LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
7
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Giêng 2012 2:30:00 CH

HỘI THI BÁNH TÉT NĂM 2012

Ngày 19/1/2012, tại Nhà truyền thống huyện Củ Chi đã diễn ra Ngày hội gói bánh tét năm 2012. Đến dự có bà Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, 22 đội tham dự đại diện cho các xã – thị trấn, công đoàn cơ sở cơ quan chính quyền và đông đảo cổ động viên.

Tham gia hội thi, mỗi đội gồm có 5 thành viên cùng trải qua hai vòng thi: thi gói bánh và trưng bày mâm bánh Tét ngày Tết. Trong phần thi gói bánh, mỗi đội tham gia gói 2 đòn bánh truyền thống, 2 đòn bánh sáng tạo. Trong phần thi trưng bày mâm bánh, các đội dự thi mang theo 5 đòn bánh truyền thống và 5 đòn bánh sáng tạo đã được nấu chín để bày trí mâm bánh Tét ngày tết.

Kết quả Ban tổ chức đã khen thưởng 12 giải. Ở phần thi gói bánh truyền thống: giải nhất thuộc về đơn vị Thị Trấn, giải nhì là đơn vị xã Trung Lập Thượng, giải ba đơn vị xã Tân An Hội, 3 giải khuyến khích thuộc về đơn vị công đoàn cơ sở cơ quan chính quyền, đơn vị xã Thái Mỹ, đơn vị xã Tân Thạnh Đông. Trong phần thi gói bánh sáng tạo giải nhất là đơn vị xã Tân Thông Hội, giải nhì thuộc về đơn vị xã Tân Thạnh Đông, giải 3 đơn vị xã An Nhơn Tây, 3 giải khuyến khích thuộc về các đơn vị xã An Phú, xã Phước Hiệp, xã Tân Thạnh Tây.

Tham gia ngày hội gói bánh năm nay, Ban tổ chức còn tổ chức tặng bánh cho hơn 80 hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn của các xã – Thị trấn và tổ chức thăm tặng bánh cho các đơn vị bộ đội, lực lượng vũ trang, công an trong những ngày đầu năm làm nhiệm vụ. Đây là một trong những hoạt động thường niên được huyện tổ chức nhằm chăm lo, tạo điều kiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui đón tết. Không những vậy là dịp nhắc nhở, giáo dục truyền thống uống nước nhờ nguồn, phát huy lòng nhân ái, tinh thần tương trợ sẻ chia trong cộng đồng để mọi người, mọi nhà cùng được đón tết đầm ấm, hạnh phúc.

DIỂM TRANG


Số lượt người xem: 4322    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm