LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
5
9
9
7
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Chín 2010 8:20:00 SA

THÊM MỘT MÙA HÈ XANH ĐẦY Ý NGHĨA

17 năm qua, chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh đã trở thành điểm hẹn, nơi hội tụ của những trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn khát khao được cống hiến sức mình đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng để từ đó, rèn luyện và trưởng thành hơn qua từng chiến dịch. Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh lần thứ 17 – năm 2010 tại mặt trận Củ Chi cũng thế,

các bạn đã để lại nơi đây, một vùng đất còn nhiều khó khăn với những con người đôn hậu, hiền hòa những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ áo xanh tình nguyện nhiệt tình, năng động, dám nghĩ, biết làm và làm hiệu quả.

Phát huy những kết quả đạt được từ những mùa chiến dịch trước, Ban chỉ huy chiến dịch mùa hè xanh năm nay đã có nhiều nỗ lực và phát huy tối đa sức trẻ của các bạn chiến sĩ, làm sao để chiến dịch góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội. Từ công tác chuẩn bị, liên hệ với các trường cũng như đón các chiến sĩ, lo nơi ăn chốn ở cho các chiến sĩ cũng được thực hiện tốt, tạo sự yên tâm và tự tin cho các bạn trong những ngày của chiến dịch. Chiến dịch được diễn ra từ ngày 4/6 đến 15/8/2010 với sự tham gia của hơn 1.800 chiến sĩ tình nguyện là thanh niên địa phương, học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố, gồm trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học An ninh, Đại học Sư phạm, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngoại ngữ tin học, Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Thành phố, Đoàn khối Sở văn hóa thể thao và du lịch. Qua hơn 2 tháng, mỗi ngày mỗi giờ các bạn chiến sĩ đã cố gắng làm hết công suất cùng với thanh niên địa bàn dân cư tham gia thực hiện nhiều công trình thiết thực và có ý nghĩa. Các bạn vừa tiếp cận địa bàn vừa bắt tay nhanh vào những công trình mang tính cấp thiết nhất của từng địa phương.

Qua chiến dịch, các bạn chiến sĩ đã thu được nhiều kết quả, đã có nhiều công trình thanh niên gắn với chủ đề thực hiện nếp sống văn minh mỹ quan đô thị và tham gia phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các hoạt động sinh hoạt hè, ôn tập hè, dạy ngoại ngữ cho thiếu nhi, phổ cập tin học cho thanh niên đã được các bạn tổ chức thực hiện tốt tạo được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh. Trong đó nổi bật nhất là đã vận động 62 thanh niên tham gia các lớp phổ cập. Không chỉ vậy, các chiến sĩ cũng là người trực tiếp đứng lớp, và bàn giao lại cho xã đoàn tiếp tục phụ trách lớp học sau khi kết thúc chiến dịch. Vận động ủng hộ xây dựng tủ sách thiếu nhi, trao tặng học bổng và dụng cụ học tập hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Trong chiến dịch lần này, sự có mặt của lực lượng chiến sĩ công an đã mang đến cho người dân nhiều kiến thức pháp luật thông qua các buổi tuyên truyền, các hội thi….song song đó là các buổi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tổ chức 20 đêm văn nghệ  giao lưu giữa lực lượng chiến sĩ mùa hè xanh và đoàn viên thanh thiếu nhi. Phong trào thể dục thể thao cũng được các chiến sĩ tổ chức thực hiện tạo khí thế sôi nổi trong chiến dịch. Phối hợp với thanh niên tình nguyện địa phương khảo sát tình hình thanh niên nhà trọ, phát hoang các tuyến đường, ngã tư che chắn tầm nhìn với chiều dài hơn 7.000m, nạo vét 4.250m kênh mương nội đồng, thu gom 1,7 tấn rác các loại. Các bạn chiến sĩ đã thể hiện  tình cảm lòng biết ơn của mình thông qua hoạt động đền ơn đáp nghĩa như hỗ trợ gia đình chính sách sửa chữa nhà, tham gia làm vệ sinh các đền đài tưởng niệm liệt sĩ, thăm hỏi tặng quà, phụ giúp việc nhà cho 32 mẹViệt Nam anh hùng, gia đình chính sách neo đơn khó khăn. Để giáo dục truyền thống cho cho thanh thiếu nhi, các bạn đã phối hợp với hội cựu chiến binh tổ chức 5 buổi ôn lại truyền thống thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Không chỉ hăng say với các nhiệm vụ tại địa bàn thị trấn , đến với địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa các bạn sinh viên cũng rất nhiệt tình, lăn xả với công việc. Có những công việc mới trải nghiệm lần đầu, đôi lúc cũng còn bỡ ngỡ nhưng với sự nhiệt tình của mình, cùng với sự giúp đỡ của thanh niên, của lãnh đạo địa phương các bạn cũng nhanh chóng hoà nhập với công việc và với cuộc sống của người dân nơi đây. Ngoài việc tạo mọi điều kiện tốt nhất về điểm ở, ăn uống và phương tiện di chuyển, các ban ngành đoàn thể chính quyền địa phương đã vận động rau, quà, gạo, mì gói… sẵn sàng cho các chiến sĩ. Những ngày cùng ăn cùng ở cùng làm với người dân, các bạn chiến sĩ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về cách sống cách suy nghĩ và sự sẻ chia với mọi người. Oâng Nguyễn Văn Hiền ở ấp Xóm Mới, cho biết: “Các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh rất nhiệt tình với công việc, các em đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh ở trường học mẫu giáo, sinh hoạt thiếu nhi, giúp đỡ bà con nơi đây… Ngoài ra, các chiến sĩ còn đem kiến thức của mình tuyên truyền cho người dân về kế hoạch hóa gia đình và cách phòng tránh một số bệnh thường gặp trong những ngày hè. Vì vậy, các chiến sĩ được người dân địa phương tiếp đón nồng nhiệt”. Oâng Phan Văn Nung- trưởng ấp Xóm Mới xã Trung Lập Hạ cho biết: “Các em về đây giúp bà con, chúng tôi vui lắm, bà con mỗi người một chút nào là trái cây, rau quả giúp cho các em có những bữa ăn tốt hơn”.

Với phương châm “Ơû dân thương - làm dân tin - đi dân nhớ”, hơn hai tháng nhiều công trình, phần việc đã được hoàn thành đúng kế hoạch. Bạn Nguyễn Bá Đăng – Trường Đại học cảnh sát tham gia chiến dịch ở mặt trận xã An Phú đã bộc bạch: “Chính sự quan tâm giúp đỡ tận tình của chính quyền và người dân đã tạo thêm động lực cho các chiến sĩ tụi mình cố gắng hoàn thành tốt công tác”. Còn các bạn chiến sĩ trường Đại học Sư phạm ở mặt trận xã Phạm Văn Cội cũng chia sẻ: “Tụi mình rất vui khi đến Củ Chi một vùng đất anh hùng. Bà con ở đây rất quý sinh viên tình nguyện và tạo mọi điều kiện từ việc ăn ở sinh hoạt rất thoải mái. Đặc biệt các em thiếu nhi rất mến các anh chị sinh viên, các em rất ngoan khi mỗi ngày được các cô giáo tương lai dạy chữ và phép tính. Ngày về các em ra tiễn mà đôi mắt đỏ hoe và chúng tôi cũng thế….”.

Thế là chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh lần thứ 17- năm 2010 đã khép lại với những phần việc với những công trình nhiều ý nghĩa, xin cảm ơn các bạn những con người trẻ, biết sống vì mọi người, biết ghé vai chung sức chia sẻ trách nhiệm với xã hội. Chuyến đi tình nguyện hôm nay sẽ cho các bạn những bài học quý giá, giúp các bạn hiểu hơn về cuộc sống khó khăn, từ đó học hỏi và trưởng thành hơn, đó là hành trang quý báu giúp các bạn tự tin và vững bước vào đời. Mong rằng những công trình mang dấu ấn của các bạn sẽ phát huy tác dụng một cách tích cực nhất, góp phần làm cho cuộc sống của người dân Củ Chi ngày càng sung túc hơn, tốt đẹp hơn.

(Thanh Thúy, 07/09/2010)


Số lượt người xem: 4723    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm