LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
2
5
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Mười 2011 2:40:00 CH

XÃ TÂN THÔNG HỘI TỔ CHỨC HỘI THẢO GIẢI PHÁP NÂNG CAO THU NHẬP HỘ BỀN VỮNG TRONG TIẾN` TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

  

Ngày 19/10/2011 xã Tân thông Hội đã tổ chức hội thảo giải pháp nâng cao thu nhập hộ bền vững trong tiến trình xây dựng mô hình nông thôn mới.
            Tham dự hội thảo có đồng chí Lê Hồng Hoanh - Phó Giám đốc Sở nông nghiệp vá phát triển nông thôn và đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể thành phố. Về phía huyện có đồng chí Tô Từ Nguyên - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện - Phó ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, đại diện các ban, ngành đoàn thể huyện; Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới địa phương, ban nhân dân các ấp và các hộ dân tiêu biểu địa phương.
            Hội thảo nhằm phân tích, đánh giá nguyên nhân và kết quả đạt và chưa đạt trong phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lao động góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã. Qua hội thảo nhằm giúp người dân trên địa bàn xã có thêm kinh nghiệm và định hướng phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình liên kết phát triển, nâng cao thu nhập hộ gia đình cùng các nhà quản lý rút kinh nghiệm, xây dựng nội dung, giải pháp thực hiện trong giai đoạn mới và nhân rông tại các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.
            Tại buổi hội thảo các đại biểu được nghe báo cáo của Chi cục phát triển nông thôn thành phố về kết quả phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lao động góp phần nâng cao thu nhập hộ bền vững sau 3 năm xây dựng mô hình nông thôn mới. Đồng thời còn nghe các báo cáo tham luận của Đảng ủy xã về vai trò của các đoàn thể tác động đến phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lao động, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Báo cáo của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn về vai trò của ngân hàng trong việc cho vay vốn phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lao động góp phần nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn. Báo cáo của Hợp tác xã sản xuất và chăn nuôi bò sữa của xã về nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm. Báo cáo của ông Nguyễn Thanh Ngà một hộ nông dân tham gia chuyển đổi mô hình xây dựng xã nông thôn mới. Báo cáo của Ông Trấn Văn Liêm chủ cơ sở sản xuất chổi Phước Lộc về phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.và báo cáo của UBND xã, về phát triển ngành nghề nông thôn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động.
            Trong hội thảo cũng có 5 lượt ý kiến đóng góp của đại biểu xoay quanh các vấn đề như: Trong công tác vận động học nghề cần xem xét từng hộ có nhu cầu nghề gì để vận động đào tạo cho hợp lý. Đào tạo nghề tùy theo nhu cầu của địa phương không nên khống chế mỗi người chỉ được học một nghề. Xem xét chính sách hỗ trợ cho nông dân, quy hoạch khu vực chăn nuôi và tiêm phòng đầy đủ. Đề nghị xử phạt việc bỏ đất hoang. Ngoài ra, còn có các ý kiến phản ánh việc hỗ trợ vay vốn cho người dân trong sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn; giá cả vật tư tăng cao ảnh hưởng việc sản xuất. Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn cần hỗ trợ tích cực cho các xã nông thôn mới trong việc vay vốn.
            Đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận các ý kiến của các đại biểu và sẽ có hướng giải quyết trong thời gian tới. Riêng việc hỗ trợ vốn cho nông dân đồng chí đề nghị xã báo cáo thường xuyên để huyện có biện pháp giải quyết kịp thời.
XUÂN ÂU

Số lượt người xem: 4669    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm