LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
1
8
4
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Hai 2017 1:30:00 CH

Những tuyến đường chào xuân

Đến với Củ Chi vào mùa xuân năm nay, bạn sẽ cảm nhận được nguồn sống xanh mát đang lan tỏa khắp vùng Đất Thép anh hùng. Củ Chi đón chào một mùa xuân mới tràn đầy sức sống với những con đường sạch đẹp, thông thoáng, khang trang hơn. Đây là thành quả của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân trong công tác xây dựng mỹ quan đô thị.

Thời gian qua, tại một số tuyến đường, khu vực trên địa bàn huyện như: trước cổng Công ty may mặc Quảng Việt, trước cổng Công ty TNHH Việt Nam Samho, khu vực chợ Chiều Tân Phú Trung và một số tuyến đường như: Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 15, Nguyễn Văn Khạ, Liêu Bình Hương, Giáp Hải… vẫn còn tình trạng họp chợ, kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường. Các tuyến đường, khu vực bị các hộ dân, hộ kinh doanh bày bán hàng hóa, làm mái che, treo biển hiệu, biển quảng cáo, đặt các vật dụng, dựng xe… lấn chiếm hết phần lề đường dành cho người đi bộ, buộc người đi bộ phải đi xuống phần đường dành cho các phương tiện giao thông, gây nguy hiểm cho cả người đi bộ lẫn người tham gia giao thông trên đường. Tình trạng tiểu thương chiếm dụng vỉa hè, lòng đường họp chợ, buôn bán trước cổng các công ty, xí nghiệp làm thu hẹp một phần lòng đường dành cho các phương tiện tham gia giao thông, gây kẹt xe, làm mất trật tự an toàn giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm. Ngoài ra, tình trạng các hộ dân dọc các tuyến đường đổ nước thải, xả rác bừa bải, không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra, làm mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị chung của huyện.

Với quyết tâm lập lại trật tự lòng, lề đường, ngay từ đầu năm 2016, UBND huyện đã chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị huyện phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tiến hành giải tỏa những tuyến đường trọng điểm thường xuyên bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, họp chợ. Là người trực tiếp tham gia công tác giải tỏa lòng, lề đường, ông Nguyễn Văn Vĩnh - Đội Trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị huyện cho biết, đa số các hộ kinh doanh, tiểu thương đều có hoàn cảnh khó khăn và chủ yếu là người lao động từ nơi khác đến Củ Chi để kinh doanh, buôn bán nên công tác tuyên truyền, vận động cũng gặp không ít khó khăn. Khi có lực lượng chức năng thì tình hình mua bán ổn định, nhưng khi không có lực lượng chức năng thì tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường tiếp tục diễn ra. Do đó, để lập lại trật tự lòng, lề đường Đội Quản lý trật tự đô thị huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tổ chức hơn 1.200 đợt ra quân giải tỏa, lập lại trật tự lòng, lề đường. Bên cạnh tuyên truyền, vận động cơ quan chức năng cảnh cáo, nhắc nhở và cho các trường hợp vi phạm làm cam kết không kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường. Đối với các cá nhân, hộ kinh doanh cố tình vi phạm thì lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt và tịch thu các phương tiện vi phạm.

Với sự nỗ lực của chính quyền các cấp, đặc biệt là vai trò nòng cốt của Đội Quản lý trật tự đô thị huyện, 18 tuyến đường trọng điểm thường xuyên bị lấn chiếm kinh doanh, họp chợ đã cơ bản được giải tỏa gồm: Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 15, Tỉnh lộ 7, Tỉnh lộ 8, đường Nguyễn Văn Khạ, Nguyễn Văn Ni, Liêu Bình Hương, Nguyễn Văn Hoài, Giáp Hải, Trần Thị Ngần, Đặng Chiêm, Nguyễn Thị Triệu, Lê Minh Nhựt, Hoàng Đình Nghĩa; Bến Than, đường 455, 457, Trung An (xã Trung An). Nhiều tuyến đường, khu vực đã được giải tỏa trắng, không còn tình trạng họp chợ, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường mà thay vào đó là những hoa viên với hoa và cây xanh tươi mát. Tại khu vực trung tâm của huyện gồm: cầu vượt Củ Chi, tượng đài Đất thép, Nhà truyền thống giờ đây trở thành công viên nhỏ của nhiều hộ dân sống xung quanh. Vào mỗi buổi sáng và chiều tối, nhiều người đến đây để đi dạo, tập thể dục, vui chơi. Những quán cà phê, giải khát trước cổng Trung tâm Văn hóa huyện đã di dời nơi khác trả lại mặt tiền thông thoáng với những bảng thông tin, triển lãm hình ảnh về vùng đất và con người Củ Chi anh hùng. Khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi cảnh mua bán hàng rong đã không còn nữa mà được thay thế bằng hoa viên, tạo mảng xanh trước cổng bệnh viện. Một số khu vực khác như trước cổng các Công ty TNHH Việt Nam Samho, Công ty may mặc Quảng Việt, chợ Chiều xã Tân Phú Trung, chợ Tân Thông Hội; tuyến đường Giáp Hải khu công nghiệp Tây Bắc, đường Liêu Bình Hương, Nguyễn Văn Khạ… trật tự lòng, lề đường đã có chuyển biến tích cực, giảm ùn tắc giao thông, kẹt xe cục bộ vào giờ cao điểm. Ông Nguyễn Văn Thanh, một người dân sống gần chợ Tân Thông Hội cho biết, trước đây khu vực chợ bị bà con tiểu thương bày hàng hóa buôn bán lấn chiếm hết lề đường và một phần lòng đường của hai tuyến đường 4A và 4B, gây cản trở giao thông cho người đi đường. Từ khi UBND xã Tân Thông Hội tổ chức giải tỏa, lập lại trật tự lòng, lề đường thì bà con tiểu thương buôn bán trật tự hơn. Hai tuyến đường như được mở rộng ra, việc đi lại cũng dễ dàng hơn.

Phát huy những kết quả bước đầu đạt được trong công tác quản lý trật tự lòng, lề đường, để xây dựng mỹ quan đô thị, tạo sự thông thoáng, sạch đẹp cho các tuyến đường trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBND huyện đã tăng cường các biện pháp giải tỏa, lập lại trật tự lòng, lề đường các tuyến đường, khu vực chính của huyện. UBND huyện chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị huyện phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn tiến hành khảo sát, thống kê và cắm mốc xác định phạm vi giải tỏa tất cả các tuyến đường trên địa bàn huyện, trong đó tập trung các tuyến Quốc lộ 22 và Tỉnh lộ. Đội Quản lý trật tự đô thị huyện phối hợp với Đài truyền thanh huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Phòng Tư pháp huyện, Trung tâm Văn hóa huyện và các xã, thị trấn tuyên truyền nâng cao nhận thức của hộ dân và hộ kinh doanh thực hiện nếp sống văn minh đô thị, chấp hành các quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng và bảo vệ đất của đường bộ; vận động đến từng hộ dân tự giải tỏa, tháo dỡ phần vi phạm; thường xuyên nhắc nhở các hộ dân sống dọc các tuyến đường để rác đúng nơi quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn các tuyến đường sạch đẹp. Trong đó, cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên phải làm gương và tự vận động người thân trong gia đình chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự lòng, lề đường. Đặc biệt, huyện tập trung lực lượng tổ chức giải tỏa thí điểm 4 tuyến đường trọng điểm của huyện gồm: Tỉnh lộ 8 (đoạn từ Quốc lộ 22 đến ngã tư Tân Quy), Tỉnh lộ 15 (đoạn từ đường Bến Than đến ngã tư Tân Quy và đoạn từ đường Nguyễn Thị Nê đến đường Nguyễn Văn Khạ), đường Hà Duy Phiên (Tỉnh lộ 9) (đoạn từ cầu Rạch Tra đến đường Bình Mỹ), Tỉnh lộ 2 (đoạn từ Quốc lộ 22 đến đường Hồ Văn Tắng). Sau khi giải tỏa các tuyến đường trọng điểm trên, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức giải tỏa, lập lại trật tự lòng, lề đường tất cả các tuyến đường giao thông còn lại trên địa bàn. Đồng thời, UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm quản lý các tuyến đường, không để tái lấn chiếm phạm vi đã được giải tỏa. Nếu hộ dân nào cố tình vi phạm sẽ bị cưỡng chế, tháo dỡ và xử phạt vi phạm theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Sau những nỗ lực, quyết tâm của chính quyền các cấp, sự vào cuộc của lực lượng chức năng và sự đồng thuận của người dân, những tuyến đường, khu vực trọng điểm phức tạp về trật tự đô thị của huyện đã được giải tỏa trở nên thông thoáng, sạch đẹp hơn. Mùa xuân năm nay, người dân Củ Chi được du xuân trên những con đường thông thoáng, rợp cờ hoa. Khởi đầu một năm mới với những thành công bước đầu trong công tác quản lý trật tự đô thị, Củ Chi đang vững tin hướng đến mục tiêu xây dựng huyện văn hóa nông thôn mới, đô thị văn minh trong tương lai.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3359    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm