LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
9
8
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Mười 2011 4:35:00 CH

76 CÁ NHÂN ĐƯỢC KHEN THƯỞNG “NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT” TẠI NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC Ở KHU PHỐ 2, THỊ TRẤN CỦ CHI VÀ ẤP 1 XÃ BÌNH MỸ

 

* Đêm 21/10/2011, khu phố 2, Thị trấn Củ Chi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2011. Đây là đơn vị điểm thứ 2 được của huyện Củ Chi tổ chức Ngày hội.
Đến dự, có đồng chí Trần Thanh Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UB.MTTQ VN huyện, Phó Ban chỉ đạo cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, đồng chí Đỗ Văn Nhũ-Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn, Chủ tịch UBND Thị Trấn cùng đông đảo bà con nhân dân khu phố 2.
Trong không khí sôi nổi của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, nhân dân khu phố 2 đã cùng nhau ôn lại truyền thống 81 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2011), đánh giá kết quả một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư” và phong trào xây dưng gia đình văn hóa-khu phố văn hóa. Năm 2011, nhân dân khu phố 2 luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch và chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội do Đảng ủy, UBND Thị trấn đề ra; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Các chi, tổ hội trong khu phố đã hỗ trợ cho 224 hộ vay vốn với số tiền gần 1 tỷ 400 triệu đồng, nhờ vậy đã có 75/128 hộ vươn lên thoát nghèo theo tiêu chí mới của thành phố, đạt trên 190% chỉ tiêu.  Khu phố 2 được công nhận là khu phố khu phố văn hóa 8 năm liền, với 584/615 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt gần 95%; 100% trẻ 6 tuổi được đến trường, không có học sinh bỏ học. Các phong trào tương thân, tương ái, chăm lo đối tượng chính sách, người già neo đơn; các cuộc vận động xây dựng nhà tình thương, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, các chiến sĩ Trường Sa cũng được triển khai có hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự trong khu phố được giữ vững, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh, chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa phương.
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trần Thanh Sơn đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà nhân dân khu phố 2 đã đạt được trong việc xây dựng đời sống văn hoá tại khu dân cư, xây dựng gia đình hạnh phúc, vun đắp tình làng nghĩa xóm. Đồng chí mong muốn nhân dân khu phố 2 tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết của cuộc vận động, mỗi người dân, mỗi hộ gia đình trong tổ dân phố tự giác thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng tổ dân phố thực sự vững mạnh toàn diện.
Dịp này, có 60 cá nhân được UBND Thị trấn khen tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; 3 tổ dân phố và 5 đoàn thể được khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tặng 5 phần quà cho các cụ già neo đơn, 10 phần cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 phần cho các em học sinh nghèo của khu phố.
* Ngày 22.10.2011, ấp 1 xã Bình Mỹ huyện Củ Chi cũng đã tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Trong năm 2011, tập thể Chi bộ, cùng ban nhân dân, các ban ngành đoàn thể và bà con nhân dân ấp đã đoàn kết một lòng thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế xã hội như Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ xóa đói giảm nghèo, Quỹ an ninh quốc phòng … Để giúp bà con phát triển kinh tế gia đình, chăm lo cho hộ nghèo, ấp đã giới thiệu 30 thanh niên vào làm các công ty, xí nghiệp và giới thiệu 76 hộ vay chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi với tổng số tiền 694 triệu đồng. Từ đó giúp nhiều hộ nghèo vươn lên khá giả. Toàn ấp 100% hộ đăng ký gia đình văn hóa và qua bình xét đã có 99% hộ đạt chuẩn. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp luôn được giữ vững ổn định, mọi người dân đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần cho ấp hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hàng năm trong thời gian sớm nhất và ấp được công nhận danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền.
Dịp này, UBND xã cũng tặng giấy khen cho 16 gương người tốt việc tốt của ấp đã có thành tích trong bảo vệ môi trường, vận động bà con thực hiện các mặt phong trào của địa phương…
ĐNG THẢO – THANH AN
 

Số lượt người xem: 4373    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm