LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
0
1
1
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Mười 2011 11:10:00 SA

THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐỜI SỐNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

Trong 9 tháng qua trên địa bàn huyện Củ Chi đã xảy ra 18 vụ tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể. Để góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định hạn chế thấp nhất số vụ tranh chấp lao động, lãn công có thể xảy ra trong thời gian tới, UBND huyện đã có công văn chỉ đạo các ngành có liên quan tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ đời sống cho người lao động và phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động.
Phòng Lao động - Thương binh xã hội huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thanh tra việc tranh chấp lao động trong các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung thanh tra đối với các doanh nghiệp thường xuyên vi phạm pháp luật lao động, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật. Tổ chức kiểm tra về tình hình thực hiện chính sách tiền lương, thu nhập, chất lượng bữa ăn giữa ca, điều kiện làm việc của người lao động… để khuyến nghị các doanh nghiệp có biện pháp chấn chỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động. Hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện chính sách tiền lương khi Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tiền lương tối thiểu để xây dựng phương án điều chỉnh lương phù hợp, đảm bảo quan hệ tiền lương hài hòa giữa người lao động có thâm niên kỹ thuật với người lao động giản đơn, giữa người có nhiều thâm niên làm việc với người có ít thâm niên trong nội bộ doanh nghiệp.
Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục duy trì và thực hiện tốt “Phong trào 3 tương trợ, 3 tiết kiệm”, vận động các chủ nhà trọ cam kết không tăng giá nhà trọ, giá tiền điện, nước; nắm chắc tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng công nhân lao động và hỗ trợ tuyên truyền giáo dục, chăm lo cho công nhân. Kịp thời phát hiện, biểu dương nhân rộng điển hình các doanh nghiệp thực hiện tốt việc chăm lo đời sống lao động.
Đài Truyền thanh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; thông tin phải chính xác, kịp thời tạo sự đồng thuận trong xã hội cùng chung tay, góp sức hỗ trợ doanh nghiệp và công nhân vượt qua khó khăn.
Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các xã – thị trấn thường xuyên nắm bắt tình hình, phát hiện kịp thời những kẻ có hành vi kích động, ép người lao động đình công, ngăn cản không cho công nhân làm việc để có biện pháp xử lý nghiêm khắc, thích đáng nhằm ổn định an ninh trật tự, đảm bảo quyền lợi người lao động.
NGỌC THỦY

Số lượt người xem: 4483    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm