LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
4
3
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Mười 2011 2:50:00 CH

HỌP MẶT KỶ NIỆM 81 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA ĐẢNG

 

 
Ngày 20/10/2011, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2011).
Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Kim Yến – Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện các Ban Đảng, Mặt trận đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, các đồng chí làm công tác dân vận qua các thời kỳ và 68 gương “Dân vận khéo” năm 2011.
 Tại buổi họp mặt, Ban Dân vận Huyện ủy đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của công tác dân vận qua từng thời kỳ. Từ những thành tích to lớn của công tác dân vận đã góp phần giúp cho Đảng ta tập hợp được sức mạnh của nhân dân, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian qua, công tác dân vận của Đảng từng bước được đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, tạo động lực cho các tầng lớp nhân dân thi đua tham gia tốt các phong trào hành động cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tính dân chủ đã phát huy được tinh thần đoàn kết cộng đồng trách nhiệm của cán bộ tham gia các công việc của địa phương. Những nội dung được quy định công khai thông báo cho dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra được thực hiện khá tốt. Công tác dân vận của chính quyền, các ngành, các cấp có nhiều chuyển biến, nhiều chủ trương chính sách hợp long dân được triển khai thực hiện. Chất lượng và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể và các hoạt động của quần chúng ngày càng được đổi mới. Vận động nhân thực hiện chuyển đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng phù hợp, chương trình tăng hộ khá giảm hộ nghèo, đồng thời vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới… đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng trong nhân dân, đoàn kết chung tay xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng phát triển. Qua các phong trào hành động cách mạng của nhân dân, những gương điển hình người tốt việc tốt và điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều.
 Riêng trong 9 tháng đầu năm nay, nhờ làm tốt công tác tập hợp vận động quần chúng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc đã vận động trên 6 tỷ đồng vào quỹ an sinh phúc lợi xã hội, trong đó chủ yếu là vận động các chủ nhà trọ, các điểm giữ trẻ không tăng giá tiền thuê phòng, tiền điện và tiền giữ trẻ. Các hoạt động tương trợ vốn giúp đoàn viên, hội viên nghèo phát triển sản xuất, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ địa chỉ nhân đạo và hiến máu cứu người cũng được đẩy mạnh.
Bên cạnh những thành quả đạt được, hoạt động của hệ thống dân vận hiện vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: Công tác dân vận trong hệ thống chính trị vẫn còn một vài lĩnh vực chưa đồng bộ, chưa quán triệt sâu sắc đến mỗi cán bộ,đảng viên. Trong công tác đôi lúc chưa kịp thời nắm bắt dự luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Còn vài cấp ủy cơ sở thiếu kiểm tra đôn đốc việc đánh giá thực hiện nghị quyết nhất là các nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Mặt trận các đoàn thể cơ sở.
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Văn Tân cũng đã lưu ý một số vấn đề trong công tác dân vận, đồng chí nhấn mạnh: Ngoài tuyên truyền giáo dục người dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những qui định của địa phương, cán bộ dân vận cần chú ý những vấn đề, nội dung trong chủ trương chính sách chưa phù hợp để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung. Cần có nhận thức đầy đủ và đúng đắn hơn công tác dân vận của Đảng là của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị chứ không chỉ là của Ban Dân vận và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng thời nhân rộng các gương dân vận khéo, góp phần thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.
Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Tân cũng được vinh dự nhận kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp dân vận của Đảng; và Ban Dân vận Huyện ủy cũng biểu dương 68 gương “Dân vận khéo” năm 2011.
GIA HUY

Số lượt người xem: 4568    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm