LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
2
1
5
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Mười Hai 2011 9:15:00 SA

TỔNG KẾT HỘI THI – TRIỂN LÃM BÒ SỮA LẦN III/2011

Ngày 2/12/2011, "Hội thi – Triển lãm bò sữa lần III/2011" do Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn thành phố và UBND huyện Củ Chi phối hợp tổ chức đã bước vào vòng thi chung kết và bế mạc.

Đến dự có đồng chí Lê Thanh Liêm – Giám đốc Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn thành phố, đại diện các sở ngành có liên quan. Về phía huyện có đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Phó Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Cảm – Phó Phòng Kinh tế huyện, thành viên Ban tổ chức cùng các ban ngành đoàn thể của huyện và gần 300 bà con chăn nuôi của 6 quận huyện tham dự hội thi.

Trong "Hội thi – Triển lãm bò sữa lần III/2011", có 3 phần thi chung kết như "Bò sữa tốt", "Kiến thức kỹ năng chăn nuôi bò sữa giỏi" và "Mô hình chăn nuôi bò sữa bền vững", Ban tổ chức đã trao 36 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải.

 

- Ở phần thi "Bò sữa tốt: trong số 18 bò sữa dự thi đều đạt danh hiệu “Bò sữa tốt”, trong đó:

- Hoa hậu bò sữa: Bò sữa của ông Nguyễn Văn Xí – xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi 

- Á hậu 1:  Bò sữa của ông Phan Trung Kiên – xã An Phú, huyện Củ Chi

                   Bò sữa của ông Châu Minh Cường – quận 12

- Á hậu 2: Bò sữa của ông Nguyễn Văn Xí – xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

                   Bò sữa của ông Phạm Ngọc Cẩn – huyện Bình Chánh

 

Ở phần thi chung kết "Kiến thức kỹ năng chăn nuôi bò sữa giỏi" 3/6 đội được chọn vào vòng chung kết đó là đội huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh và Quận 9.  Trong phần thi này có 2 nội dung là thi lý thuyết (gồm thi trắc nghiệm, trả lời nhanh và thuyết trình), thi thực hành: thao tác về vắt sữa bằng tay, vắt sữa bằng máy và thử CMT (thử viêm vú ở bò sữa). Kết quả:

- Giải nhất: huyện Bình Chánh

- Giải nhì: huyện Củ Chi

- Giải ba: quận 9. Cùng 3 giải khuyến khích: huyện Hốc Môn, quận Thủ Đức và quận 12. 

Ở phần thi danh hiệu “Mô hình chăn nuôi bò sữa bền vững” có 5 giải thưởng, trong đó:

- Giải nhất: Ông Trần Văn Trễ – xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi với mô hình trên 20 con bò sữa.

- Giải nhì: Ông Lê Văn Phi – xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi với mô hình trên 20 con bò sữa.

- Giải nhì: Ông Trần Bảo Minh – xã Tân Hiệp, huyện Hốc Môn với qui mô 10 – 20 con.

- Giải ba: Ông Võ Văn Thanh – xã Bình Chiểu, huyện Thủ Đức với mô hình 10 – 20 con. Cùng 8 giải khuyến khích, trong đó Củ Chi có ông Vũ Phương Bình – xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi.

Ngoài giải thưởng cho 3 phần thi trị giá 60 triệu đồng, Ban tổ chức còn mời các đội, cá nhân đạt giải thưởng cao tham quan mô hình chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Bình Thuận trong thời gian tới. Đồng thời, trao 15 giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân tham gia tích cực hội thi.

Phát biểu tổng kết hội thi, ông Nguyễn Phước Trung – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: "Qua hội thi này kiến thức của người chăn nuôi bò sữa tiếp tục được nâng lên và phát hiện được nhiều con bò cao sản. Qua 3 ngày tổ chức đã có hàng ngàn bà con đến tham quan, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Mong rằng từ kết quả hội thi, bà con nông dân với kiến thức và kinh nghiệm thu nhận được sẽ giúp thiết thực nâng cao năng suất chất lượng đàn bò nhằm nâng cao thu nhập, tiếp tục cung cấp con giống cho nhiều tỉnh thành trong cả nước, tích cực chuẩn bị cho hội thi lần thứ IV được tổ chức vào cuối năm 2013 với sự tham gia của cả các tỉnh thành lân cận thành phố HCM".

Thu Chung


Số lượt người xem: 4413    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm