LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
6
8
1
4
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Chín 2010 8:15:00 SA

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THANH NIÊN THÁNG 8/2010

v    Trong 3 ngày 6, 7, 8/8/2010, tại khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Hội đồng đội thành phố đã tổ chức hội trại các CLB kỹ năng toàn thành. Có 23/24 đơn vị tham gia thi kỹ năng sinh hoạt tập thể như mật thư, nút dây, simafor, nấu cơm hành quân, đốt lửa trại. Tham gia hội trại,  đơn vị CLB chỉ huy đội huyện Củ Chi đạt cúp vàng qua các trò chơi.

 v    Ngày 19/8/2010 Huyện đoàn và Hội cựu chiến binh huyện đã tổ chức chương trình ký kết phối hợp hoạt động giữa Huyện đoàn và Hội cựu chiến binh giai đoạn 2010 -2015.

Qua 10 năm phối hợp giữa Huyện đoàn và Hội cựu chiến binh giai đoạn 2000 – 2010 đã đạt được nhiều kết quả thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả trong  

công tác giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thanh thiếu nhi. Từ đó, phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ và vai trò xung kích sáng tạo của thanh niên cùng với các ngành đoàn thể thực hiện giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Nhiều chương trình phối hợp thực hiện hiệu quả với hình thức đa dạng như kể chuyện, giao lưu, diễn văn nghệ quần chúng, tặng quà...đã giáo dục lý tưởng cách mạng, tinh thần tuổi trẻ vì quê hương cho thế hệ đoàn viên. Bên cạnh đó, 2 tổ chức còn hăng hái tham gia vận động hơn 1.000 đoàn viên thanh niên nhập ngũ, tích cực xây dựng gia đình văn hoá từ 95% trở lên; tổ chức hơn 1.500 buổi giao lưu tìm hiểu truyền thống cho hơn 100.000 lượt người, cảm hoá 3.400 thanh thiếu nhi chậm tiến, vận động hơn 1.000 học sinh bỏ học tiếp tục đến trường, tặng hơn 500 triệu đồng cho các thanh niên nhập ngũ, giới thiệu, kết nạp 6.412 thanh niên vào Đoàn và 1.053 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

      Phát huy những kết quả đạt được, Huyện đoàn và Hội cựu chiến binh đã ký kết liên tịch phối hợp hoạt động trong công tác giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2010 - 2015. Các nội dung ký kết bao gồm: phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học và làm theo lời Bác” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; phối hợp chăm lo đời sống vật chất tinh thần, kịp thời nắm bắt định  hướng dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên, góp phần ổn định tình hình cơ sở; phối hợp xây dựng tổ chức và tham gia phát triển Đảng viên.

v    Ngày 21/8/2010 Ban chỉ huy chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của huyện đã đến xã Bình Mỹ trao 2 suất học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường tiểu học Bình Mỹ và trường THCS Bình Hòa, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba và mẹ Nguyễn Thị Hai là vợ, mẹ liệt sĩ ở ấp 4A.

v    Ngày 22 và 29/8/2010 tại UBND xã Phước Thạnh và UBND xã Phạm Văn Cội vòng loại hội thi tìm hiểu truyền thống huyện Củ Chi anh hùng năm 2010 do UB Hội LHTN huyện tổ chức đã diễn ra sôi nổi và hào hứng, thu hút 21 đội ở các cụm đoàn trên địa bàn huyện tham gia.

Các đội trải qua 4 phần thi: tiểu phẩm tuyên truyền, trắc nghiệm, tài năng và phần thi kiến thức liên quan đến các nội dung về lịch sử địa phương, về truyền thống huyện, thiết kế mô hình vật dụng bộ đội sử dụng trong kháng chiến. Kết quả có 8 đội đạt điểm cao vào vòng chung kết gồm đội xã Trung Lập Hạ, Phước Thạnh, Trung Lập Thượng,Phước Vĩnh An, An Phú, Phú Hòa Đông, Tân Thạnh Đông và Bình Mỹ. Dự kiến vòng chung kết diễn ra trong tháng 9/2010.

v    Trong 2 ngày 27 và 28/8/2010, tại Sư đoàn 9 hơn 100 đoàn viên thanh niên các xã Tân An Hội, Phú Hòa Đông, Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Phước Hiệp và Thái Mỹ cùng với Quận đoàn 10 và Trường đại học Luật TP.HCM tham gia hội trại truyền thống kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sư đoàn 9 (2/9/1965 – 2/9/2010). Các đoàn viên thanh niên và chiến sĩ đã cùng tham gia các trò chơi dân gian, đốt lửa trại và giao lưu văn nghệ. Được biết, các xã đoàn trên là những đơn vị kết nghĩa với Trung đoàn 1 Sư đoàn 9 trong nhiều năm qua và đã tạo mối gắn bó giao lưu giúp đỡ lẫn nhau trong công tác giúp dân, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

v    Trong tháng, Ban chỉ huy chiến dịch Kỳ nghỉ hồng khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chương trình Kỳ nghỉ hồng tại huyện Củ Chi. Hơn 80 chiến sĩ đã có cuộc hành trình về với khu căn cứ Thành Đoàn tại xã Phú Hòa Đông. Tại đây  đoàn đã trao tặng 100 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các cụ già, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Trong tháng, Ban chỉ đạo sinh hoạt hè xã Trung Lập Thượng đã tổ chức trại hè cho hơn 300 đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia với 8 tiểu trại. Các bạn đã được tham gia  các hội thi bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức về vệ sinh môi trường, trò chơi vận động và thi nấu ăn. Kết quả giải I ấp Ràng, giải II ấp Lào Táo Trung, giải III ấp Đồng Lớn. Bên cạnh đó, tổ chức diễn đàn thanh thiếu nhi gặp gỡ lãnh đạo xã với chủ đề thanh thiếu nhi với môi trường. Diễn đàn đã thu hút 80 thanh thiếu nhi tham gia. Các bạn đã mạnh dạn bày tỏ những vấn đề mà mình quan tâm như cách để bảo vệ môi trường thật tốt; phản ánh hút thuốc lá nơi công cộng vẫn chưa có biện pháp xử lý, các cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường. Các đồng chí lãnh đạo xã đã ghi nhận những kiến nghị của thanh niên cùng với các ngành thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

(Thanh Thúy, Thu Hà, 07/09/2010)


Số lượt người xem: 3834    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm