LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
7
5
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Mười 2011 10:30:00 SA

HỘI NGHỊ SƠ KẾT QUÝ III/2011 CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

 

Ngày 6/10/2011, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở và công tác trợ giúp pháp lý qúy III/2011.
Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã chủ trì hội nghị.
Trong quý III/2011, các ngành đoàn thể, các xã thị trấn trên địa bàn huyện đã tích cực tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Thường xuyên mở các lớp tập huấn, tuyên truyền các quy định của pháp luật như: Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy chữa cháy, Luật Nuôi con nuôi, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000,…vv. Tích cực chủ động tuyên truyền đưa các thông tin pháp luật đến với người dân với nhiều phương thức tuyên truyền thông qua các cuộc họp, buổi sinh hoạt tổ, ấp gắn liền với công tác tuyên truyền pháp luật thông qua hệ thống loa không dây, cổ động trực quan, chiếu phim ảnh minh họa, các hội thi, diễn văn nghệ. Cấp phát 7.000 tài liệu tuyên truyền pháp luật về Luật An toàn thực phẩm, các qui định xử phạt trong lĩnh vực môi trường, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, văn hóa, bảo hiểm xã hội và Luật bảo vệ người tiêu dùng… Đặt biệt là tổ chức mời báo cáo viên đến tận 178 ấp, khu phố để tuyên truyền cho người dân.
 Bên cạnh đó, công tác hòa giải ở cơ sở và trợ giúp pháp lý cũng được các ngành, các xã - thị trấn quan tâm thực hiện. Trong quý III, toàn huyện thụ lý 394 vụ liên quan đến các lĩnh vực. Hòa giải thành 235 vụ, tỷ lệ hòa giải thành đạt 56,64%. Công tác trợ giúp pháp lý đã tư vấn pháp luật cho 151 trường hợp bằng miệng và 14 trường hợp bằng văn bản.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao kết quả mà Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của huyện và các xã - thị trấn đạt được. Tuy nhiên để thực hiện tốt công tác này trong những tháng còn lại của năm 2011, đồng chí cũng đề nghị đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện và các xã - thị trấn tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền để thu hút người dân tham gia. Các cơ quan ban, ngành đoàn thể huyện và các xã - thị trấn phải xác định đây là công tác hàng đầu để thực hiện. Tiếp tục tham mưu cho UBND huyện củng cố, kiện toàn lại đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và hòa giải viên để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Xây dựng và khai thác có hiệu quả tủ sách pháp luật và hệ thống loa không dây…
GIA HUY

Số lượt người xem: 4714    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm