LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
8
6
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Mười Hai 2011 11:05:00 SA

HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN VỚI NHIỀU THÀNH TÍCH XÂY DỰNG HỘI VỮNG MẠNH

Trong năm 2011, hoạt động Hội và các phong trào Cựu chiến binh trên địa bàn huyện tiếp tục không ngừng được củng cố và phát triển. Chất lượng hoạt động Hội ngày càng được nâng cao, luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn.

 

Hội đã duy trì và thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác đề ra, góp phần đưa vị trí, vai trò của tổ chức Hội và đời sống vật chất, tinh thần của hội viên ngày càng được nâng cao. Trong công tác xây dựng Hội, ngoài giữ vững nề nếp sinh hoạt theo quy chế đề ra, vận động hội viên chấp hành Điều lệ Hội, thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, đoàn kết giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, các cấp Hội đã phát triển mới được 116 hội viên, nâng tổng số hội đến nay lên được 4.150 người.

Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Hội tiếp tục quan tâm tổ chức quán triệt tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể hội viên để giúp họ phấn đấu rèn luyện, nâng cao ý thức và đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức cho hội viên học tập các Nghị quyết của Đảng, nghe báo cáo thời sự, tích cực tham gia vào các hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng ấp khu phố văn minh sạch đẹp. Đặc biệt trong năm 2011, Hội đã tổ chức được 242 cuộc tuyên truyền pháp luật, nói chuyện truyền thống trong cán bộ, hội viên, nhân dân, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên với trên 38.500 lượt người tham dự.

 Công tác chăm lo đời sống hội viên được xem là một trong các chương trình quan trọng của Hội và đã đạt được nhiều hiệu quả thiết thực. Trong đó đã tổ chức vận động xây tặng 10 căn nhà tình nghĩa, 24 căn nhà tình thương, chống dột 2 căn cho hội viên và dân nghèo, với tổng số tiền trên 900 triệu đồng; vận động hội viên tặng 159 suất học bổng, gần 4 ngàn quyển tập cho con cựu chiến binh khó khăn với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Đặc biệt trong năm qua, phong trào đoàn kết giúp nhau đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên. Qua thống kê trong năm, các hội viên đã giúp nhau về vốn, cây con giống, ngày công tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm các hội viên đã góp vốn liên kết để giúp nhau với tổng số tiền trên 4,4 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hội viên khó khăn làm ăn, kinh doanh, sản xuất vươn lên ổn định cuộc sống và làm ăn khá giả. Các hoạt động hỗ trợ, giúp nhau này đã thật sự là chỗ dựa vững chắc giúp cho nhiều hội viên làm ăn có hiệu quả ổn định cuộc sống. Đến nay, trong tổng số 3.982 hộ hội viên cựu chiến binh có 3.879 hộ có thu nhập trên 12 triệu đồng chiếm tỷ lệ 97,41%. Hộ có thu nhập dưới 12 triệu đồng còn 103 hộ, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm 5,64%.

Nói về các phong trào hoạt động của Hội Cưu chiến binh huyện trong năm 2011, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã đánh giá cao sự nỗ lực đoàn kết, năng động, sáng tạo của các hội viên Cựu chiến binh từ huyện đến xã, thị trấn. Từ đó Hội luôn đạt đươcï nhiều kết quả trong xây dựng Hội vững mạnh, thể hiện được vai trò nồng cốt của mình góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Trong thời gian tới, Hội Cựu chiến binh huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, tập hợp phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động; tăng cường các hoạt động đoàn kết giúp nhau, xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc để Hội Cựu chiến binh huyện mãi mãi xứng đáng với truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ.

Với những kết quả đạt được qua 1 năm hoạt động, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, trong năm 2012, Hội cựu chiến binh từ huyện đến cơ sở tiếp tục đề ra mục tiêu thực hiện cụ thể. Trong đó, vấn đề trọng tâm nhất chính là thực hiện hiệu quả các bước tổ chức Đại hội cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2012 – 2017 gắn liền với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị và kế hoạch số 35 của Huyện ủy Củ Chi về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Hội cũng sẽ tiếp tục vận động hội viên phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, luôn đoàn kết gương mẫu, nòng cốt trên mọi mặt, chung tay xây dựng, bảo vệ Đảng chính quyền vững mạnh.

BÍCH NGÂN


Số lượt người xem: 3935    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm