LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
9
1
6
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Hai 2017 11:00:00 SA

Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Xuân về trên từng tuyến đường

Chung sức cùng huyện nhà chỉnh trang đô thị, nhất là xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn xanh – sạch – đẹp – an toàn, trong năm qua các cấp Hội tiếp tục duy trì quản lý 194 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện. Trở lại xã Phú Hòa Đông trong những ngày giáp tết, nhiều cán bộ hội viên phụ nữ cười nói hân hoan kể lại kỷ niệm buồn vui trong công tác tham gia quản lý tuyến đường giao thông do Hội quản lý. Tuyến đường Nguyễn Thị Nê, dài 2km, thuộc ấp Phú Hòa có được mỹ quan xanh – sạch – đẹp - an toàn như hôm nay là do các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Phú Hòa Đông thường xuyên phát động và vận động chị em ra quân dọn vệ sinh định kỳ hàng tuần. Nói đến đây, chị Phan Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Phú Hòa Đông vui vẻ cho biết: “Thuận lợi của Hội trong các phong trào là luôn đón nhận được sự đồng tình hưởng ứng của chị em. Mặc dù cán bộ hội viên nòng cốt của Hội phần đông đều buôn bán, nhất là buôn bán thức ăn sáng, nhưng khi Hội phát động các chị đều nhiệt tình, hăng hái tham gia. Nhiều chị em sau khi bán xong chưa kịp dọn hàng đã chạy ra điểm tập trung để ra quân cùng mọi người. Mỗi đợt ra quân, các chị tự phân công nhau đem cuốc, chổi, đồ gấp, dụng cụ phát hoang… có người mang bánh, trái cây, trà nước uống. Trong tiếng cười nói vui vẻ của ngày hội ra quân như tiếp thêm năng lượng để chị em làm tốt phần việc của Hội”. Sau mỗi đợt ra quân, chị em lại có dịp cùng nhau trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như công tác Hội, giúp chị em có thêm hành trang để đồng hành cùng công tác Hội.

Bên cạnh công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, Hội còn phát động hộ gia đình cán bộ hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, với tiêu chí 3 sạch: sạch nhà gắn với vệ sinh thân thể; sạch bếp gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm; sạch ngõ gắn với vệ sinh môi trường… Hầu hết chị em đều tự ý thức và luôn giữ gìn vệ sinh từ nhà ra ngõ, góp phần xây dựng mỹ quan xã Phú Hòa Đông xanh – sạch – đẹp – an toàn…

Niềm vui trong ngôi nhà mới

Thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho giới, các cấp Hội luôn nhạy bén tranh thủ sự giúp sức từ các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho giới từ vật chất đến tinh thần, nhất là công tác xây tặng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ bị bệnh, khuyết tật… Trong năm qua, các cấp Hội đã xây tặng 06 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ với tổng số tiền trên 350 triệu đồng. Đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, ấp Vân Hàn, xã Trung Lập Thượng trong những ngày giáp tết, mùi gạch mới xen lẫn những giọt nước mắt hạnh phúc của chị làm cho chúng tôi cũng xúc động. Cuộc sống gia đình không được trọn vẹn, vợ chồng chia tay nhau, một mình chị dẫn 2 đứa con nhỏ về ngoại ở. Bản thân lại mang trong mình căn bệnh hen suyển. Gần 10 năm, một mình chị gồng gánh nuôi hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Có nghề may, chị đi làm công nhân may, sau đó bệnh tình ngày càng nặng, chị xin nghỉ về nhà nhận hàng may gia công kết hợp với nấu rượu, làm ruộng… để lo cho hai đứa con. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng chị lúc nào cũng hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn. Chia sẻ với khó khăn của gia đình chị, Hội phụ nữ xã thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, tặng học bổng, hỗ trợ vốn vay và đặc biệt trong năm vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Củ Chi đã vận động và xây tặng gia đình chị Tuyết mái ấm tình thương với kinh phí vận động và sự hỗ trợ từ gia đình gần 65 triệu đồng.

Có ngôi nhà mới, từ đây ba mẹ con chị Tuyết sẽ không còn lo những ngày mưa giông gió lớn. Tổ ấm của mẹ con chị Tuyết sẽ vững chắc hơn, tiếp thêm cho chị sức mạnh tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Chia sẻ niềm vui trong căn nhà mới của chị Tuyết, chị Võ Thị Oanh Kiều, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Trung Lập Thượng chia sẻ: “Hy vọng có căn nhà mới, gia đình chị sẽ đón một cái tết ấm cúng, hạnh phúc. Cuộc sống chị Tuyết sẽ ngày càng ổn định và đặc biệt có mái ấm này sức khỏe của chị sẽ khá hơn để có thể nuôi hai đứa con của mình trưởng thành”.

Ấm lòng chiến sĩ đang công tác tại biên giới hải đảo 

Gắn với các hoạt động chăm lo cho giới, trong năm 2016 vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng” với chủ đề “Kết nối yêu thương”. Trong ngày Hội, Hội đã đến thăm 50 hộ gia đình có con em đang công tác tại biên giới, hải đảo. Mỗi gia đình đều có những khó khăn riêng nhưng tất cả luôn động viên con em của mình hãy yên tâm công tác, giữ vững độc lập chủ quyền biển đảo, không làm hỗ danh quê hương Củ Chi anh hùng. Theo chân đồng chí Lê Thị Phương Hồ, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Củ Chi, chúng tôi đến với xã Nhuận Đức. Lần theo những con hẻm nhỏ, chúng tôi đến thăm gia đình em Trần Lý Công Thành. Gia đình em là hộ cận nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình hiện cũng gặp nhiều khó khăn, ba đang bị bệnh sơ gan giai đoạn 1, mẹ làm công nhân với đồng lương ít ỏi, không đủ trang trải cho cuộc sống. Những lúc công ty hết hàng, mẹ của em phải đi cạo mũ cao su để kiếm tiền lo cho cái ăn cái mặc hàng ngày lại thêm tiền lo thuốc thang cho chồng, lo cho đứa con gái đang học đại học. Khó khăn chồng chất khó khăn, ấy vậy mà chị không một lời than vãn, luôn động viên để con yên tâm làm tròn nghĩa vụ với quê hương đất nước. Chị Lý Thị Bích Loan, mẹ của em Trần Lý Công Thành chia sẻ: Tôi có 2 người con, con gái đi học đại học, con trai là Trần Lý Công Thành đang công tác tại biên giới hải đảo. Chồng đang bệnh nhưng vì muốn con an tâm làm nhiệm vụ, gia đình không ai báo cho con hay”. Tấm lòng của người làm cha làm mẹ lúc nào cũng bao la, vĩ đại, luôn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con cái của mình. Gia đình chị Loan tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng anh chị vẫn quyết tâm cho con ăn học đến nơi đến chốn và làm tròn nghĩa vụ với quê hương đất nước.

Đến thăm gia đình em Phan Đăng Khoa tại ấp Ngã Tư, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt ba mẹ của em khi biết có đoàn chúng tôi đến thăm như là một sự động viên, đồng cảm và có dịp để chia sẻ, được nhắc, được kể và tự hào về con cái của mình. Đối với anh Phan Văn Suông và chị Trần Thị Thơ là cha mẹ của em Phan Đăng Khoa đang làm nghĩa vụ tại đảo Trường Sa Lớn cho biết: “Không gì hạnh phúc hơn khi thấy con mình trưởng thành và có cơ hội được phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ quê hương đất nước”. Là người cha, anh luôn động viên, nhắc nhở con mình cố gắng hòa nhập vào cuộc sống quân đội, ra sức rèn luyện để đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Dù mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh nhưng tình thương yêu mà cha mẹ dành cho các con đang làm nhiệm vụ ngoài biên giới đều lớn lao như nhau. Họ luôn hướng về con, trông chờ những cuộc điện thoại từ hải đảo xa xôi để được nghe giọng nói của con, hỏi thăm sức khỏe con, cái ăn cái mặc của con… Sự quan tâm, lo lắng và tình yêu thương của cha mẹ, gia đình là niềm động viên, an ủi lớn lao giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ với quê hương đất nước.

Năm 2016 là một năm đánh dấu sự phát triển của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Củ Chi không chỉ trong công tác chăm lo cho giới, mà các hoạt động còn hướng mạnh đến lợi ích chung của cộng đồng xã hội, phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của giới trên tất cả các lĩnh vực. Một mùa xuân mới lại bắt đầu trong niềm vui hân hoan của cán bộ hội viên tin tưởng vào sự phát triển vững mạnh của tổ chức Hội, tổ chức đại diện cho tiếng nói riêng của giới. Hy vọng những hoạt động của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Củ Chi trong năm Bính Thân sẽ là khởi đầu cho một năm mới Đinh Dậu gặt hái được nhiều thành công.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2647    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm