355 tỷ đồng, tăng 20,69% so cùng kỳ, trong đó Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tăng 15,55%, thương mại – dịch vụ tăng 41,48%, nông nghiệp tăng 7,10%. Hoàn thành 22/23 chỉ tiêu chủ yếu đăng ký thi đua trong năm 2011.

Bên cạnh những kết quả đạt, được trong năm 2011 vẫn còn những mặt đạt kết quả còn thấp như kinh tế tăng trưởng 20, 69%, nhưng xu hướng chậm lại; có 147 doanh nghiệp, chi nhánh hoạt động không hiệu quả, thua lỗ ké dài đã ngưng hoạt động. Đầu tư phát triển đang gặp khó khăn; Tiến độ thi công, tiến độ giải ngân của các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, các chương trình trọng điểm còn chậm; Vốn đầu tư cho các chương trình nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp còn gặp nhiều khó khăn; Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng tăng cao (tăng 471 người) và có diễn diễn biến phức tạp so cùng kỳ; Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông còn gặp khó khăn, tai nạn giao thông giảm 5,6% về số vụ, nhưng số người chết và bị thương chưa giảm so cùng kỳ và tình hình tệ nạn xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp.

        Trong năm 2012, UBND huyện tập trung phát triển kinh tế xã hội cải thiện, nâng cao đời sống các tầng lớp dân cư gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2012. Đồng thời đề ra 37 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có 7 chỉ tiêu kinh tế, 12 chỉ tiêu về môi trường và đô thị cùng 18 chỉ tiêu xã hội.

        Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các ngành đoàn thể, các xã – thị trấn cần tập trung cho việc xây dựng kế hoạch năm 2012, trước mắt là kế hoạch phục vụ tết Nhâm Thìn nhằm chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho diện gia đình chính sách, gia đình nghèo, để mọi người mọi nhà đều được vui đón tết; không để xảy ra phạm phạm hình sự, tệ nạn xã hội và an toàn giao thông; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là thời điểm trước trong và sau tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe người dân, nhất là việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em phải đảm bảo tất cả các em đều được cấp và chuẩn bị tốt cho việc tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2011 và chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển quân năm 2012 sẽ được tổ chức ngày 8/2/2012 tới. 

THU CHUNG


Số lượt người xem: 4289    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm