LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
9
7
2
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Năm 2011 2:55:00 CH

GƯƠNG SÁNG XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC.

Trong cách sống, trong lao động cũng như trong quan hệ đối xử với nhau, tôi luôn xem vợ con là những người bạn, cùng chia sẻ những suy nghĩ, cách làm để tìm ra một ý kiến chung và tốt nhất” đó là bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc của chú Phạm Văn Tiền ngụ khu phố 4 thị trấn Củ Chi. Trong nhiều năm qua, gia đình chú luôn một trong những tấm gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu của huyện nhà.

Năm nay, chú đã bước sang cái tuổi  ngũ tuần (51 tuổi) với 30 năm tròn hạnh phúc bên người vợ của mình. Chú đã trải qua không biết bao nhiêu khó khăn vất vả mới có được hạnh phúc trọn vẹn như ngày hôm nay. Chú nhớ lại “Ngày xưa, tôi là một người nghèo khổ, hình thức thì không mấy đẹp trai. Nhưng may mắn sao được vợ tôi là bà Nguyễn Thị Liểm để ý yêu thương. Chúng tôi học chung trường cấp 3, sau đó, Liểm trở thành cô giáo mầm non còn tôi là anh thợ điện cơ. Lúc đó, cuộc sống rất vất vả, chúng tôi thấy cần một mái ấm gia đình nên đã quyết định trở thành vợ chồng”. Năm 1981 cô chú tổ chức đám cưới. Một đám cưới đơn giản chỉ hai bên họ hàng và một số người bạn thân thiết. Nhưng kể từ đây, sợi dây tình cảm, tình nghĩa vợ chồng được gắn chặt bền lâu. Cưới nhau với hai bàn tay trắng, gia đình nhỏ của chú được bà ngoại cho một ngôi nhà tranh nhỏ để làm chốn ra vào. Nói là nhà nhưng ngày nắng thì còn đỡ chứ ngày mưa thì chỗ nào cũng ướt. Hàng ngày cô đi dạy học còn chú sửa các loại máy móc hỏng mà người ta đưa đến. Tiền kiếm được, không đủ nuôi con nhỏ, nên chú bàn cô ở nhà phụ giúp chồng. Thương chồng, thương con cô đã nghỉ nghề giáo để ở nhà cùng chồng mày mò phụ sửa chữa. Với bản tính cần cù, chú đã không từ chối việc gì, từ cái máy bơm, cái quạt điện đến cái bật lửa, khó mấy chú cũng cố gắng sửa cho bằng được. Do đó tay nghề càng nâng cao và được mọi người tin tưởng. Cửa hàng sửa chữa đồ điện gia dụng của chú ngày càng đông khách, thu nhập ngày càng cao hơn. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình ngày càng bớt khó khăn. Để vượt qua được giai đoạn này, chú nói: “Quan trọng nhất là hai vợ chồng cùng đồng lòng, nhất trí với nhau. Trước khi làm gì hay quyết định mọi việc, chúng tôi thường hỏi ý kiến nhau. Từ đó, hai người đều thấy mình được tôn trọng và cố gắng hơn nữa để vun vén cho gia đình được hạnh phúc”.

Để gia đình hạnh phúc thì việc cùng nhau nuôi dạy con cái là điều vô cùng quan trọng. Với chú: “Ai cũng phải thấy đó là trách nhiệm của mình và cùng nhau tìm phương pháp giáo dục con một cách tốt nhất”. Ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng chú đã dạy cho con ý thức tự giác học tập, kiên trì kèm cặp, uốn nắn để việc học hành của các con đi vào nề nếp. Nghiêm khắc một cách đúng mực chứ không cứng nhắc, không để sự kỳ vọng trở thành áp lực, chú giúp các con rèn luyện ý chí phấn đấu vươn lên, khẳng định mình. Còn cô Liểm, vợ chú thì luôn gần gũi lắng nghe, nhẹ nhàng bồi đắp cho con đức tính cần cù, chịu khó. Ý thức rất rõ bố mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con cái nên cô chú luôn sống hòa hợp hạnh phúc, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho con cháu. Cô chú luôn tâm tình với con như những người bạn để các con sớm ý thức được hoàn cảnh gia đình, thấm thía nỗi vất vả của ba mẹ, từ đó nỗ lực phấn đấu vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn. Với bao khó khăn vất vả mà gia đình chú đã vượt qua, hơn ai hết chú hiểu được hai chữ “hạnh phúc” có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình. Giờ đây, đời sống kinh tế đã khá giả hơn, 2 con đã trưởng thành, công việc ổn định, các cháu chăm ngoan, học giỏi chú vẫn tiếp tục cùng người vợ và các con của mình xây dựng một mái ấm hạnh phúc. Để cho được cuộc sống luôn đổi mới nhưng cũng phải luôn gần gũi, quan tâm nhau, chú nghĩ “mình cần tham gia các hoạt động xã hội để nhận thức của mình không bị bó hẹp, cứng nhắc”. Vì vậy, chú đã tiên phong đi đầu xây dựng Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua gần 10 năm, chú luôn yêu thương vợ con hết mực và là một người chủ nhiệm câu lạc bộ năng nổ, nhiệt tình được mọi người tin tưởng. Giờ đây, cứ cuối tháng, mọi người lại thấy cứ hăng hái đi kêu gọi từng gia đính đến sinh hoạt, chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, trò chuyện pháp luật, cách nuôi dạy con cái. Không những vậy, chú còn là chủ nhiệm câu lạc bộ đàn ca tài tử của khu phố và là 1 tổ trưởng dân phố năng nỗ nhiệt tình, được bà con yêu mến.

Bây giờ, tài sản quý giá nhất đối với vợ chồng chú Tiền là những giấy khen, bằng khen của hai đứa con; là danh hiệu gia đình văn hóa cấp huyện 5 năm liền (2006 -2010), nhiều giấy khen, giấy công nhận tích cực hoạt động của các câu lạc bộ. Ngoài ra, chú còn tham gia các hoạt động như cuộc thi nấu ăn gia đình cấp thành phố năm 2007, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn gia đình hạnh phúc do tòa soạn Báo phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh năm 2006, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố tổ chức giao lưu gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2009 – 2010.

Giờ đây, trong ngôi nhà chú luôn rộn ràng tiếng cười của con cháu sum vầy. Đây quả ngọt của sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cũng như niềm vui trong cuộc sống. Đó cũng là bí quyết hạnh phúc mà mọi người cần học tập để xây dựng gia đình được hoà thuận, hạnh phúc bền lâu./.

THU HÀ

 


Số lượt người xem: 11121    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm