LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
5
6
7
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Mười 2011 10:40:00 SA

TỌA ĐÀM “GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT”

 

Ngày 07/10/2011, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao hoạt động giám sát chính sách pháp luật” cho 23 Hội phụ nữ cơ sở.
Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Chuyên viên Ban Chính sách luật pháp Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố Hồ chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Nhiện – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cùng các đồng chí đại diện Ban Dân vận và Mặt trận tổ quốc huyện.
Thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới, từ năm 2007 đến nay Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã cử nhiều chị em tham gia các lớp tập huấn các chuyện đề “Nâng cao năng lực cho phụ nữ trong công tác kiểm tra, giám sát các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Các ngành, chính quyền địa phương và các cấp hội cơ sở cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách pháp luật đến tận người dân và các đối tượng có liên quan. Theo đó, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã – thị trấn chọn một số nội dung thực hiện công trình giám sát như: giám sát việc thực hiện quyền nuôi con sau ly hôn, thi hành án sau ly hôn, chi trả tiền trợ cấp cho gia đình chính sách, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ nghèo, giám sát những trường hợp bạo hành gia đình, giám sát qui trình một cửa liên thông.
Tham gia buổi tọa đàm, các chị là Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội cơ sở đã đóng góp 14 ý kiến xoay quanh các vấn đề: một cửa liên thông, cấp thẻ bảo hiểm cho trẻ em và hộ nghèo, giám sát phòng chống bạo lực gia đình và nuôi con sau ly hôn. Qua đó góp phần phát hiện và đề xuất những giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng công tác giám sát.  
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện Ban Dân vận Huyện ủy và Mặt trận tổ quốc huyện và Huyện hội ghi nhận những ý kiến, bức xúc của Hội cơ sở. Theo đó, Hội cơ sở cần học tập nâng cao kiến thức trong lĩnh vực giám sát, chọn các nội dung giám sát về giới, về pháp luật phù hợp trong phạm vi của Hội. Ngoài ra, Hội cơ sở nên chủ động thành lập tổ giám sát, giải quyết các vấn đề kiến nghị, bức xúc bằng văn bản để có cơ sở báo cáo. Trong thời gian tới, Hội nên xây dựng chương trình để có kế hoạch thông báo cho các đối tượng được giám sát biết để phối hợp thực hiện có hiệu quả. Qua buổi tọa đàm tạo điều kiện cho chị em cán bộ Hội cơ sở gặp gỡ, đánh giá kết quả thực hiện công tác giám sát, góp phần cùng với chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân, nhất là chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em.
DIỄM TRANG

Số lượt người xem: 4292    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm