LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
7
4
3
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Mười Hai 2011 10:00:00 SA

NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH HẾT LÒNG VÌ ĐẢNG VÌ DÂN

Giản dị, năng nổ, nhiệt tình và không ngại gian khổ là hình ảnh người cựu chiến binh Lê Văn Nhanh, ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp. 67 tuổi đời, với 39 năm tuổi Đảng, người cựu chiến binh ấy vẫn luôn giữ được phẩm chất của người lính bộ đội Cụ Hồ dù trong thời chiến hay trong thời bình.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Năm 1961, cũng như bao người con của Củ Chi, người thanh niên trẻ Lê Văn Nhanh, khi đó mới 17 tuổi hăng hái lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi quê hương. Gia nhập quân đội gần 15 năm, người lính Lê Văn Nhanh từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Bình Long – Phước Long giai đoạn 1967 – 1969 đầy khốc liệt. Năm 1971, ông được phân công về Trung ương cục ở Tây Ninh làm nhiệm vụ trinh sát. Trải qua nhiều trận đánh ác liệt ở Bàu Đồn, chiến khu Dương Minh Châu, suối Nước Trong,… có lúc tưởng chừng như cái chết đã cận kề nhưng trong lòng người chiến sĩ ấy không bao giờ cảm thấy khiếp sợ trước kẻ thù. Đối với ông, còn hơi thở là còn chiến đấu, chiến trường càng ác liệt thì ý chí chiến đấu càng sục sôi, quyết hy sinh tính mạng để bảo vệ quê hương. Trước những chiến công đã lập được, ông vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng I, Huân chương chiến sĩ giải phóng hạng I, II, III và là dũng sĩ diệt xe tăng.

Và khi chiến tranh đã lùi xa người chiến sĩ năm xưa ấy vẫn luôn giữ mãi phẩm chất của người lính bộ đội Cụ Hồ còn sống là còn cống hiến cho đất nước. Sau ngày giải phóng đất nước, ông về công tác tại nhà máy đường Hiệp Hòa tỉnh Long An. Đến năm 1989 sau khi nghỉ hưu, ông trở về quê hương Phước Hiệp và tiếp tục tham gia công tác ở địa phương với chức vụ phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã, tiếp tục cống hiến sức mình cho cho Đảng, cho dân. Với vai trò, nhiệm vụ của mình, ông không ngại khó khăn đi thực tế xuống tận các chi hội ở cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, những khó khăn của chi hội. Từ đó, ông về tham mưu cho các cấp lãnh đạo kịp thời đề ra phương hướng giải quyết. Thấu hiểu được cuộc sống khó khăn của anh em, đồng đội khi trở về đời thường, ông đã tích cực vận động hội viên xây dựng quỹ chi hội và tạo liên kết vốn giữa các hội viên. Từ nguồn quỹ đó xoay vòng cho anh em hội viên vay để phát triển kinh tế, khuyến khích họ vươn lên làm giàu chính đáng. Hơn 10 năm giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã, ông Nhanh luôn hoàn thành tốt công tác được giao. Tận tình chăm lo cho đời sống hội viên, phát huy vai trò của hội trong tổ chức đoàn thể. Hàng năm, Hội đều được khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bản thân ông cũng nhận được nhiều giấy khen từ xã đến huyện.

Trong thâm tâm người cựu chiến binh Lê Văn Nhanh, là một người lính thì đánh thế nào cho thắng giặc, là một người cán bộ thì phải làm sao cho xứng đáng với dân, phải góp sức mình giúp địa phương ngày một đi lên. Chính vì thế, dù ở cương vị nào ông cũng năng nổ, nhiệt tình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông luôn nêu cao gương sáng của một người lính, một người cán bộ của dân. Chính vì vậy, từ năm 2003 đến nay, với sự tín nhiệm của bà con, ông được bầu làm bí thư chi bộ ấp Trại Đèn. Ở Trại Đèn giờ đây không ai là không biết đến ông Ba bí thư – cái cách mà bà con hay gọi ông, người luôn trăn trở lo lắng cho cuộc sống của người dân nơi đây. Với người bạn đồng hành là chiếc xe đạp, ông Ba bí thư đã lặn lội khắp các nẻo đường tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con để kịp thời phản ánh về trên. Đồng thời, thông qua các buổi họp dân, các buổi trò chuyện, ông tuyên truyền đưa chủ trương, chính sách của Đảng đến với người dân, giúp họ nắm, hiểu và thực hiện đúng. Đối với những hộ có tư tưởng khó khăn, không tham gia hội họp cùng địa phương, ông phải lặn lội đến tận nhà để tuyên truyền, thuyết phục. Nhờ có sự gắng sức, đứng giữa của ông đã tạo sự đồng thuận, gắn kết giữ Đảng bộ với bà con. Có thể nói, trong những năm qua, dưới sự dẫn dắt của ông, Chi bộ, Ban nhân dân ấp Trại Đèn đã đạt nhiều thành tích đáng kể. 6 năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. 5 năm liền ấp được chọn là địa bàn không có tội phạm ẩn náu hoạt động, xây dựng thành công mô hình “Dòng họ tự quản” và “Tiếng loa an ninh” đảm bảo an ninh trật tự địa phương, 2 năm liền được công nhận là ấp văn hóa, và luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao, đời sống bà con ngày càng phát triển. Riêng ông, ông được công an thành phố khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng, duy trì và phát triển có hiệu quả các mô hình đấu tranh phòng chống tội phạm từ năm 1998 – 2008.

Có thể nói hình ảnh cựu chiến binh Lê Văn Nhanh như loài sương rồng giữa sa mạc, dù hoàn cảnh có khó khăn, khắc nghiệt vẫn không bị quật ngã. Ý chí đó thật đáng để thế hệ thanh niên hôm nay noi theo.

HOÀI TÂM


Số lượt người xem: 4737    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm