LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
7
0
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Mười 2011 4:30:00 CH

HUYỆN CỦ CHI TỔNG KẾT 3 NĂM THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG SÁNG TÁC, QUẢNG BÁ TÁC PHẨM VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT, BÁO CHÍ VỀ CHỦ ĐỀ “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH” 2008 - 2010

 

Ngày 21/10/2011 tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Huyện ủy Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết 03 năm thực hiện cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2008 - 2010. Đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
Tham dự hội nghị về phía thành phố có đồng chí Lê Tú Lệ - Trưởng phòng Văn hóa văn nghệ, Ban tuyên giáo Thành ủy; các đồng c trong Ban thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ - Chi bộ trực thuộc Huyện ủy, UB.MTTQ, các đoàn thể, thủ trưởng các cơ quan, UBND – cán bộ Tuyên giáo 21 xã – thị trấn; các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 03 năm tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Tại hội nghị ngoài báo cáo tổng kết qua 3 năm thực hiện cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, còn có 3 báo cáo tham luận được trình bày trước hội nghị của xã Tân Thông Hội, Trung tâm văn hóa và Huyện đoàn cùng những minh họa bằng những bài thơ, bài nhạc rất sinh động và ý nghĩa.
Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Huyện ủy phát động trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn huyện từ tháng 3 năm 2008. Cuộc vận động đã tạo nên một động lực mới trong sáng tạo nghệ thuật, báo chí, phát thanh, cổ động thông tin về một chủ đề lớn có tính chính trị và nhân văn sâu sắc. Tiêu biểu qua thực hiện cuộc vận động là các đơn vị như Trung tâm văn hóa, Đài truyền thanh, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện… đã có nhiều cố gắng quảng bá tác phẩm văn học, báo chí có liên quan đến chủ đề của cuộc vận động Trong đó, Đài truyền thanh huyện đã thực hiện 435 tiết mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với 425 lượt các chuyện kể về Bác, gần 1.200 tin về hoạt động của huyện, của các đơn vị, các xã – thị trấn về triển khai và kết quả thực hiện cuộc vận động theo chủ đề từng năm; nêu gương làm theo lời Bác của tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người; xây dựng 144 chương trình văn nghệ với 2.160 lượt bài hát về Bác. Đơn vị Trung tâm văn hóa tổ chức 35 cuộc triển lãm kết hợp với chiếu phim tư kiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, thu hút trên 10.000 lượt người xem; phát hành 21 bản phim tài liệu “Hồ Chí Minh – cội nguồn cảm hứng sáng tạo”, 21 đĩa nhạc ca ngợi Hồ Chủ tịch cho 21 xã – thị trấn phục vụ người dân; Các hoạt động của câu lạc bộ đội nhóm văn nghệ của huyện, các xã – thị trấn cũng góp phần không nhỏ trong việc thực hiện sáng tác, biểu diễn các tác phẩm ca ngơi công lao trời biển cũng như đạo đức sáng ngời của Bác. Ngành giáo dục thực hiện thường xuyên kể chuyện về đạo đức của Bác trong cán bộ - giáo viên, công nhân viên và học sinh... Qua thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu như Đội thông tin tuyên truyền lưu động, Câu lạc bộ sáng tác của Trung tâm văn hóa, Đài truyền thanh, Câu lạc bộ đàn ca tài tử xã Tân Thạnh Tây, Câu lạc bộ ca khúc cách mạng Đoàn thanh niên Công An huyện, Câu lạc bộ ca khúc cách mạng Đoàn thanh niên xã Tân Thông Hội…
Để tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động học tập sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 – 2015, Huyện ủy Củ Chi đề ra một số nội dung trọng tâm, trong đó kêu gọi sự tích cực tham gia của đội ngũ cán bộ ngành Văn hóa thông tin, Đài truyền thanh, các câu lạc bộ đội nhóm cơ sở... tiếp tục hưởng ứng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các tác phẩm phải bám sát tình hình đời sống xã hội, sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; nêu gương của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, thông qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tạo sức lan tỏa mạnh hơn. Các tác phẩm phải hướng vào mục tiêu “làm theo” và chú trọng xây dựng những điển hình tiên tiến ở cơ sở. Các tác phẩm không chỉ mang những nội dung về ca ngợi đạo đức, tư tưởng của Bác mà còn biểu dương, nhân rộng những tấm gương tập thể, cá nhân làm theo Bác. Các ngành, đoàn thể có kế hoạch cụ thể để mở rộng cuộc vận động tận cơ sở; huy động sức mạnh của các câu lạc bộ đội nhóm, trong nhân dân để khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng. Chú trọng đến quảng bá các tác phẩm sáng tác mang định hướng giáo dục tư tưởng và đẩy mạnh cuộc vận động này trong Đảng, trong hệ thống chính trị và trong nhân dân nhằm góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng xây dựng Đảng bộ Củ Chi luôn vững mạnh gắn thực hiện Cuộc vận động với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của huyện nhà.
Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Chí Cường – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đã phát động tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2011 – 2015, từ nay đến 3/2/2015.
Tại hội nghị Huyện ủy Củ Chi đã trao giấy khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trong 03 năm thực hiện cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
   THU CHUNG

Số lượt người xem: 5231    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm