LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
9
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Hai 2017 8:55:00 SA

Tuổi trẻ Củ Chi với những tuyến đường nghĩa tình

Tri ân của tuổi trẻ!

Trước thực tế, một số tuyến đường hẻm nhỏ vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách còn là đường đất nhỏ gây khó khăn cho các Mẹ và gia đình chính sách mỗi khi trời mưa. Từ đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn chọn công trình thanh niên trọng điểm là cải tạo, nâng cấp các tuyến đường vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và sửa chữa các tuyến đường đông dân cư. Ngay từ đầu năm 2016, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động gắn với công tác giáo dục truyền thống trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện đoàn, 21/21 xã, thị đoàn thành lập 178 tổ khảo sát cơ sở do Ban chấp hành chi đoàn ấp, khu phố phụ trách. Sau quá trình khảo sát, toàn huyện đã có 27 tuyến đường cần sửa chữa, nâng cấp. Trên cơ sở đề xuất của Chi đoàn ấp, khu phố, Huyện đoàn cũng thành lập đoàn khảo sát cấp huyện để khảo sát các tuyến đường cơ sở. Qua tìm hiểu thực tế, Huyện đoàn đã chọn 7 tuyến đường thực hiện cấp huyện, các tuyến đường còn lại giao cho xã đoàn và chi đoàn ấp chủ động thực hiện.

Để đảm bảo hoàn thành tốt công trình đề ra, Huyện đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống dân tộc, những tấm gương hy sinh quên mình của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là các anh hùng trên quê hương Củ Chi. Đồng thời, thông qua các cuộc họp, các chi đoàn đã lồng ghép tuyên truyền ý nghĩa của công trình “Tuyến đường nghĩa tình” và vận động các bạn đoàn viên tham gia đóng góp kinh phí, ngày công để thực hiện. Khi đã hiểu rõ ý nghĩa cao đẹp của công trình, các bạn đoàn viên thanh niên háo hức, tích cực hưởng ứng tham gia. Chỉ sau hơn 1 tháng phát động, 65/65 cơ sở Đoàn tình nguyện tham gia đóng góp xây dựng các tuyến đường nghĩa tình cấp huyện.

Sau khi nhận được sự đồng thuận của đoàn viên thanh niên, các xã đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền ý nghĩa của hoạt động và vận động người dân trên các tuyến đường nằm trong danh sách cùng tham gia đóng góp, hỗ trợ ngày công, trang thiết bị, nơi tập kết vật tư, điện, nước. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn còn tích cực vận động sự tham gia của các cơ sở đoàn khác trên địa bàn thành phố góp sức cho Củ Chi như: Đoàn Cụm xây dựng giao thông số 3, Đoàn Khối Dân Chính Đảng, Quận Đoàn 8, Quận Đoàn Thủ Đức, Cụm Hội Sinh viên số 3… Thông qua các chương trình hỗ trợ nông thôn mới, chương trình “Vì người bạn ngoại thành”, các cơ sở đoàn hỗ trợ cho Củ Chi 430 triệu đồng và 928 ngày công để thực hiện công trình ý nghĩa mang tên “Tuyến đường nghĩa tình”.

Những công trình nghĩa tình!

Công trình đầu tiên cho những “Tuyến đường nghĩa tình” đó chính là tuyến đường vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thu, xã Nhuận Đức. Công trình càng ý nghĩa hơn khi diễn ra trong những ngày tháng 3 với khí thế thi đua của đoàn viên, thanh niên hưởng ứng Tháng thanh niên. Với sự giúp sức của các bạn trẻ đến từ Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố, các đoàn viên thanh niên đã tự tay làm tất cả các công đoạn để đổ bê tông tuyến đường. Chính từ việc san đất đến trộn xi măng, xếp đá, đổ bê tông cho tuyến đường đã giúp các bạn trẻ đoàn kết hơn và hăng hái với những phần việc được giao. Chỉ sau đúng một tuần lễ, các bạn trẻ đã cho thấy tinh thần xung kích tình nguyện của mình khi con đường được hoàn thành với chiều dài 210m. Để tạo nên con đường này, các bạn trẻ đã bỏ ra 120 ngày công và cùng nhau đóng góp 70 triệu đồng. Ngày khánh thành công trình cũng chính là ngày đặc biệt dành riêng cho tuổi trẻ (Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3). “Đây là một dấu ấn cho tuổi trẻ, tạo động lực để các bạn phát huy tinh thần tình nguyện trong các công trình tiếp theo” đồng chí Phạm Thị Thùy Linh, Bí thư Huyện đoàn chia sẻ.

Chính thành công của công trình đầu tiên đã tạo sức lan tỏa cho các công trình tiếp theo với chuỗi hoạt động ý nghĩa góp sức của đoàn viên, thanh niên. Một trong những công trình được Huyện đoàn chọn làm điểm cấp huyện cho những ngày hè xung kích tình nguyện là bê tông tuyến đường vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Hảnh, ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng. Với tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các bạn tình nguyện đã ra sức thực hiện với mục tiêu hoàn thành tuyến đường sớm nhất có thể. Ngay từ sáng sớm, các chiến sĩ đã phân công nhiệm vụ cho nhau. “Kết thúc một ngày làm việc cũng là lúc chiều tối, nhưng ai cũng vui vì nghĩ tuyến đường sẽ sớm được hoàn thành”. Bạn Hồ Hữu Thịnh, đến từ trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải Trung ương 3, người đã cùng đồng hành với thanh niên Củ Chi thực hiện tuyến đường này chia sẻ. Với sức trẻ, đoàn kết của các đoàn viên thanh niên, con đường vào nhà mẹ dài 100m, rộng 3m đã được hoàn thành trong 1 tuần lễ. 

Có thể thấy, các bạn đã cùng nhau thể hiện tinh thần xung kích tạo nên một bức tranh sống động về tuổi trẻ với tấm lòng tri ân những người Mẹ Việt Nam anh hùng. Các bạn đã tỉ mỉ đổ bê tông tuyến đường một cách chắc chắn nhất, với mong muốn Mẹ Việt Nam anh hùng được đi lại trên con đường một cách sạch đẹp nhất. Tiếp nối công trình là những “Tuyến đường nghĩa tình” khác được đoàn viên, thanh niên dốc sức thực hiện như tuyến đường vào nhà Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Trần Văn Chẩm xã Phước Vĩnh An; Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Râu, xã Tân Phú Trung; Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Mượt, xã Tân An Hội; đường vào nhà Ba má phong trào Nguyễn Thị Rô, xã Tân Thạnh Đông hay tuyến hẻm dân cư ấp 2A, xã Hòa Phú. Tất cả những tuyến đường đã được tạo nên bởi sức trẻ của thanh niên Củ Chi và những thanh niên tình nguyện trong toàn thành phố.

Niềm vui trong mùa xuân mới!

Niềm vui đón xuân mới đang tràn về trên những công trình “Tuyến đường nghĩa tình”. Mùa xuân này lại càng thêm ấm áp khi những điều tốt đẹp, ý nghĩa mà các đoàn viên, thanh niên đã chung tay thực hiện. Những công trình “Tuyến đường nghĩa tình” được khánh thành với cảnh quan xanh - sạch - đẹp đã giúp việc đi lại của gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và khu dân cư được thuận tiện hơn. Có thể thấy, công trình “Tuyến đường nghĩa tình” được thực hiện đã mang lại ý nghĩa to lớn trong công tác giáo dục truyền thống trong đoàn viên thanh thiếu nhi, góp phần thể hiện quyết tâm của đoàn viên thanh niên huyện Củ Chi trong chung tay xây dựng huyện Củ Chi Nông thôn mới có chất lượng sống tốt, nghĩa tình. Với hình ảnh các bạn trẻ tay xách hồ, tay lau những giọt mồ hôi nhưng vẫn nở nụ cười tươi đã tạo nên hình ảnh đẹp về người đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn”, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Sự thành công của 7 tuyến đường được sửa chữa, nâng cấp trong năm 2016 đã minh chứng những công trình thanh niên cụ thể do đoàn viên thanh niên thực hiện. Trong quá trình thực hiện những “Tuyến đường nghĩa tình”, các bạn đoàn viên, thanh niên đã nâng cao nhận thức và hành động đẹp thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Qua đó, 285 thanh niên cũng đã vinh dự được kết nạp vào tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Công trình “Tuyến đường nghĩa tình” năm 2016 đã để lại dấu ấn của tuổi trẻ với sự đồng lòng, nhiệt tình và xung kích của đoàn viên thanh niên tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Vậy là mùa xuân nữa lại về, xuân này tuổi trẻ Củ Chi vui hơn bởi những công trình “Tuyến đường nghĩa tình” đang mang lại niềm vui cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách khi Tết đến xuân về.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2514    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm