LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
3
2
0
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Giêng 2012 10:40:00 SA

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN – CỨU HỘ NĂM 2011

Ngày 04/01/2012 Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện tổ chức hội nghị tồng kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2011. Tham dự hội nghị có các đồng chí Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Sở cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố, Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo phòng cháy và chữa cháy huyện, đại diện các Phòng nghiệp vụ Sở cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố, Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các quận, huyện bạn và ngành đoàn thể huyện.

Trong năm qua phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) huyện Củ Chi cùng các ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và các cơ sở đã thực hiện tốt các mặt công tác nhằm giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra. Công tác chỉ đạo nghiệp vụ PC&CC đã thực hiện một cách đồng bộ kịp thời bám sát cơ sở địa bàn quản lý, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PC&CC tại chỗ và làm tốt công tác hướng dẫn cơ sở tự kiểm tra an toàn PC&CC. Lập phương án chữa cháy, tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm qui định về an toàn PC&CC. Thực hiện tốt công tác huấn luyện nghiệp vụ PC&CC đối với cán bộ chiến sỹ và tổ chức tốt công tác trực ban, trực chiến, 100% vụ cháy đều được nhận tin chính xác, xuất xe kịp thời, chiến đấu dũng cảm, mưu trí sáng tạo sử dụng tốt các kỹ chiến thuật trong công tác chữa cháy dập tắt kịp thời các vụ cháy ngay khi vừa mới phát sinh giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại 

        Trong năm 2011, trên địa bàn huyện đã xày ra 7 vụ cháy, làm thiệt hại trên 26 tỉ đồng. So với năm 2010, số vụ cháy giảm 3 vụ. Nguyên nhân xảy ra cháy do các cơ sở chưa chấp hành nghiêm các qui định về phòng cháy; trong đó chủ yếu do bị chập điện, bất cẩn khi đốt nhang và rò rỉ hóa chất.

Hội nghị cũng đã thông qua chương trình công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn năm 2012 và tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2011.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Từ Nguyên đã đánh giá cao kết quả mà tập thể cán bộ, chiến sĩ phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện đã thực hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị đơn vị nâng cao năng lực tham mưu cho UBND huyện thực hiện tăng cường các biện pháp phòng cháy và chữa cháy bảo vệ lễ, tết và mùa khô năm 2012 trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác nắm tình hình điều tra cơ bản, thống kê, phân loại cơ sở thuộc diện quản lý theo qui định. Có kế hoạch hướng dẫn các cơ sở tự kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy để có biện pháp chủ động phòng ngừa, đảm bảo 100% cơ sở quản lý có lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ. Kiên quyết xử lý nghiêm, đúng pháp luật đối với những cơ sở cố tình vi phạm. Chủ động phối hợp các ngành đoàn thể tuyên truyền pháp luật về phòng cháy chữa cháy. Rà soát, bổ sung các phương án và thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng xã điểm Tân Thông Hội.

Dịp này, Giám đốc Sở cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố cũng đã trao tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng và đơn vị tiên tiến cho 2 tập thể và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 5 cá nhân đã có thành tích trong năm 2011.

GIA HUY


Số lượt người xem: 4888    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm