LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
1
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Hai 2017 8:30:00 SA

Ấm áp tình đồng đội

Cùng sẻ chia!

Với mục tiêu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho hội viên, các cấp Hội Cựu chiến binh trong toàn huyện đã phát huy nội lực để vươn lên thoát nghèo. Thông qua nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; cải tạo đất đai và thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả... Đồng thời, Hội cựu chiến binh cũng tạo điều kiện cho các hội viên có nhu cầu vay vốn tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi như vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, các quỹ tín dụng... Đến nay, Hội đang quản lý 1.069 hộ vay vốn với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng. Ông Khâu Sĩ Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam huyện Củ Chi cho biết, sau khi nhận được các nguồn vốn vay, các hội viên đều sử dụng có hiệu quả và đúng mục đích. Chính vì vậy, trong thời gian qua, công tác hỗ trợ vay vốn của hội đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Các cấp Hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau bằng việc triển khai sâu rộng phong trào “Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế” và “Liên kết vốn”. Ngay từ ngày thành lập Hội, 2 phong trào này đã được phát động và tổ chức thực hiện. Chính vì mục đích nhân văn mà phong trào ngày càng được nhiều hội viên hưởng ứng tham gia. Tuy 2 phong trào đều hướng đến mục tiêu là giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo nhưng ở mỗi phong trào đều có sự sáng tạo và cách làm khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất góp phần nâng cao đời sống cho các đồng đội, đồng chí của mình.

Với phương châm “Người có giúp người khó”, phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên. Các cựu chiến binh tích cực hỗ trợ giúp nhau cây, con giống, lương thực, giúp cho mượn tiền, mượn vàng không tính lãi. Không những vậy, các hội viên còn chia sẻ cách phát triển kinh tế, kỹ thuật nuôi trồng, tư vấn mô hình thích hợp đối với từng hội viên để chuyển đổi ngành nghề, phát triển kinh tế. Chính sự sẻ chia, quan tâm lẫn nhau từ nguồn vốn đến phương pháp làm ăn nên mỗi năm đều có hàng trăm hội viên nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ. Chỉ tính riêng trong năm 2016, nguồn vốn đoàn kết giúp nhau giữa các cựu chiến binh trên 2 tỷ 547 triệu đồng.

Bên cạnh phong trào “Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế” thì phong trào “Liên kết vốn”cũng đang phát huy hiệu quả. Các cấp hội đã chia thành nhiều tổ nhỏ để hội viên tình nguyện đóng góp nguồn quỹ liên kết vốn. Tùy theo khả năng của hội viên mà các tổ hội kêu gọi đóng góp nguồn vốn khác nhau. Sau khi đã xây dựng được nguồn vốn thì lần lượt các hội viên sẽ sử dụng nguồn vốn để phát triển kinh tế. Đến nay, Hội cựu chiến binh huyện đã thành lập được trên 270 tổ liên kết vốn với 3.521 lượt hội viên tham gia. Với sự tham gia tích cực, đông đảo của các hội viên, các tổ liên kết vốn đã cho 1.620 hội viên nhận vốn với tổng số tiền đạt trên 11 tỷ 841 triệu đồng.

Từ các nguồn vốn này, các hội viên đã tập trung xây dựng các cơ sở sản xuất, phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi và các hoạt động kinh doanh buôn bán nhỏ. Qua đó, đời sống vật chất của nhiều hội viên từng bước được nâng lên rõ rệt. Trong năm 2016 toàn huyện chỉ còn 69 hộ hội viên cựu chiến binh là hộ nghèo theo tiêu chí mới của Thành phố.

Niềm vui nhân đôi!

“Niềm vui càng nhân lên khi phong trào “Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế” và “Liên kết vốn” không chỉ nâng cao đời sống của hội viên mà tình đồng đội, đồng chí ngày càng thêm thắm thiết, gắn bó”, ông Khâu Sĩ Nam, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam huyện Củ Chi phấn khởi chia sẻ. Có thể nói, các cấp Hội Cựu chiến binh trong toàn huyện đã thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả giúp xóa nghèo bền vững. Cũng chính nhận được sự hỗ trợ của các cấp Hội, đặc biệt là sự nỗ lực của bản thân mà các cựu chiến binh đã vươn lên phát triển kinh tế làm giàu chính đáng. Với những người lính tình đồng đội luôn là một tình cảm thiêng liêng, chính vì vậy, khi có điều kiện các hội viên cựu chiến binh đều tích cực hỗ trợ cho các hội viên khác gặp khó khăn hơn. Mỗi cấp Hội hay mỗi hội viên đều thực hiện bằng những việc làm thiết thực để giúp đỡ lẫn nhau. Trong đó, hiệu quả của 2 phong trào "Liên kết vốn" và "Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế" với số tiền trên 14 tỷ 388 triệu đồng của các chi, tổ Hội đã cho thấy sức mạnh tinh thần tương trợ, liên kết của những người lính Cụ Hồ trên mặt trận phát triển kinh tế.

Có thể thấy, sự quan tâm hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế gia đình của các hội viên cựu chiến binh là động lực để các cựu chiến binh phát huy được nội lực, tích cực phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống no ấm, hạnh phúc. Nhờ đó, đến nay, toàn huyện có đến hơn 92,7% hội viên cựu chiến binh huyện là hộ khá, hộ giàu. Nhiều cựu chiến binh đã trở thành điển hình trong việc vươn lên phát triển kinh tế như: cựu chiến binh Lê Tấn Thông xã Tân An Hội, một cựu chiến binh vượt khó làm kinh tế giỏi. Tuy vợ bệnh, các con còn đi học nhưng ông đã sử dụng các nguồn vốn vay và liên kết vốn có hiệu quả để phát triển kinh tế. Giờ đây với đàn bò 17 con, đàn heo với 3 con heo nái, 30 con heo thịt, ước tính mỗi năm thu nhập trên 250 triệu đồng giúp gia đình ông ngày càng khấm khá. Cùng với cựu chiến binh Lê Tấn Thông thì nhiều cựu chiến binh khác cũng đã tích cực sử dụng các nguồn vốn một cách hiệu quả để phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 Mùa xuân mới lại về trên quê hương Đất Thép. Xuân này, những người lính cụ Hồ năm xưa càng thêm rạng rỡ niềm vui bởi tình đồng đội ngày càng thêm ấm áp. Những điều mà cựu chiến binh trên địa bàn huyện thực hiện đã minh chứng cho tinh thần vượt khó và càng làm sáng lên tinh thần đoàn kết, đồng chí, nghĩa tình của người cựu chiến binh trên mặt trận kinh tế góp phần khẳng định vai trò, vị trí những người lính Cụ Hồ trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, nghĩa tình.

Thu Hà


Số lượt người xem: 1939    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm