LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
9
5
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Mười 2011 10:45:00 SA

VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN KIỂM TRA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TẠI XÃ TÂN THÔNG HỘI.

 

Từ ngày 7/10 đến ngày 10/10/2011 Đoàn cán bộ Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn thuộc Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn do đồng chí Vũ Trọng Bình, Phó viện trưởng viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, thuộc Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã đến xã Tân Thông Hội để kiểm tra công tác xây dựng mô hình nông thôn mới.
            Đoàn kiểm tra về 4 tiêu chí gồm: Tiêu chí tăng thu nhập cho người dân; tiêu chí hộ nghèo; tiêu chí cơ cấu lao động và tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất.
            Đoàn sẽ xuống các ấp gồm ấp Thượng, ấp Chánh, ấp Hậu và Bàu Sim để gặp gỡ người dân tìm hiểu về kết quả thực hiện mô hình nông thôn mới từ năm 2009 đến nay bao gồm phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập, tăng thu nhập cho hộ dân; Công tác đào tạo nghề cho lao động địa phương; công tác khuyến nông, khuyến công; kết quả tác động từ chương trình thí điểm xây dựng nông thôn mới; sự tham gia của người dân trong xây dựng nông thôn mới.
Ngoài ra Đoàn còn tìm hiểu nội dung hoạt động của các tổ chức đoàn thể địa phương trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Những khó khăn trong quá trình triển khai. Kinh nghiệm của các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho lao động tại địa phương. Những giải pháp để thực hiện hiệu quả phát triển các tổ hợp tác ở địa phương.
           
XUÂN ÂU

Số lượt người xem: 5041    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm