LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
8
0
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Giêng 2012 3:40:00 CH

XUẤN MỚI, NIỀM TIN THẮNG LỢI MỚI

Cơn gió se lạnh, những cánh én chao lượn trên bầu trời, những cành hoa mai vàng khoe sắc trong nắng ban mai, báo hiệu xuân mới Nhâm Thìn đã về trên quê hương Củ Chi anh hùng, khép lại 365 ngày, Đảng bộ và nhân dân Củ Chi phấn đấu lao động xây dựng quê hương. Bước vào xuân mới người dân Củ Chi nô nức đón xuân với khát vọng, và niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng. Quê hương sẽ phồn thịnh phát triển giàu mạnh để đền đáp lại sự hy sinh của bao anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất này xứng đáng sự kỳ vọng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đã ưu ái dành cho Củ Chi “Đất thép thành đồng” yêu thương.

 

Năm cũ Tân Mão, một năm chứng kiến rất nhiều những sự kiện biến động, năm mà nền kinh tế đất nước, cộng với thiên tai bão lụt, dịch bệnh liên tiếp xảy ra tình hình giá cả leo thang đã tác động đến nhiều khía cạnh đời sống xã hội. Trong bối cảnh đó Đảng bộ và chính quyền Củ Chi triển khai đi vào thực hiện Nghị Quyết đại hội Đảng các cấp đề ra, trong đó tập trung lãnh đạo thể chế hóa, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đi vào các lĩnh vực đời sống xã hội. Cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân gắn với việc bảo đảm an ninh trật tự và an sinh xã hội. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng và sự điều hành của chính quyền từ huyện đến xã thông qua cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo và tổ chức cuộc bầu cử Đại Biểu Quốc Hội khóa XIII, Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố và xã nhiệm kỳ (2011 - 2015), huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng mô hình nông thôn mới tại 02 xã điểm và 09 xã còn lại gắn với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Những khó khăn do yếu tố khách quan mang lại đã gây không ít trở ngại cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện trong việc triển khai đi vào thực hiện nhiệm vụ đề ra trong năm 2011. Song với sự lãnh đạo kịp thời của Đảng, tinh thần đoàn kết, năng động trách nhiệm trước nhân dân. Những khó khăn thách thức đã được biến thành cơ hội để Đảng bộ củ chi lãnh đạo và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra trong năm vừa qua.

Trong cơn bảo giá huyện Củ Chi đã triển khai đi vào thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và của Thành ủy về chăm lo đời sống công nhân lao động và hộ dân nghèo. Thông qua công tác lãnh đạo và tuyên truyền vận động, tinh thần nhân văn cao cả, chia sẻ khó khăn với người lao động theo tinh thần Nghị Quyết 11 của Chính Phủ đã đi vào cuộc sống như một điểm sáng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của số đông quần chúng nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn cùng quan tâm san xẻ khó khăn với người lao động. Theo đó là hàng loạt các biện pháp kiềm chế giá cả, đảm bảo an sinh xã hội được đồng loạt triển khai thể hiện sự quyết tâm cao độ của lãnh đạo huyện nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của cơn bảo giá đến các khía cạnh đời sống xã hội đảm bảo đời sống nhân dân nhất là với đối tượng gia đình chính sách, công nhân lao động, hộ dân nghèo. Kết quả này đã có tác dụng rất lớn trong công tác bảo đảm an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện củng cố niềm tin của người dân về công tác lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền từ huyện đến xã. Sự tin tưởng ấy của nhân dân được thể hiện rõ nét nhất vào ngày Bầu cử đại biếu Quốc hội khóa XIII vào ngày 22/05/2011 Củ Chi là địa phương hoàn thành công tác bầu cử sớm nhất của thành phố Hồ chí Minh với 100% cử tri đi bầu. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội theo Nghị Quyết đề ra đều hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch, trong đó việc xây dựng thành công xã nông thôn mới Tân Thông Hội và sự khởi động của phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, từ cách nghĩ đến cách làm và xóa bỏ dần tư duy cũ thay vào đó là cái mới tích cực.  Từ mô hình xây dựng nông thôn mới đã vẽ nên bức tranh sinh động về một xã hội nông thôn phồn thịnh tương lai. Kết quả này còn phản ánh trung thực về sự đồng thuận, ý  thức trách nhiệm và quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng và phát triển quê hương Củ Chi.

      Những gì mà Củ Chi đạt được trong năm 2011 ngoài sự đóng công góp sức  của nhân dân, còn có những đóng góp hiến kế của các đồng chí cán bộ đảng viên hưu trí qua các thế hệ, sự đoàn kết nhất quán và chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Trung ương Thành phố trong công tác định hướng giúp cho công tác lãnh đạo điều hành ở địa phương.  Thắng lợi trong năm qua còn là động lực thúc đẩy việc thực hiện có kết quả các mục tiêu đề ra trong năm mới Nhâm Thìn 2012 và các năm tiếp theo như tinh thần Nghị Quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ (2010-2015) đã đề ra. Trong đó tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng tiến đến xây dựng thành công mô hình huyện nông thôn mới, cải thiện và nâng cao hơn nữa đời sống các tầng lớp dân cư, xây dựng huyện Củ Chi thành “Thành phố vệ tinh”của thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. 

      Bên cạnh những thành quả đạt được, còn đó không ít khó khăn thách thức đó là tình hình tai nạn giao thông cùng nhiều vấn đề phát sinh trên lĩnh vực an ninh trật tự an toàn xã hội, ô nhiễm môi trường, gia tăng khoảng cách giàu nghèo..v..v là trở lực lớn mà huyện gặp phải trong xây dựng và phát triển bền vững. Chặn đường phía trước Đảng bộ chính quyền Củ Chi còn rất nhiều nhiệm vụ nặng nề là phải tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống vật chất tinh thần và thu nhập cho nhân dân gắn với nâng cao mức hưởng thụ các phúc lợi về văn hóa giáo dục y tế. Nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được theo chuẩn mới căn cơ và bền vững hơn nữa. Các phong trào hành động cách mạng phải không ngừng đổi mới phương thức tuyên truyền cho phù hợp với  tình hình, vận động khơi sức dân và lo cho dân ở mức cao nhất. Để đạt được mục tiêu đó đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện phải phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa khắc phục mọi khó khăn trở lực để đi tới đích mà mình đặt ra.

      Dẫu biết hành trình đi đến tương lai còn gặp rất nhiều khó khăn song với những kết quả đã đạt được và những trãi nghiệm thực tiễn gặt hái được từ các phong trào hành động cách mạng, sự quan tâm chỉ đạo kịp của lãnh đạo Trung ương, Thành phố. Đặc biệt là sự đoàn kết nhất quán cua 3cả hệ thống chính trị  và sự đồng tâm ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhất định những mục tiêu Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2012 sẽ thắng lợi với kết quả cao nhất. Củ Chi sẽ xây dựng thành công mô hình nông mới, người dân sẽ có cuộc sống đầy đủ, ấm no, hạnh phúc, với an ninh trật tự ổn định, môi trường sống trong lành và là nơi lưu giữ bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống, lịch sử trong hội nhập phát triển, là điểm đến lý tưởng của du  khách và các nhà đầu tư trong tương lai 

Xuân Nhâm Thìn đã về, trong không khí vui tươi phấn khởi với những thành tựu đạt được. Xuân về cũng làm cho lòng dân ý Đảng thêm gắn kết bền chặt tạo thành sức mạnh để Củ chi đoàn kết, xiết chặt tay cùng nhau xây dựng quê hương phát triển thịnh vượng ấm no hạnh phúc tất cả vì mục tiêu “Dân giàu nước mạnh xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” Xuân mới với niềm tin hy vọng mới. Ý Đảng Lòng dân gặp nhau sẽ làm nên những thành công và thắng lợi mới.

VĂN TÀI


Số lượt người xem: 4548    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm