LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
1
8
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Mười 2011 10:50:00 SA

HỌP MẶT KỶ NIỆM 81 NĂM THÀNH LẬP HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM (14/10/1930 – 14/10/2011)

 

Ngày 13/10/2011, Hội nông dân huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2011).
Đến dự họp mặt cùng với cán bộ - hội viên nông dân có đồng chí Dương Minh Quang – Phó Chủ tịch Hội nông dân thành phố, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đại diện các ngành đoàn thể, các đồng chí lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, Chủ tịch – Phó Chủ tịch Hội nông dân 21 xã – thị trấn.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 81 năm hình thành thành và phát triển của tổ chức Hội nông dân Việt Nam cũng như tóm tắt những thành tựu của Hội nông dân huyện Củ Chi trong 9 tháng đầu năm 2011; nghe báo cáo công tác chăm lo hộ nghèo của tổ chức Hội trong năm 2011 và báo cáo tham luận của Hội nông dân xã Tân Thạnh Đông và An Nhơn Tây.
Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Các phong trào do Hội phát động đã phát huy được hiệu quả, là động lực thúc đẩy hội viên hăng hái lao động sản xuất, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có hơn 15 ngàn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi bốn cấp. Các cấp Hội đã thực hiện hiệu quả nhiều dự án hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, mở các lớp dạy nghề, tư vấn và giới thiệu việc làm… Những kết quả Hội nông dân các cấp đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo nông thôn và thực hiện thắng lợi các mục tiêu.
Trong buổi họp mặt này, thay mặt cho cán bộ lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, ông Nguyễn Trung Nghĩa – nguyên Chủ tịch Hội nông dân huyện đã phát biểu, nêu cao vai trò của tổ chức Hội trong việc quan tâm chăm lo đến hội viên, nhờ đó đời sống bà con ngày một khá hơn. Ông cũng chúc cho phong trào của Hội ngày càng phát triển xứng đáng với niềm tin của hội viên nông dân.
Đến dự và phát biểu chỉ đạo với cán bộ, hội viên nông dân nhân buổi họp mặt này, đại diện lãnh đạo Hội nông dân thành phố và Ban thường vụ huyện ủy Củ Chi đã biểu dương những n lực mà các cấp Hội nông dân của huyện đã đạt trong thời gian qua cũng như trong 9 tháng đầu năm nay, đặc biệt đồng chí Võ Văn Tân nhấn mạnh đến những nhiệm vụ trọng tâm mà cán bộ hội viên nông dân thực hiện trong thời gian tới như việc hỗ trợ vốn cho nông dân phải đúng đối tượng, đúng mục đích và bám sát các chương trình về nông nghiệp – nông thôn và nông dân; tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; việc tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân cần chú trọng đến nhu cầu của xã hội; làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho hội viên nông dân nghèo nhằm góp phần nâng cao đời sống nông dân và giải quyết chế độ đúng đối tượng, chính xác và công bằng. Đồng chí cũng mong các cấp Hội nông dân của huyện nlực nhiều hơn nữa trong thời gian tới để tổ chức Hội xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của hội viên nông dân.
Nhân dịp này, 14 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”, 5 tập thể như Hội nông dân xã An Nhơn Tây, Phước Thạnh, Tân Thạnh Đông, Phước Hiệp và Tân Phú Trung có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân được UBND huyện tặng giấy khen.
Thu Chung

Số lượt người xem: 4008    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm