LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
6
8
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Mười 2011 10:55:00 SA

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2010 – 2011

 

Ngày 13/10/2011 Phòng giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn ngành giáo dục năm học 2010 – 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2011 -2012.
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Sang –Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, đồng chí Lê Hùng Sen – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện cùng gần 200 đồng chí Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn và cán bộ công đoàn tiêu biểu của các trường mầm non, tiểu học, THCS và các đơn vị trực thuộc.
Trong năm học vừa qua, Công đoàn ngành giáo dục đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua theo 4 chương trình lớn. Tích cực phát huy vai trò công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống nhà giáo và lao động trong ngành. Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đổi mới tổ chức, tăng cường công tác kiểm tra nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Vận động, tổ chức cho các nhà giáo và lao động trong ngành tích cực tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành. Đặc biệt là phong trào thi đua “Hai tốt” theo tinh thần đổi mới nội dung phương pháp giảng dạy học tập, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Nổi bật, Công đoàn giáo dục đã thực hiện có hiệu quả quỹ tương trợ vận động toàn ngành quyên góp giúp đỡ giáo viên, học sinh vùng khó khăn với số tiền 180.584.000 đồng; ủng hộ đóng góp quỹ “Vì người nghèo”, “Ngày Phụ nữ vì cộng đồng” “giúp đỡ nhân dân Nhật Bản” với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng và quyên góp 483 vải áo và 241 bộ vải áo dài giúp nữ giáo viên vùng khó khăn. Ngoài ra, Quỹ tương trợ nội bộ tại các đơn vị huy động được số tiền trên 1 tỉ đồng cho vay không tính lãi. Công đoàn còn khuyến khích tạo điều kiện cho công đoàn viên học tập nâng cao trình độ đạt và vượt chuẩn, nâng tổng số cán bộ, giáo viên đạt chuẩn là 2.791 người (84%). Trong năm học, Công đoàn cơ sở đã có giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, các cấp ủy đảng địa phương đã bồi dưỡng kết nạp 77 đảng viên mới. Bên cạnh đó, Ban nữ công của các công đoàn cơ sở đã tổ chức thực hiện hoạt động nữ công, nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ giáo viên. Xây dựng hiệu quả quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh 752 suất với số tiền 143.200.000 đồng.
Trong năm học 2011 - 2012, Công đoàn giáo dục huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, đền ơn đáp nghĩa đối với cán bộ, công chức và lao động trong ngành; Phối hợp với chuyên môn tuyên truyền về công tác an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa cơ quan, trường học; xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong cơ quan, đơn vị. Cùng với chuyên môn đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong ngành giáo dục; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sang –Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành giáo dục huyện trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn ngành giáo dục tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chính trị cũng như chuyên môn cho công đoàn viên. Các công đoàn cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, xây dựng cán bộ đạt chuẩn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua lớn của ngành, tiếp tục bảo vệ quyền lợi, chăm lo cải thiện đời sống cho công đoàn viên một cách tốt nhất để từ đó thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học đề ra.
Dịp này, Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho trường THCS Tân Tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm học 2010 -2011, Liên đoàn lao động thành phố trao tặng bằng khen cho 5 tập thể 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn cơ sở vững mạnh; Công đoàn giáo dục thành phố tặng giấy khen 30 tập thể, 20 cá nhân; Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen cho 28 tập thể và 41 cá nhân; Công đoàn giáo dục huyện cũng đã khen thưởng cho 11 cán bộ công đoàn đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2010 -2011./.
THU HÀ

Số lượt người xem: 4318    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm