LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
8
3
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Mười 2011 4:05:00 CH

ỦY BAN HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN HUYỆN CỦ CHI TUYÊN DƯƠNG 55 THỦ LĨNH THANH NIÊN VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA

 

Sáng ngày 22/10/2011, tại hội trường Nhà thiếu nhi huyện Củ Chi, UB hội Liên hiệp Thanh niên huyện đã tổ chức lễ tuyên dương thủ lĩnh thanh niên và đón nhận Huân chương lao động hạng ba do chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có đồng chí Võ Văn Tân- Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, đồng chí Cao Thị Gái- UVTV- Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, các ban ngành đoàn thể huyện và các đồng chí là thường trực Ủy ban hội LHTN qua các thời kỳ, thường trực các cơ sở hội, câu lạc bộ đội nhóm 21 xã- thị trấn.
Trong 5 năm qua, công tác hội và phong trào thanh niên huyện Củ Chi liên tục được phát triển. Biết phát huy những thuận lợi và khắc phục những khó khăn tổ chức hội LHTN từ huyện đến các xã thị trấn đã có nhiều hoạt động thiết thực khuyến khích và tổ chức cho hội viên, thanh niên tham gia tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và các hoạt động ích nước lợi nhà, hướng thiện. Như cuộc vận động “Học tập – lao động – sáng tạo”, cuộc vận động “Thanh niên giúp nhau làm kinh tế giỏi” đượcthanh niên hưởng ứng tích cựcTrong thời gian vừa qua các cơ sở Hội đã tranh thủ các nguồn vốn bảo lãnh tín chấp cho thanh niên vay trên 3.5 tỷ đồng, qua đó tích cực giải quyết việc làm cho 12.000 thanh niên có việc làm ổn định. Phong trào 3 giúp “Giúp vốn, giúp giống, giúp nghề - khoa học kỷ thuật” tiếp tục được Ủy Ban Hội LHTN Huyện chọn làm mô hình trọng tâm để triển khai sâu rộng đến hội viên, thanh niên. Trong 5 năm, đã có 15 dự án với số tiền gần 7 tỷ đồng từ phong trào 3 giúp được thực hiện có hiệu quả. Cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện, Cuộc vận động “Vì cuộc sống bình yên – vì chủ quyền Tổ quốc, Chương trình “Khi Tổ quốc cần tiếp tục được khơi gợi và hưởng ứng nhiệt tình từ phía thanh niên. Song song đó, công tác chăm lo xây dựng Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được tổ chức thực hiện có hiệu quả. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí thiết thực, góp phần đáp ứng những nhu cầu chính đáng của Hội viên, thanh niên và tích cực tham gia xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong 5 năm qua, đã phát triển được 10418 hội viên , giới thiệu vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ CHí Minh 5103 hội viên. Với những kết quả đó, hội LHTN VN đã được tặng nhiều nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương hội, UBND TP.
Tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Tân- Phó bí thư thường trực Huyện uỷ đã trao Huân chương lao động hạng ba cho Uỷ ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Củ Chi. Thay mặt huyện uỷ, đồng chí Võ Văn Tân – Phó bí thư thường trực Huyện uỷ đã nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của cán bộ hội, thanh niên, các cấp hội qua các thời kỳ đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục, bồi dưỡng và phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Củ Chi ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí cũng chỉ rõ: Sự nghiệp phát triển của huyện trong thời kỳ mới đòi hỏi tuổi trẻ huyện nhà phải có niềm tin vững chắc và quyết tâm cao, xung kích đi đầu đảm nhận những việc khó, việc mới để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đã đề ra. Trước yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới đòi hỏi thế hệ trẻ phải không ngừng phấn đấu vươn lên hơn nữa để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống, phát huy vai trò của thanh niên trong việc xây dựng nông thôn mới, phổ cập giáo dục. Hình thành và nhân rộng những mô hình sản xuất có hiệu quả trong thanh niên nông thôn, tạo điều kiện cho thanh niên sản xuất phát triển kinh tế. Chú trọng công tác đào tạo cán bộ, bồi dưỡng giáo dục kết nạp thanh niên vào tổ chức đoàn, Đảng. Song song đó, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tự nguyện của thanh niên trong lao động, học tập. Đồng chí cũng mong muốn thanh niên phát huy truyền thống quê hương 2 lần anh hùng, đoàn kết một lòng ra sức thi đua học tập, rèn luyện, xung kích, tình nguyện xây dựng huyện Củ Chi ngày càng, văn minh. giàu đẹp, nghĩa tình.
Dịp này, Ủy ban Hội LHTN huyện đã tuyên dương 55 gương thủ lĩnh thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiều năm qua, có 8 tập thể và 8 cá nhân được Ủy ban Hội LHTN Thành phố tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc trong đợt hoạt động cao điểm 15/10.
Thanh Thúy

Số lượt người xem: 5315    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm